Theo thông tin, khoảng 18h ngày 18/7 Công ty Miwon Việt Nam có thuê một đơn vị môi trường độc lập ở Hà Nội đến vệ sinh hố gas vi sinh. Trong quá trình làm việc, 2 công nhân của công ty môi trường này bị ngạt khí và đã hô hoán cứu trợ. Nghe thấy tiếng hô hoán dưới hố gas, 3 lao động thuộc bộ phận lò hơi của Công ty Miwon Việt Nam đang làm việc gần đó đã đến và nhảy xuống hố ứng cứu. Tuy nhiên, cả 5 người đều bị ngạt khí và ngất đi.

Cụ thể, 04 nạn nhân tử vong là Vũ Sa Huỳnh sinh năm 1984 ở phường Dữu Lâu, Lê Hùng Vinh sinh năm 1980 ở phường Thọ Sơn, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ; Trần Văn Thẫm sinh năm 1963 ở phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội; Dương Văn Sau sinh năm 1984 ở thị xã Kinh Môn, thành phố Hải Dương.

Người bị thương là Nguyễn Trung Kiên, sinh năm 1987 ở xã Gia Thanh (huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) hiện đang cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh, đã qua cơn nguy kịch.

Ngay sau đó, nhà máy Miwon điện báo cho lực lượng chức năng tới ứng cứu. Tuy nhiên, 3 người được xác định đã tử vong, một người tử vong sau khi được đưa vào bệnh viện và một người đang được cấp cứu, hiện đã qua cơn nguy kịch.

Có mặt tại hiện trường, ông Hồ Đại Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ, lãnh đạo thành phố Việt Trì cùng một số cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra, chỉ đạo khắc phục sự cố, đồng thời tổ chức thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình mỗi nạn nhân tử vong số tiền 20 triệu đồng và gia đình có người bị thương số tiền 10 triệu đồng.

Lãnh đạo tỉnh Phú Thọ thăm hỏi, động viên công nhân bị thương tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ.

Cho ý kiến chỉ đạo xử lý sự việc, ông Hồ Đại Dũng yêu cầu Công ty TNHH Miwon Việt Nam phải chủ động làm việc với thân nhân người bị nạn để giải quyết các yêu cầu chính đáng của gia đình nạn nhân, đảm bảo quyền lợi của người lao động. Đồng thời bố trí phương tiện để đưa các nạn nhân về quê an táng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ cũng đề nghị cơ quan công an nhanh chóng vào cuộc để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc; yêu cầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh tích cực điều trị nạn nhân bị thương.

Công ty Miwon Việt Nam là doanh nghiệp FDI do tập đoàn Deasang Hàn Quốc đầu tư, chuyên sản xuất, chế biến và kinh doanh các mặt hàng bột ngọt, hạt nêm, mì chính, gia vị…

VĂN DUYÊN