ISSN-2815-5823
Hoài Thu
Thứ hai, 18h52 27/05/2024

Shinec và VBCWE tổ chức Hội thảo gia tăng quyền năng cho nữ lao động trong các doanh nghiệp thuộc khu công nghiệp

(KDPT) - Sáng ngày 27/05, tại Công ty Cổ phần Shinec (Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền) đã diễn ra Hội thảo với Chủ đề: “Gia tăng quyền năng nữ lao động trong doanh nghiệp thuộc các khu công nghiệp - Kiến tạo giá trị Xã hội trong ESG”.

Hội thảo có sự tham dự của Bà Cherie Russell, Cố vấn, Hợp tác Phát triển, Đại sứ quán Úc tại Việt Nam.

Bà Cherie Russell, Cố vấn, Hợp tác Phát triển, Đại sứ quán Úc tại Việt Nam phát biểu khai mạc hội thảo.
Bà Cherie Russell, Cố vấn, Hợp tác Phát triển, Đại sứ quán Úc tại Việt Nam phát biểu khai mạc hội thảo.

Hội thảo có sự tham gia của các diễn giả: bà Hà Thu Thanh - Chủ tịch Mạng lưới doanh nghiệp Việt Nam hỗ trợ Phát triển Quyền năng Phụ nữ - VBCWE, Chủ tịch HĐTV Deloitte Việt Nam; ông Phạm Hồng Điệp - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Shinec (Chủ đầu tư KCN Nam Cầu Kiền); bà Nguyễn Thị Thoa - Phó Tổng Giám đốc, Công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam; bà Hoàng Hồng Điệp - TGĐ Công ty TNHH Van Der Leun Việt Nam, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Lan Việt Nam; ông Bùi Văn Bình - Chủ tịch HĐTV, Công ty TNHH Tân Thuận Phong; và bà Nguyễn Thị Vinh - Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh Thái Nguyên, CEO Công ty Cổ phần thương mại Thái Hưng.

Tham dự Hội thảo có đại diện Ban Giám đốc, Giám đốc/ Trưởng phòng nhân sự, Đại diện Công đoàn các công ty trong Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền; Chủ tịch/ Phó chủ tịch, thành viên ban chấp hành các Hiệp hội như Hiệp Hội Nữ Doanh Nhân Việt Nam, Hội nữ doanh nhân Hải Phòng, Hội Nữ doanh nhân Quảng Ninh, Hội Nữ Doanh nhân Thái Nguyên; Hội Nữ doanh nhân Hưng Yên và các doanh nghiệp sản xuất trong mạng lưới các Hiệp Hội.

Các đại biểu tham dự hội thảo.
Các đại biểu tham dự hội thảo.

Trong bài phát biểu khai mạc Hội thảo của mình, bà Russell đã bày tỏ về sự ủng hộ của Chính phủ Úc đối với việc nâng cao quyền năng của nữ lao động trong khu vực kinh tế tư nhân tại Việt Nam: “Trong hơn năm mươi năm qua, Chính phủ Úc đã đồng hành cùng sự phát triển của Việt Nam. Chúng tôi ủng hộ sáng kiến này ngày hôm nay vì chúng tôi tin vào sự thành công của Việt Nam, điều này có ý nghĩa lớn lao đối với Úc. Một Việt Nam ổn định, thịnh vượng và an ninh không chỉ mang lại lợi ích cho Việt Nam mà còn là lợi ích chung cho khu vực mà trong đó có cả Úc và Việt Nam”.

Shinec và VBCWE tổ chức Hội thảo gia tăng quyền năng cho nữ lao động trong các doanh nghiệp thuộc khu công nghiệp - ảnh 3

Chia sẻ tại hội thảo, bà Hà Thu Thanh cho biết: “Gia tăng quyền năng của nữ lao động trong các doanh nghiệp tại các khu công nghiệp là một phần trong chuỗi các hoạt động thúc đẩy Bình Đẳng Giới tại nơi làm việc, gia tăng quyền năng của phụ nữ mà VBCWE đã thực hiện trong hơn sáu năm qua. Hôm nay, hội thảo này chính thức được tổ chức tại KCN Nam Cầu Kiền, một KCN xanh trên cả giác độ môi trường, xã hội và quản trị, để tiếp tục lan toả các hoạt động gia tăng quyền năng của lao động nữ”.

Hội thảo “Gia tăng quyền năng cho Nữ lao động trong các doanh nghiệp thuộc Khu công nghiệp - Kiến tạo Giá trị Xã hội trong ESG” được tổ chức với 4 mục tiêu: 

  • Kết nối các nhà lãnh đạo doanh nghiệp trong Khu Công nghiệp Nam Cầu Kiền, chia sẻ những kinh nghiệm thành công và các chiến lược hiệu quả để xây dựng môi trường xanh và công bằng tại các Khu Công nghiệp.
  • Nâng cao nhận thức về bình đẳng giới tại nơi làm việc và chuyển đổi nhận thức này thành các chương trình hành động cụ thể để gia tăng quyền năng cho nữ lao động.
  • Trao đổi và học hỏi các phương pháp để nâng cao quyền năng cho nữ lao động tại các Khu Công nghiệp.
  • Thảo luận các chính sách và hoạt động nhằm hỗ trợ lao động nữ, đồng thời thúc đẩy vai trò của công đoàn trong việc kiến tạo môi trường làm việc đa dạng, công bằng và hội nhập cho lao động nữ.
Ông Phạm Hồng Điệp, Chủ tịch Công ty CP Shinec chia sẻ về những giá trị của Công ty và KCN Nam Cầu Kiền theo ESG.
Ông Phạm Hồng Điệp, Chủ tịch Công ty CP Shinec chia sẻ về những giá trị của Công ty và KCN Nam Cầu Kiền theo ESG.

Chia sẻ về công tác bình đẳng giới tại Shinec, ông Phạm Hồng Điệp – Chủ tịch HĐQT công ty khẳng định: “Shinec là đơn vị tiên phong trong việc chuyển đổi mô hình KCN truyền thống, phát triển KCN sinh thái, bền vững tại Việt Nam. Tại Shinec, điều chúng tôi hướng đến không chỉ là đáp ứng các tiêu chí phát triển xanh, tiêu chí của một KCN sinh thái, mà là xây dựng những KCN mang lại hạnh phúc cho mọi người. Mới đây, chúng tôi đã thực hiện và công bố báo cáo ESG về phát triển bền vững. Báo cáo ESG sẽ được Shinec thực hiện đánh giá và công bố hàng năm như là sự cam kết cao nhất của Shinec trong việc thực hiện mục tiêu phát triển xanh, bền vững, đương nhiên trong đó bao hàm cả việc tạo lập một môi trường làm việc bình đẳng về giới”.

Trong khuôn khổ của Hội thảo đã diễn ra phiên thảo luận với chủ đề: Vai trò của lãnh đạo trong việc tạo ra một môi trường làm việc Đa dạng, Bình đẳng và Hòa nhập tại Khu công nghiệp.

Shinec và VBCWE tổ chức Hội thảo gia tăng quyền năng cho nữ lao động trong các doanh nghiệp thuộc khu công nghiệp - ảnh 5

Qua phiên Tọa đàm, các diễn giả đã có những chia sẻ về kinh nghiệm phát triển nguồn nhân lực thông qua việc xây dựng các chính sách nhân sự hỗ trợ nữ lãnh đạo và nữ lao động, qua đó thúc đẩy phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Bà Hoàng Hồng Điệp – TGĐ Công ty TNHH Van Der Leun Việt Nam chia sẻ.
Bà Hoàng Hồng Điệp – TGĐ Công ty TNHH Van Der Leun Việt Nam chia sẻ.

Như tại Công ty TNHH Van Der Leun Việt Nam, bà Hoàng Hồng Điệp - TGĐ cho biết: “Chúng tôi không bao giờ sử dụng từ bình đẳng giới trong công ty, bởi không có sự phân biệt đối xử về giới. Tại công ty, chính sách tuyển dụng lao động, đào tạo, hay đề bạt vị trí quản lý được áp dụng chung cho toàn công ty.

Còn theo bà Nguyễn Thị Vinh - Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh Thái Nguyên, CEO Công ty Cổ phần thương mại Thái Hưng, khi nhắc đến vấn đề giới trong doanh nghiệp thì cần nhìn nhận rõ: Thiên chức của người phụ nữ không phải là trách nhiệm mà là giá trị. Có như vậy, cộng đồng mới đánh giá đúng giá trị của người phụ nữ”.

Bà Nguyễn Thị Vinh - Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh Thái Nguyên, CEO Công ty Cổ phần thương mại Thái Hưng.
Bà Nguyễn Thị Vinh - Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh Thái Nguyên, CEO Công ty Cổ phần thương mại Thái Hưng.
Ông Bùi Văn Bình - Chủ tịch HĐTV, Công ty TNHH Tân Thuận Phong
Ông Bùi Văn Bình - Chủ tịch HĐTV, Công ty TNHH Tân Thuận Phong

Hội thảo cũng đã chứng kiến sự cam kết hành động của các doanh nghiệp thúc đẩy bình đẳng giới tại nơi làm việc, gia tăng quyền năng cho nữ lao động gồm: Ông Phạm Hồng Điệp - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Shinec, Chủ Đầu Tư KCN Nam Cầu Kiền; Bà Hà Thu Thanh - Chủ Tịch, Mạng lưới Doanh Nghiệp Việt Nam hỗ trợ phát triển quyền năng phụ nữ VBCWE; Bà Hoàng Hồng Điệp - TGĐ Công ty TNHH Van Der Leun Việt Nam, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Lan Việt Nam; Ông Bùi Văn Bình - Chủ tịch HĐTV, Công ty TNHH Tân Thuận Phong; Bà Nguyễn Thị Vinh - Chủ Tịch Hội Nữ Doanh Nhân Thái Nguyên, CEO Công ty CP Thái Hưng; Bà Đặng Bích Dung - Phó Chủ tịch Hội Nữ Doanh Nhân Hưng Yên, Giám đốc Công ty TNHH EZ Fashion; và Ông Hoàng Tuấn Anh - Tổng Giám đốc Công ty CP Shinec, Chủ đầu tư KCN Nam Cầu Kiền.

Đại diện các đơn vị tham gia cam kết gia tăng quyền năng nữ lao động trong doanh nghiệp.
Đại diện các đơn vị tham gia cam kết gia tăng quyền năng nữ lao động trong doanh nghiệp.

Đại diện các Doanh nghiệp đã đưa ra cam kết hành động, hứa hẹn mang lại những thay đổi tích cực và bền vững trong thực tế, từ đó tạo ra một môi trường làm việc đa dạng, bình đẳng và hòa nhập, đặc biệt là về bình đẳng giới tại nơi làm việc.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 02/07/2024