ISSN-2815-5823
Bình Minh
Thứ hai, 11h12 21/10/2024

Ninh Bình sẵn sàng cho Lễ hội khinh khí cầu Tràng An - Cúc Phương

(KDPT) - Theo Lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình, Lễ hội Khinh khí cầu Tràng An - Cúc Phương có chủ đề "Tuyệt sắc miền Cố đô" sẽ được diễn ra từ ngày 26-29/10.
Ninh Bình sẵn sàng cho Lễ hội khinh khí cầu Tràng An - Cúc Phương - ảnh 1

Theo đó, Lễ hội quy tụ 35 khinh khí cầu và dù lượn do phi công quốc tế và Câu lạc bộ Dù lượn Hà Nội điều khiển. Lễ khai mạc sẽ được diễn ra vào lúc 7h30 ngày 26/10 tại Công viên Văn hóa Tràng An. Ngay sau lễ khai mạc, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm bay và tham gia các hoạt động chụp ảnh bên khinh khí cầu. Ban tổ chức bố trí 120 gian hàng trưng bày đặc sản từ khắp nơi trong cả nước, cũng như các gian hàng du lịch của các tỉnh.

Bên cạnh đó, trong thời gian từ 18 đến 29/10, du khách sẽ được tham gia Lễ hội Ẩm thực du lịch Ninh Bình 2024 với chủ đề "Tinh hoa ẩm thực miền Cố đô", Lễ hội này sẽ được khai mạc vào 19h ngày 18/10 tại Công viên Khủng long Ninh Bình. Sự kiện thu hút hàng trăm gian hàng, trưng bày đặc sản từ 8 huyện, thành phố trong tỉnh, góp phần bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa ẩm thực truyền thống, phục hồi các món ăn theo phong cách Cung đình Hoa Lư xưa.

Lãnh đạo Sở Du lịch cho biết, đây là lần đầu tỉnh Ninh Bình tổ chức lễ hội khinh khí cầu và dù lượn, nên công tác tổ chức phải được chuẩn bị thực hiện một cách chu đáo. Để đảm bảo lễ hội diễn ra suôn sẻ, Sở Du lịch đã chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan họp bàn về tiến độ, kế hoạch tổ chức; từ cơ sở vật chất đến chương trình trình diễn ánh sáng.

Các cơ quan chức năng thống nhất, việc bay khinh khí cầu và dù lượn là loại hình du lịch mới, cần chú trọng đến an ninh và an toàn. Các đơn vị liên quan phải xây dựng phương án bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ và triển khai các biện pháp y tế để đảm bảo an toàn cho du khách.

Đơn vị được giao nhiệm vụ cần nhanh chóng phối hợp để xin cấp phép bay khinh khí cầu theo quy định, giám sát phương tiện bay tham gia lễ hội và lập kế hoạch bay chi tiết, điều chỉnh theo thời tiết để bảo đảm an toàn tuyệt đối./.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 22/10/2024