ISSN-2815-5823

Những vấn đề cần tránh trong trang trí nhà để khỏi tốn cả trăm triệu

(KDPT) - Khi thi công thiết kế một ngôi nhà sẽ có rất nhiều vấn đề cần phải giải quyết, trong đó, sẽ vẫn có những vấn đề trang trí nhà mà người chưa có kinh nghiệm mắc phải khiến cho gia chủ phải tốn hàng trăm triệu đồng.

Từ trước đến nay việc thiết kế nhà ở vẫn là một bài toán khó đối với tất cả mọi người, thông thường, khi dự định xây một ngôi nhà hay sửa sang lại nhà cửa thì chủ nhà sẽ phải tham khảo rất nhiều tài liệu, mẫu nhà, đơn vị thi công. Song, bất cứ ai khi thiết kế nhà đều muốn xen kẽ những ý tưởng của bản thân vào để đảm bảo có những không gian yêu thích.

Tuy nhiên, việc lựa chọn thiết kế cũng thường dựa trên kinh nghiệm của những người đi trước, nên đôi khi chính chủ nhà cũng sẽ cảm thấy hoang mang với việc có quá nhiều thiết kế được đưa ra. Để trang trí hợp lý thì cần phải có tư duy và cũng cần có mắt thẩm mỹ. Cách tốt nhất là nên tham khảo ý kiến của các công ty thiết kế.

Có một vấn đề là nhiều người thường sẽ bỏ tiền ra để cải tạo, trang trí tốn kém nhưng sau đó lại hối hận vì đã không nghiên cứu kỹ, dẫn đến việc không sử dụng hết các chức năng. Vì thế, cần phải tránh 4 vấn đề này trong quá trình trang trí nhà cửa.

1. Phòng ngủ dành riêng cho người thân, bạn bè

Khi thực hiện trang trí, thiết kế nhiều người đã tính đến việc sẽ có người thân đến ở nên có thể đặt một phòng phụ có giường để trang bị đầy đủ các thiết bị giường, tủ, điều hòa, chăn gối, quần áo… Nhưng thực tế không phải lúc nào các gia đình cũng có người thân đến thăm và không phải bạn bè nào cũng sẵn sàng ở qua đêm.

Những vấn đề cần tránh trong trang trí nhà để khỏi tốn cả trăm triệu - ảnh 1

Chính điều này đã khiến cho đồ đạc trở nên cũ kỹ, được nhét đầy vào tủ còn không gian của phòng đó lại trở thành phòng chứa đồ hết sức bừa bộn và tốn diện tích. Vì thế, nhiều người đã đưa ra lời khuyên chỉ khi có người thân thường xuyên đến nhà thì hãy làm thêm một phòng ngủ phụ. Do đó, nhiều người sau khi để phòng ngủ phụ cũng đã phá đi hoặc cải tạo lại để phục vụ mục đích khác.

Vì thế, cần phải cân nhắc kỹ lưỡng khi muốn dành một phòng ngủ riêng cho người thân, khách khứa qua đêm ở lại, để đánh giá xem căn phòng đó có thật sự cần không hay tận dụng được những không gian khác.

2. Thêm bục uống trà cố định

Hiện nay, nhiều người đã biến ban công thành địa điểm thư giãn hàng ngày, nhưng thay vì chọn một chiếc bàn để có thể di chuyển thì nhiều gia đình lại đặt những bục cố định, đồng thời, nhiều người còn sẵn sàng làm những tấm kính lớn trên trần để có thể ngắm mưa rơi, nghe tiếng gió. Đây là không gian nhiều người vẫn hằng mong ước để giải trí sau một ngày làm việc.

Tuy nhiên, không phải ngày nào cũng có thể uống trà và thường sau một ngày mệt mỏi thì mọi người lại muốn được nằm trên chiếc giường để nghỉ ngơi. Bên cạnh đó, việc thiết kế bục cũng có thể khiến cho việc đi lại gặp khó khăn, tốn diện tích hơn. Vì bục trà thường rất thấp nên nếu ngồi lâu khiến nhiều người bị đau lưng, đau mỏi vai gáy, tê bì chân tay.

