ISSN-2815-5823
VIỆT ANH
Thứ hai, 10h41 28/08/2023

Ra đời phương tiện bay cá nhân đạt tốc độ 100km/h

(KDPT) - Nhà phát minh người Pháp, Franky Zapata vừa giới thiệu một phương tiện bay cá nhân có thiết kế hình trứng có tên Airscooter với khả năng lướt trên không trung ở tốc độ 100km/h.

Thiết bị hoạt động ở độ cao lên tới 2.900 m nhằm thay thế xe hơi góp phần tiết kiệm thời gian và giải quyết các vấn đề về giao thông.

Với khả năng lướt trên không trung ở tốc độ 100 km/h và cất hạ cánh thẳng đứng, Airscooter có thể biến một hành trình kéo dài hai giờ bằng xe hơi bằng một chuyến bay chỉ trong vòng 10 phút. Điều này hứa hẹn sẽ giúp giảm ùn tắc giao thông và tối ưu hóa thời gian di chuyển.

Airscooter là một máy bay cất hạ cánh thẳng đứng (VTOL), cho phép nó bay lên không trung mà không cần sử dụng đường băng. Đây là phương tiện lai điện, sử dụng kết hợp nhiên liệu và điện để quay 6 rotor lắp quanh đỉnh buồng lái hình trứng. Nhờ hệ thống đẩy lai điện này, Airscooter có thể bay trong hai giờ, một thành tích ấn tượng hơn bất kỳ mẫu VTOL nào khác hiện nay.

Airscooter - Phương tiện bay cá nhân đạt tốc độ 100km/h

Buồng lái được điều khiển bằng cần đẩy, giúp người sử dụng có thể dễ dàng cầm lái chỉ sau một buổi huấn luyện ngắn. một chiếc Airscooter chỉ nặng 115 kg, gần bằng trọng lượng của hai người trưởng thành. Tuy được thiết kế với mục tiêu là thay thế xe hơi, nhưng Airscooter hiện sẽ không được bán trên thị trường. Thay vào đó, người dùng có thể trả một khoản phí để tự lái trong khoảng thời gian 40 phút và thưởng thức cảnh quan qua cửa sổ.

Từ năm sau, Franky Zapata sẽ mở các trung tâm bay ở Mỹ, cung cấp trải nghiệm bay giải trí cho khách hàng. Trung tâm đầu tiên dự kiến sẽ được đặt tại thành phố Lake Havasu, Arizona. Phát minh này đã mở ra một trang mới trong việc sử dụng phương tiện bay cá nhân cho mục đích giải trí. Đây cũng là nguồn cảm hứng sáng tạo cho lĩnh vực thiết kế phương tiện giao thông và phương thức di chuyển trong tương lai.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine