ISSN-2815-5823

Quảng Bình: Tăng cường công tác quản lý hoạt động các cơ sở có cung cấp dịch vụ thẩm mỹ

(KDPT) - Ngày 13/6, Sở Y tế Quảng Bình vừa có văn bản gởi Sở Thông tin và Truyền thông và UBND các huyện, thành phố tăng cường công tác quản lý hoạt động đối với các cơ sở có cung cấp dịch vụ thẩm mỹ.

Theo Sở Y tế Quảng Bình, tính đến thời điểm này, trên địa bàn tỉnh chưa có cơ sở dịch vụ thẩm mỹ nào được cấp Giấy phép hoạt động bệnh viện hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ. Tuy nhiên, trên thực tế, một số cơ sở cung cấp dịch vụ thẩm mỹ trên địa bàn đã công khai quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội, băng rôn, bảng hiệu về dịch vụ thẩm mỹ có sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người… thu hút đông đảo sự quan tâm, gây hiểu nhầm cho người dân, tiềm ẩn nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng của nhân dân.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Để tăng cường quản lý đối với các cơ sở có cung cấp dịch vụ thẩm mỹ, phòng ngừa nguy cơ tiềm ẩn rủi ro cho sức khỏe, tính mạng của nhân dân, Sở Y tế đã có Công văn đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo cơ quan báo chí, truyền thông trên địa bàn tăng cường tuyên truyền, phổ biến những quy định của Luật Khám bệnh, chữa bệnh, Nghị định số 96/2023/NĐ-CP đối với loại hình cung cấp dịch vụ thẩm mỹ cho các cơ sở, người dân biết, thực hiện và lựa chọn, sử dụng dịch vụ thẩm mỹ tại cơ sở có uy tín, có đủ điều kiện theo quy định; đồng thời phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao quản lý hoạt động quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội, băng rôn, bảng hiệu, phương tiện truyền thông khác…; xử lý nghiêm, kịp thời trường hợp quảng cáo vượt quá phạm vi cho phép, vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo của cơ sở có cung cấp dịch vụ thẩm mỹ trên địa bàn tỉnh.

Công an tỉnh chỉ đạo phòng nghiệp vụ, Công an các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với Sở Y tế và cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan tăng cường nắm tình hình, tổ chức đoàn kiểm tra, thanh tra, chấn chỉnh hoạt động đối với cơ sở có cung cấp dịch vụ thẩm mỹ trên địa bàn.

UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo tăng cường hậu kiểm sau cấp phép đăng ký kinh doanh để chấn chỉnh kịp thời hành vi vi phạm, tên biển hiệu các loại hình dịch vụ thẩm mỹ (thêu, phun, xăm trên da), cơ sở chăm sóc da (spa), cơ sở cắt tóc, gội đầu (hair salon)... phải đồng nhất với tên cơ sở trong Giấy phép đăng ký kinh doanh; xử lý nghiêm cơ sở thực hiện kỹ thuật xâm lấn, phẫu thuật thẩm mỹ nhưng không có Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; khuyến khích người dân trên địa bàn khi phát hiện dấu hiệu nghi ngờ về hoạt động khám bệnh, chữa bệnh không phép, đặc biệt cơ sở dịch vụ thẩm mỹ “trá hình” cung cấp ngay thông tin đến cơ quan quản lý Nhà nước để ngăn chặn và xử lý.

Sở Y tế sẽ chỉ đạo Thanh tra Sở phối hợp lực lượng chức năng thành lập các đoàn kiểm tra, thanh tra đột xuất các cơ sở có dấu hiệu vi phạm trong việc cung cấp dịch vụ thẩm mỹ theo quy định./.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/07/2024