ISSN-2815-5823

Nhiệm vụ thầm lặng lập thành tích vẻ vang

(KDPT) – 75 năm qua, lực lượng Tham mưu Công an tỉnh An Giang đã cùng lực lượng Tham mưu Công an nhân dân cả nước làm nên những thành tích vẻ vang. Các mảng chuyên đề lĩnh vực trật tự xã hội đều được mỗi cán bộ chiến sĩ đảm nhiệm thực hiện chu toàn, góp phần đem đến những chiến công lớn cho lực lượng Công an toàn tỉnh.

Đội tham mưu chuyên đề Cảnh sát đã tham mưu nhiều chuyên đề, lĩnh vực, kế hoạch đều được vạch ra, đảm bảo phục vụ đắc lực cho Ban Giám đốc.

Những năm qua, hàng chục chuyên án, vụ án lớn nhỏ được phá gỡ; nhiều tụ điểm tệ nạn xã hội; nhiều đường dây mua bán, tàng trữ và sử dụng trái phép chất ma túy; nhiều vụ buôn lậu, gian lận thương mại đã bị lực lượng Công an tỉnh triệt xóa. Đó là chiến công xuất sắc của các đơn vị mũi nhọn và đâu đó cũng là sự đóng góp lặng lẽ của lực lượng làm công tác Tham mưu, đặc biệt là những người tham mưu chuyên đề trật tự xã hội thuộc Phòng Tham mưu Công an tỉnh.

Đại tá Bùi Bé Năm, Phó Giám đốc Công an tỉnh kiểm tra, đôn đốc việc làm CCCD tại cơ sở.

Được xem là bộ nhớ của cơ quan đầu não và là đầu mối phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khác trong và ngoài lực lượng Công an tỉnh. những cán bộ làm công tác này vẫn luôn miệt mài cống hiến bằng sự cố gắng thầm lặng. Hàng loạt chuyên đề, lĩnh vực, cho đến các phương án, kế hoạch đều được vạch ra, phục vụ đắc lực cho Ban Giám đốc Công an tỉnh triển khai các mặt công tác trong bảo đảm an ninh, trật tự.

Chỉ trong năm 2020, Đội Tham mưu chuyên đề trật tự xã hội đã tham mưu, xây dựng và triển khai 112 chương trình, kế hoạch các loại, thẩm định góp ý trên 120 văn bản, tổ chức trên 10 hội nghị triển khai sơ kết, tổng kết công tác trên lĩnh vực phụ trách. Trong đó, phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu cho Tỉnh ủy báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 48 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng chống tội phạm trong tình hình mới; Tham mưu với Đảng ủy Công an tỉnh ban hành Nghị quyết về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác nghiệp vụ cơ bản của lực lượng Cảnh sát nhân dân trong tình hình mới; phối hợp với các đơn vị có liên quan xây dựng triển khai kế hoạch liên ngành về đấu tranh, phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên tuyến biên giới;…

Bên cạnh đó, đơn vị đã chủ động tham mưu với Ban Giám đốc Công an tỉnh triển khai thực hiện chiến dịch cấp căn cước công dân trên địa bàn tỉnh. Phối hợp với Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội tham mưu xây dựng triển khai chương trình, kế hoạch, công văn chỉ đạo, hướng dẫn, theo dõi, kiểm tra việc thực hiện của Công an các đơn vị địa phương, tổ chức việc các hội nghị sơ kết đánh giá kết quả thực hiện, báo cáo định kỳ đúng quy định. Chính vì vậy, chỉ trong tháng 3/2021, Công an các đơn vị, địa phương đã tiếp nhận gần 150.000 hồ sơ làm căn cước công dân, trên tổng số 817.000 hồ sơ theo chỉ tiêu, đảm bảo tiến độ của Bộ Công an giao.

Lực lượng Cảnh sát PCCC tham gia diễn tập.

Trong năm qua, với sự tham mưu kịp thời, đúng lúc của từng cán bộ chiến sĩ trong đơn vị, những chủ trương, quyết sách đúng đắn liên quan đến công tác đảm bảo trật tự xã hội được Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh phê duyệt, triển khai thực hiện có hiệu quả.

Lực lượng chức năng kiểm đếm số vàng thu giữ trong vụ án buôn lậu 51kg vàng.

Điển hình là chủ động phòng ngừa, đấu tranh và tấn công quyết liệt các ổ nhóm tội phạm nguy hiểm, đặc biệt nguy hiểm, góp phần kéo giảm tình hình phạm pháp hình sự đến 13% so với năm 2019. Trong đó, nổi bật là những vụ bắt giữ vận chuyển trái phép 51 kg vàng qua biên giới, triệt phá đường dây ma túy thu giữ các loại ma túy, 07 khẩu súng và hàng trăm viên đạn; phá chuyên án liên quan đến hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả, thu số lượng khủng tang vật và rất nhiều vụ việc khác được triệt phá nhờ vào sự tham mưu kịp thời và đúng đắn của đội ngũ tham mưu chuyên đề trật tự xã hội Công an tỉnh.

Triển khai các kế hoạch đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Trong thời gian tới, bên cạnh những thuận lợi cơ bản, đất nước ta tiếp tục đối mặt với không ít những khó khăn, thử thách đan xen. Từ đó, đặt ra cho lực lượng Công an nhân dân nói chung và lực lượng Tham mưu Công an tỉnh An Giang nói riêng những nhiệm vụ hết sức nặng nề. Vì vậy, để hoàn thành nhiệm vụ được giao, lực lượng Tham mưu trên lĩnh vực trật tự xã hội phải tiếp tục đổi mới một cách mạnh mẽ và sâu sắc.

Trung tá Nguyễn Quang Minh – Phó Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh chia sẻ: “Để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trong thời gian tới, mỗi cán bộ chiến sĩ làm công tác này phải thấm nhuần hơn nữa vị trí, vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác tham mưu, phải tận tụy, nêu cao tinh thần trách nhiệm và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đồng thời không ngừng học tập, rèn luyện để nâng cao trình độ nghiệp vụ, bản lĩnh nghề nghiệp và tác phong làm việc chuyên nghiệp, đặc biệt là phải luôn thấm nhuần, phát huy bằng được giá trị truyền thống vẻ vang của lực lượng Tham mưu Công an nhân dân, đó là “Trung thành – Tận tụy – Mưu trí – Sáng tạo – Đoàn kết – Lập công”.

Những thành tích, những chiến công của Công an các đơn vị, địa phương cũng là thành tích, chiến công của lực lượng tham mưu Công an tỉnh nói chung và lực lượng tham mưu lĩnh vực trật tự an toàn xã hội nói riêng. Bởi những chiến công đó, luôn có bóng dáng của những người làm công tác tham mưu lĩnh vực trật tự xã hội, như những chú ong thợ lặng thầm, ngày đêm vẫn miệt mài xây dựng lên nền tảng vững chắc cho công tác đảm bảo an ninh trật tự ở địa phương.

H.PHƯƠNG – T. PHÚC – T. TẦM

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 17/05/2024