Do đó, nhiều gia đình sau khi chạy theo xu hướng chung đã phải sửa lại hoặc mua một bộ bàn ghế cao để ngồi ban công. Đồng thời, cũng chọn những cách thiết kế khác để giúp cho việc đi lại thuận tiện, tiết kiệm được không gian tận dụng làm cả chỗ phơi đồ.

3. Chuẩn bị các thiết bị tập thể dục

Hiện nay, khi cuộc sống và công việc ngày càng bận rộn nhiều người không có thời gian để ra phòng tập nên đã chuyển hướng mua những sản phẩm tập thể dục tại nhà để làm đẹp, chăm sóc sức khỏe.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy nhiều người sẵn sàng làm những việc này, có khao khát tập luyện nhưng kết quả lại chẳng đến đâu. Bởi lẽ, việc rèn luyện này chủ yếu là dựa vào ý thức tự giác, nhiều người lại nghĩ rằng tập ở nhà thì tập lúc nào cũng được nên thường trì hoãn lâu dần dẫn đến việc không quen tập luyện.

Chính vì thế, không nên mua các thiết bị tập ở nhà vì sẽ rất tốn tiền, tốn diện tích mà hiệu quả lại không quá lớn. Nếu muốn rèn luyện sức khỏe thì sẽ có rất nhiều cách và việc ra phòng tập vẫn là phương pháp để thúc đẩy hiệu quả thay vì tự tập.

Thực tế cho thấy nhiều người sẵn sàng mua các dụng cụ tập luyện và có khao khát tập luyện nhưng kết quả lại chẳng đến đâu.
Thực tế cho thấy nhiều người sẵn sàng mua các dụng cụ tập luyện và có khao khát tập luyện nhưng kết quả lại chẳng đến đâu.

4. Tủ rượu dạng lưới mở

Trước đây, nhiều gia đình đều ưa chuộng tủ rượu dạng lưới mở nhưng hiện nay mọi thứ đã thay đổi, vì nhìn qua thì trông đẹp mắt nhưng nếu đặt đồ đạc vào trông rất bừa bộn, ngổn ngang và bụi bặm, việc lau chùi cũng tương đối khó. Về cơ bản, những tủ rượu dạng này chỉ thích hợp để trưng bày tại những nhà có diện tích lớn, để đồ ăn hoặc trang trí.

Còn đối với những gia đình bình thường thì tủ này lại không được sử dụng nhiều và cũng không có nhiều tác dụng. Do đó, nếu để chọn tủ rượu dạng lưới thì bạn nên thiết kế những chiếc tủ có ngăn kéo để đựng bộ đồ ăn, khăn ăn cũng như những vật dụng khác vừa tiết kiệm không gian, vừa tiết kiệm chi phí.

Đây là những chi tiết trang trí, thiết kế mà nhiều người vẫn thường cố “nhét” vào trong ngôi nhà của mình mà không biết sẽ rất tốn diện tích và tốn tiền. Việc bố trí nhưng không sử dụng hoặc không có tính năng lớn sẽ khiến cho chủ nhân ngôi nhà chán nản, về lâu dài sẽ phải tìm cách để thay đổi. Như vậy bạn sẽ lại tốn thêm một khoản nữa để cải thiện những vấn đề này.

Vì thế, khi muốn bố trí hay trang trí nhà cửa các gia chủ sẽ thuê những đội thiết kế về để được tư vấn kỹ lưỡng. Đối với những người có chuyên môn sẽ phân tích chuyên sâu hơn, phân tích cho chủ nhà hiểu những vấn đề còn tồn đọng và đưa ra các phương án phù hợp với diện tích thực của căn nhà./.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 27/07/2024