ISSN-2815-5823
Minh Xuân
Thứ sáu, 14h26 19/07/2024

Những app đầu tư chứng khoán uy tín nhất trên thị trường

(KDPT) - Có rất nhiều app đầu tư chứng khoán được ra mắt trên các nền tảng nhằm hỗ trợ người chơi và việc đầu tư chứng khoán đã không còn là vấn đề khó khăn với những người mới tham gia thị trường này.

1. App đầu tư chứng khoán là gì?

App đầu tư chứng khoán là một ứng dụng/phần mềm được dùng để thực hiện các giao dịch đầu tư chứng khoán trực tuyến thông qua chiếc điện thoại hoặc máy tính bảng có kết nối Internet. 

Các app đầu tư chứng khoán thường được phát triển bởi chính công ty chứng khoán.
Các app đầu tư chứng khoán thường được phát triển bởi chính công ty chứng khoán.

Các app đầu tư chứng khoán thường được phát triển bởi chính công ty chứng khoán. Với mỗi nhà đầu tư, khi muốn sử dụng app chứng khoán, bạn đều phải mở tài khoản ở công ty chứng khoán đó thì mới được sử dụng app. Nhờ vào các app chứng khoán này mà bạn sẽ thuận tiện hơn trong từng giao dịch chứng khoán, linh hoạt ở mọi địa điểm, thời gian. Các chức năng cơ bản nhất mà các ứng dụng có đó là đặt lệnh giao dịch trực tuyến và cập nhật các thông tin biến động của thị trường chứng khoán mọi lúc, mọi nơi.

2. Ưu, nhược điểm của app đầu tư chứng khoán

Nhiều người vẫn đắn đo không biết có nên sử dụng các app đầu tư chứng khoán hay không vì thế hãy cùng cân nhắc tới những ưu, nhược điểm của app đầu tư chứng khoán để quyết định có sử dụng hay không. Sau đây là những ưu, nhược điểm nổi bật của các app đầu tư chứng khoán điển hình:

Ưu điểm:

  • App đầu tư chứng khoán sẽ hỗ trợ mọi người dùng tiết kiệm tối đa thời gian đầu tư khi có thể cập nhật tình hình qua điện thoại. Đặc biệt, nhà đầu tư còn có thể thao tác đặt lệnh ngay trên chiếc điện thoại của mình thay vì cần phải ra tận địa điểm như trước đây.
  • Người dùng có thể dễ dàng truy cập vào các app đầu tư chứng khoán từ mọi nền tảng. Đồng thời, việc cài đặt cũng được hỗ trợ và mở rộng trên các hệ điều hành khác nhau từ Android đến IOS.
  • Người dùng có thể dễ dàng theo dõi những thông tin trên thị trường, sự biến động của cổ phiếu mà không mất công phải đến tận quầy giao dịch. Nhờ sự phát triển của công nghệ thì các app đầu tư cổ phiếu cũng sẽ hỗ trợ những tính năng khó nhất như theo theo dõi biến động thị trường.
  • Các app đầu tư chứng khoán cũng đã được cải tiến khi hiện đã tích hợp đầy đủ những công cụ để phân tích thị trường, hỗ trợ nhà đầu tư trong việc đưa ra quyết định đầu tư hợp lý.

Nhược điểm:

  • Khi sử dụng các app đầu tư chứng khoán có thể gặp các lỗi về kỹ thuật nên nhà đầu tư có thể không kịp đặt lệnh bán hoặc mua.
  • Chỉ hoạt động được khi thiết bị mà có kết nối Internet thông qua các hình thức như: Wifi, 3G/4G/5G... 
  • Đã có trường hợp mạng lưới bảo vệ của ứng dụng app đầu tư chứng khoán không đủ an toàn nên tạo điều kiện cho những tội phạm an ninh mạng xâm nhập vào tài khoản của nhà đầu tư, thực hiện các hành vi trái phép hoặc đánh cắp thông tin.

    3. Những app đầu tư chứng khoán tốt nhất Việt Nam 

     

    Những app đầu tư chứng khoán uy tín nhất trên thị trường - ảnh 2

    Trên thị trường chứng khoán có rất nhiều app đầu tư được ra đời để hỗ trợ cho các nhà đầu tư tham gia lĩnh vực này. Với những người mới tham gia thị trường sẽ đặc biệt cần đến các app đầu tư chứng khoán để hỗ trợ trong quá trình giao dịch.

