ISSN-2815-5823
Đặng Đức
Thứ ba, 07h11 30/04/2024

Quảng Bình: Tăng cường tối đa lực lượng bảo đảm an ninh trật tự, ATGT trong Tuần Văn hóa - Du lịch Đồng Hới

(KDPT) - Cùng với các lượng chức năng, lực lượng Công an TP. Đồng Hới đã và đang tích cực triển khai các biện pháp, phương án nhằm đảm bảo tốt an ninh trật tự (ANTT), trật tự an toàn giao thông (TTATGT), nhất là những ngày diễn ra Tuần lễ Văn hóa - Du lịch Đồng Hới năm 2024.

Tuần lễ Văn hóa - Du lịch TP. Đồng Hới năm 2024 diễn ra từ ngày 25/4 đến hết ngày 1/5/2024, với nhiều chương trình, hoạt động hấp dẫn như: Chương trình Nghệ thuật chào mừng Tuần Văn hóa - Du lịch TP. Đồng Hới năm 2024; Lễ hội đường phố; Lễ hội múa bông chèo cạn; Lễ hội ẩm thực; Âm nhạc đường phố; Trò chơi dân gian Bài Chòi; Giải bóng chuyền nữ; Giải đua thuyền truyền thống quốc gia,…

Chủ đề của Tuần Văn hóa - Du lịch Đồng Hới 2024 là "Đồng Hới - Sắc màu văn hóa, Khát vọng vươn xa". Chủ đề này thể hiện niềm tự hào về truyền thống văn hóa lâu đời, đậm đà bản sắc của Đồng Hới, đồng thời khẳng định quyết tâm của thành phố trong việc phát triển du lịch, hướng đến mục tiêu trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn, thu hút du khách trong nước và quốc tế.

Tuần lễ Văn hóa - Du lịch TP. Đồng Hới năm 2024 với nhiều chương trình, hoạt động hấp dẫn. (Ảnh: Nguyễn Phúc)
Tuần lễ Văn hóa - Du lịch TP. Đồng Hới năm 2024 với nhiều chương trình, hoạt động hấp dẫn. (Ảnh: Nguyễn Phúc)

Đây là dịp để quảng bá du lịch, bản sắc văn hóa dân tộc của Quảng Bình nói chung, TP. Đồng Hới nói riêng, phục vụ du khách trong nước và quốc tế đến tham quan được vui chơi, giải trí và thưởng thức các hoạt động trong dịp nghỉ lễ dài ngày tại TP. Đồng Hới.

Chính vì vậy, công tác đảm bảo ANTT, ATGT trước và trong dịp Lễ là hết sức quan trọng đối với lực lượng Công an tỉnh Quảng Bình nói chung và Công an TP. Đồng Hới nói riêng.

Theo đó, lực lượng Cảnh sát Giao thông trong toàn tỉnh trực chiến 100% quân số, huy động tối đa lực lượng, phương tiện thực hiện nhiệm vụ triển khai các kế hoạch, giải pháp nhằm bảo đảm ANTT và TTATGT. Chủ động nắm chắc tình hình, xây dựng phương án cụ thể, bố trí các tổ cố định và các tổ tuần tra lưu động trên tuyến để hỗ trợ người dân, du khách đến địa bàn tỉnh khi phương tiện gặp sự cố.

Ngoài ra, lực lượng thường trực và ứng trực tại các nút giao thông trọng điểm, địa điểm tổ chức các hoạt động du lịch năm 2024 tại các địa phương như: Phong Nha, Bảo Ninh, biển Nhật Lệ… để phân luồng giao thông trong các giờ cao điểm.

Cùng với các lượng chức năng, lực lượng Công an TP. Đồng Hới cũng đã và đang tích cực triển khai các biện pháp, phương án nhằm đảm bảo tốt an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông, nhất là tại các khu vực diễn ra lễ hội nhằm đảm bảo an ninh, an toàn, góp phần xây dựng hình ảnh du lịch Quảng Bình trở thành một điểm đến hấp dẫn, đáng tin cậy.

Lực lượng Công an TP. Đồng Hới tích cực thực hiện nhiệm vụ nhằm bảo đảm ANTT và ATGT trong dịp Lễ 30/4-1/5.
Lực lượng Công an TP. Đồng Hới tích cực thực hiện nhiệm vụ nhằm bảo đảm ANTT và ATGT trong dịp Lễ 30/4-1/5.

Để phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân trong dịp nghỉ Lễ 30/4-1/5, lực lượng Cảnh sát giao thông - trật tự Công an thành phố ứng trực 100% quân số, huy động tối đa lực lượng, phương tiện thực hiện nhiệm vụ triển khai các kế hoạch, giải pháp nhằm bảo đảm ANTT và ATGT tại các nút giao thông trọng điểm, địa điểm tổ chức các hoạt động du lịch năm 2024.

Ngoài ra, phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức tuần tra khép kín địa bàn, kịp thời phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn các hành vi vi phạm, làm giảm ùn tắc giao thông; đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm hoạt động trên tuyến; ngăn chặn và xử lý nghiêm các vụ tụ tập gây rối trật tự công cộng, đua xe trái phép.

Cùng với đó, tập trung kiểm soát vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ... 24/24h, đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật, không để xảy ra ùn tắc trên tuyến giao thông, đảm bảo cho Nhân dân đi lại an toàn trong dịp Lễ 30/4-1/5./.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 21/05/2024