Phát biểu khai mạc, ông Vũ Anh Tuấn – Phó Cục trưởng Cục Thông tin khoa học và Công nghệ quốc gia cho biết: “Cuối năm 2021, Cục Thông tin khoa học và Công nghệ quốc gia được Bộ Khoa học công nghệ đồng ý tổ chức khai trương và triển khai các hoạt động trưng bày, trình diễn, kết nối, xúc tiến giao dịch sản phẩm, hàng hóa khoa học và công nghệ tại Sàn giao dịch công nghệ .

Ông Vũ Anh Tuấn – phó Cục trưởng Cục Thông tin khoa học và công nghệ quốc gia.
Ông Vũ Anh Tuấn – Phó Cục trưởng Cục Thông tin khoa học và công nghệ quốc gia.

Trung tâm Giao dịch đã tích cực và chủ động phối hợp với các Hội Hiệp hội, doanh nghiệp tổ chức được nhiều hoạt động trực tiếp và trực tuyến để kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ, thiết bị và các sản phẩm hàng hóa khoa học và công nghệ ở trong nước và nước ngoài. Tổ chức định kỳ hàng chục buổi Tọa đàm công nghệ; phối hợp và tham gia các hoạt động xúc tiến và các hoạt động kết nối cung cầu, hàng hóa khoa học công nghệ, tổ chức ký kết hợp tác với các đơn vị trong việc triển khai các hoạt động kết nối giao dịch công nghệ… Cùng với đó là hỗ trợ các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp kết nối, chuyển giao công nghệ và thiết bị, thương mại hóa sản phẩm công nghệ cũng như kết quả nghiên cứu.

Ông Vũ Anh Tuấn cũng đánh giá cao sự nỗ lực và chủ động của Trung tâm Giao dịch cũng như sự tích cực của các Hội, Hiệp hội trong việc phối hợp để tổ chức sự kiện hôm nay. Qua đó, ông Tuấn cũng mong muốn các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp, các nhà sáng chế chủ động tìm kiếm cơ hội hợp tác và hợp tác chặt chẽ hơn nữa trong việc đưa các kết quả nghiên cứu, thương mại hóa các kết quả nghiên cứu của mình đến với cộng đồng. Sàn Giao dịch thông tin công nghệ và thiết bị sẽ là điểm kết nối quan trọng cho các tổ chức, cá nhân cơ hội hợp tác thành công, đóng góp thiết thực vào sự phát triển của thị trường khoa học và công nghệ Việt Nam.

Các hoạt động của Sàn Giao dịch thông tin công nghệ và thiết bị là tổ chức trung gian của thị trường khoa học và công nghệ đóng vai trò rất quan trọng nhằm kết nối các bên cung – cầu công nghệ; thương mại hóa kết quả nghiên cứu; hỗ trợ các tổ chức, cá nhân trưng bày, trình diễn, triển lãm, xúc tiến giao dịch các sản phẩm, hàng hóa khoa học và công nghệ, góp phần phát triển thị trường khoa học và công nghệ Việt Nam.

Ông Vũ Anh Tuấn – phó Cục trưởng Cục Thông tin khoa học và công nghệ quốc gia.
Khách tham quan các gian hàng triển lãm.

Tham gia triển lãm có hơn 20 gian hàng đến các đơn vị, doanh nghiệp thuộc các Hội, Hiệp hội đang hoạt động tại Sàn tập trung vào các lĩnh vực công nghệ chế biến bảo quản sau thu hoạch, các sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao và hữu cơ, thủ công mỹ nghệ, các sản phẩm công nghệ thông tin và tự động hóa. Đây là sự kiện hết sức ý nghĩa nhằm giới thiệu đến người tiêu dùng các sản phẩm áp dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến đạt các tiêu chuẩn chứng nhận VietGAP, GlobalGAP, Organic – hữu cơ, Mã vùng trồng, Mã đóng gói,… cho sản phẩm nông sản phục vụ tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

Trong khuôn khổ triển lãm cũng diễn ra các hội thảo, tọa đàm khoa học do Tổng cụ Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng và Hội Tự động hóa Việt Nam chủ trì với các chủ đề: Chuyển đổi số trong đo lường pháp định; Tối ưu vận hành nhà máy với hệ thống quản trị năng lượng; Hệ thống tiêu chuẩn quốc gia trong lĩnh vực tự động hóa và sản xuất thông minh ở Việt Nam hiện nay.