ISSN-2815-5823
VIỆT ANH
Thứ ba, 12h46 05/09/2023

OpenAI công bố ứng dụng ChatGPT Enterprise nâng cao bảo mật cho doanh nghiệp

(KDPT) - Phiên bản "ChatGPT Enterprise" sẽ cung cấp cho doanh nghiệp một phiên bản cao cấp hơn; trong đó quyền riêng tư của khách hàng và bảo mật “cấp độ doanh nghiệp” được đảm bảo.

Cuối tháng 8 vừa qua, OpenAI đã công bố tin tức lớn nhất kể từ khi ChatGPT ra mắt. Startup AI lớn nhất thế giới đã trình làng ChatGPT Enterprise, một công cụ chatbot AI cấp độ doanh nghiệp.

COO Brad Lightcap của OpenAI nói với CNBC rằng công cụ này đã được phát triển trong “chưa đầy một năm” và có sự trợ giúp của hơn 20 công ty thuộc nhiều quy mô và ngành nghề khác nhau. ChatGPT Enterprise bao gồm quyền truy cập vào GPT-4 mà không có giới hạn sử dụng, hiệu suất nhanh hơn tới hai lần so với các phiên bản trước và tín dụng API.

ChatGPT Enterprise sẽ bảo mật hơn, bổ sung nhiều tính năng phân tích, tùy chỉnh.

Một điểm khác biệt chính giữa ChatGPT Enterprise và phiên bản hướng tới người tiêu dùng, đó là ChatGPT Enterprise sẽ cho phép khách hàng nhập dữ liệu của công ty để đào tạo và tùy chỉnh ChatGPT cho các ngành và trường hợp sử dụng của riêng họ, mặc dù một số tính năng đó chưa có sẵn trong lần ra mắt hôm qua. Công ty cũng có kế hoạch giới thiệu một cấp độ sử dụng khác, được gọi là ChatGPT Business, cho các nhóm nhỏ hơn, nhưng không chỉ định mốc thời gian.

Công ty OpenAI cho biết phiên bản mới mang tên "ChatGPT Enterprise" sẽ cung cấp cho đối tượng khách hàng là các doanh nghiệp một phiên bản cao cấp hơn công cụ trò chuyện (chatbot) này, trong đó quyền riêng tư của khách hàng và bảo mật “cấp độ doanh nghiệp” được đảm bảo hơn so với các phiên bản trước đó.

ChatGPT Enterprise sẽ hoạt động dựa trên GPT-4 - mô hình hiệu suất cao nhất của OpenAI, nhưng sẽ mang lại cho khách hàng doanh nghiệp nhiều đặc quyền hơn, trong đó bao gồm cả tốc độ nhanh hơn. OpenAI khẳng định: “Chúng tôi tin rằng AI có thể hỗ trợ và nâng cao mọi khía cạnh trong đời sống làm việc của chúng ta, đồng thời giúp các nhóm làm việc sáng tạo và hiệu quả hơn”.

Hiện một số doanh nghiệp như quỹ đầu tư Carlyle, công ty mỹ phẩm The Estée Lauder Companies và công ty kiểm toán đa quốc gia PwC đã trở thành khách hàng của ChatGPT Enterprise.

Sự ra mắt của ChatGPT Enterprise diễn ra khi cuộc chạy đua vũ trang AI tiếp tục nóng lên giữa các công ty dẫn đầu về chatbot như OpenAI, Microsoft, Google và Anthropic.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 20/05/2024