    App chứng khoán VNDirect 

    VNDirect là ứng dụng được sáng lập và phát triển bởi Công ty Chứng khoán VNDirect và là một trong những công ty hàng đầu trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

    Ứng dụng này của VNDirect đã tích hợp những tính năng nổi bật nhất trên thị trường có thể kể đến như sau: Giao diện thân thiện, dễ sử dụng; Đặt lệnh nhanh tiết kiệm thời gian giao dịch; Khả năng bảo mật cao nhà đầu tư không sợ lộ thông tin; Cập nhật biến động thị trường nhanh chóng; Hỗ trợ nhiều loại ngôn ngữ khác nhau; Theo dõi danh mục đầu tư 24/7 cập nhật biến động liên tục; Dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.

    App chứng khoán SSI iBoard

    SSI iBoard là ứng dụng của Công ty Chứng khoán SSI - công ty chứng khoán lâu đời tại Việt Nam với các sản phẩm đa dạng (cổ phiếu, trái phiếu, quỹ ETF và hợp đồng tương lai).

    Các biến động trên cả 3 sàn HOSE, HNX và UPCOM từ chỉ số kỹ thuật dựa vào trung bình di chuyển đơn giản hay chỉ số ngẫu nhiên, băng thông bollinger hiếm đều được ứng dụng cập nhật liên tục. Người dùng có thể quan sát nhiều tính năng cùng một lúc trên cùng một màn hình và tuỳ biến giao diện sao cho phù hợp nhất với sở thích cá nhân. 

    App chứng khoán Vietcombank - VCBS 

    App đầu tư chứng khoán của Vietcombank Securities là app chứng khoán thuộc Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam. App chứng khoán Vietcombank được nhiều khách hàng tin dùng bởi các ưu điểm của ứng dụng như: Thông tin thị trường liên tục được cập nhật, đáng tin cậy và kịp thờ; Giao diện dễ sử dụng, thân thiện và đơn giản; Tích hợp chức năng tự động các giao dịch ký quỹ và ứng trước; Khả năng chuyển tiền nhanh chóng đến các ngân hàng trong và ngoài hệ thống...

    App chứng khoán SmartOne SmartOne

    App chứng khoán SmartOne là một ứng dụng chứng khoán uy tín được phát triển bởi Công ty Chứng khoán Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng VPBS. Ứng dụng này cung cấp cho bạn trải nghiệm tốt, đi kèm với đó việc được tích hợp đầy đủ chức năng và thông tin đầu tư chứng khoán được cập nhật liên tục; Giao diện đơn giản dễ sử dụng, thêm chức năng hỗ trợ bảo mật vân tay và mật khẩu; Tốc độ chuyển tiền nhanh chóng, linh hoạt giữa các tài khoản ngân hàng trong hay ngoài hệ thống; Linh hoạt trong việc đặt lệnh và cung cấp thông tin cập nhật mới nhất về đầu tư chứng khoán...

    App chứng khoán TCBS

    TCInvest là ứng dụng chứng khoán được phát triển bởi CTCP Chứng khoán Techcombank TCBS - một công ty con của Ngân hàng Techcombank.

    TCInvest có nhiều sản phẩm như cổ phiếu, trái phiếu, chứng khoán phái sinh, két vàng sinh lợi, đặc biệt có quỹ đầu tư bất động sản đầu tiên tại Việt Nam.

    App chứng khoán TCInvest sẽ dựa theo mức thu nhập và chi tiêu của bạn lên lộ trình và kế hoạch để bạn có thể đạt được mục tiêu về lợi nhuận mong muốn. Các loại phí giao dịch trên TCInvest được xem là mức thấp nhất trên thị trường. Ngoài ra, bạn cũng có thể chia sẻ thông tin và kinh nghiệm trong cộng đồng iWealth Club của ứng dụng.Bên cạnh sự xuất hiện dày đặc của các app đầu tư chứng khoán thì không thể tránh khỏi những ứng dụng có nguồn gốc không rõ ràng xuất hiện nhiều trên mạng xã hội với những thủ đoạn lừa đảo tinh vi. Do đó, nhà đầu tư cần phải cẩn thận trước khi lựa chọn sử dụng app đầu tư chứng khoán phù hợp.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine