ISSN-2815-5823
HUY HOÀNG
Chủ nhật, 09h00 03/12/2023

Phú Thọ: Phát huy, mở rộng mô hình hợp tác xã giúp thành viên thoát nghèo

(KDPT) - Những năm gần đây, các hợp tác xã (HTX) trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đang đẩy mạnh thực hiện phát triển chuỗi liên kết, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng, giá trị sản phẩm nông nghiệp giúp các thành viên xoá đói giảm nghèo.

Theo thống kê, toàn tỉnh Phú Thọ hiện có 662 HTX, trong đó có 542 HTX đang hoạt động chiếm 81,8% so tổng số HTX, khu vực HTX thu hút 100.418 thành viên tham gia. Lợi nhuận bình quân ước đạt 196 triệu đồng/1 HTX. Hoạt động của các HTX đã tạo việc làm ổn định cho 5.067 thành viên, người lao động, với thu nhập bình quân đạt 04 triệu đồng/người/tháng; tạo việc làm thời vụ cho khoảng trên 52.000 lao động nhất là khu vực nông nghiệp, nông thôn.

Mô hình kinh tế tập thể mà nòng cốt là HTX là giải pháp quan trọng giúp người dân cùng nhau vươn lên xóa đói, giảm nghèo. (Ảnh: Báo Đại biểu Nhân dân)

Thời gian qua, Liên minh HTX tỉnh Phú Thọ đã và đang đẩy mạnh các hoạt động kết nối giao thương, mở rộng xúc tiến thương mại để đưa các sản phẩm của địa phương đến gần với người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh nhằm giúp các HTX trên địa bàn tỉnh có cơ hội tìm kiếm và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm,

Tính riêng từ đầu năm 2023, Liên minh HTX tỉnh đã thực hiện hỗ trợ 40 HTX giới thiệu, quảng bá sản phẩm rộng rãi trên các phương tiện truyền thông, giới thiệu kết nối hợp tác xã đưa sản phẩm tham gia các sàn giao dịch thương mại điện tử.

Mô hình chăn nuôi gà bền vững của HTX Tiên Sơn mỗi năm mang lại lợi nhuận hàng trăm triệu đồng cho các thành viên. (Ảnh: VnBusiness)

Bên cạnh đó, liên minh HTX tỉnh cũng kết nối nhiều HTX với các siêu thị, cửa hàng tiện lợi trên địa bàn TP. Việt Trì để tiêu thụ sản phẩm như Siêu thị Coop Mart, điểm bán sản phẩm OCOP của Sở Công Thương...

Đồng thời, giới thiệu, quảng bá và kết nối đưa sản phẩm của HTX tham gia các sàn giao dịch thương mại điện tử và tại Hội nghị giới thiệu quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm hàng hóa tại hội chợ xúc tiến thương mại tại Hà Nội, Vĩnh Phúc, Đồng Nai...

Nhờ sự năng động trong hoạt động sản xuất kinh doanh, nhiều mô hình HTX nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đã thành công trên thị trường. Một số HTX thực hiện liên kết, liên doanh từ khâu sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm xây dựng chỗ đứng trên thị trường, có đầu ra ổn định. Vì vậy, các thành viên ngày càng yên tâm sản xuất, đời sống được nâng cao./.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 14/05/2024