UBND tỉnh Quảng Bình tổ chức đón du thuyền cao cấp Le Lapérouse cập bến cảng biển Hòn La.

Ngày 11/10, tại cảng biển Hòn La (huyện Quảng Trạch) UBND tỉnh Quảng Bình đã tổ chức đón du thuyền cao cấp có tên Le Lapérouse của hãng Ponant (Pháp) cập bến, đưa gần 100 khách du lịch đến từ các quốc gia: Mỹ, Pháp, Đức, Canada, Bỉ, Thụy Sĩ.

Được biết, du thuyền cao cấp Le Lapérouse khởi hành từ Indonesia, qua Singapore đến Việt Nam. Trong hành trình 39 ngày tại Việt Nam, tàu sẽ ghé tham quan các tỉnh, thành phố: Thành phố Hồ Chí Minh, Nha Trang, Quy Nhơn, Huế, Đà Nẵng, Quảng Bình, Quảng Nam, Hạ Long.

Le Láperouse là loại tàu du lịch cao cấp có thiết kế sang trọng, nhỏ gọn đủ để tiếp cận các cảng biển mà tàu lớn không thể cập cảng. Chi phí cho một hải trình trên tàu từ 12.000 USD/hành khách.

Tại tỉnh Quảng Bình, đoàn sẽ tham quan các điểm du lịch nổi bật như: Động Thiên Đường, suối nước Moọc, động Phong Nha, vườn thực vật, làng tranh bích họa Cảnh Dương. Lịch ghé Quảng Bình của du thuyền Le Lapérouse vào các ngày 11/10, 15/10 và 31/10.

Hạ tầng của cảng Hòn La phù hợp với các loại tàu biển phục vụ khoảng 150 khách. Hiện, dự án cảng biển tổng hợp quốc tế Hòn La của nhà đầu tư Công ty Cổ phần Cảng Hòn La đang triển khai đầu tư có diện tích khoảng 38ha, bao gồm hơn 25ha đất xây dựng công trình và khu mặt nước biển neo đậu khoảng 13ha, với tổng mức đầu tư hơn 2.100 tỷ đồng với 4 bến cập tàu.

Trong đó, giai đoạn 1 dự kiến hoàn thành vào năm 2024 gồm 1 bến cho tàu trọng tải đến 50.000 DWT và 1 bến cho tàu có trọng tải đến 100.000 DWT. Giai đoạn 2 từ năm 2025 - 2026, gồm 1 bến cho tàu trọng tải đến 70.000 DWT và 1 bến cho tàu trọng tải đến 100.000 DWT.

Khi dự án đưa vào sử dụng, Quảng Bình sẽ có khả năng đón các tàu biển quốc tế quy mô lớn, các siêu du thuyền để đưa du lịch tàu biển trở thành một trong những loại hình sản phẩm du lịch nổi bật trên địa bàn tỉnh.

Ông Nguyễn Ngọc Quý (Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình) cho biết: Du lịch tàu biển là loại hình du lịch mới mang lại doanh thu cao và đòi hỏi năng lực phục vụ cao của các hãng lữ hành. Việc đón tàu biển đánh dấu mốc quan trọng cho việc tiếp tục đa dạng hóa, hoàn thiện các loại hình sản phẩm du lịch Quảng Bình tương xứng với tiềm năng và tăng lợi thế cạnh tranh. Đây cũng là điểm nhấn của du lịch địa phương nửa cuối năm 2022.