ISSN-2815-5823
Đặng Nguyệt
Thứ hai, 15h19 01/04/2024

Tin bất động sản Vũng Tàu: Dự kiến quy hoạch nhiều khu công nghiệp gần đường cao tốc

(KDPT) - Quy hoạch bất động sản Vũng Tàu những năm tới cho thấy tỉnh sẽ tập trung xây dựng nhiều khu đô thị, khu công nghiệp dọc tuyến đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, Vành đai 4 TP.HCM và khu vực cảng biển Cái Mép - Thị Vải.

Theo Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, địa phương có 24 khu công nghiệp (KCN) với tổng diện tích 16.052 ha, dựa theo quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn 2050, đến năm 2030. Chỉ tiêu đất KCN phân bổ sử dụng tới năm 2030 là 10.755 ha.

Trên địa bàn tỉnh, đến nay có 13 KCN đã hoàn thiện xây dựng hạ tầng. Tỉnh cấp mới chủ trương đầu tư 30 dự án tính đến hết năm 2023. Lũy kế đến giữa tháng 12/2023, các khu công nghiệp của Vũng Tàu có 570 dự án đầu tư còn đang hiệu lực.

Bên cạnh 13 khu công nghiệp đang hoạt động, tỉnh có một khu công nghiệp đã được chấp thuận chủ trương đầu tư và cấp giấy chứng nhận đăng ký là KCN Dầu khí Long Sơn. Cùng với đó là 7 KCN vừa được thêm vào quy hoạch và 2 KCN đang làm thủ tục đầu tư.

Vũng Tàu dự kiến quy hoạch nhiều khu công nghiệp gần đường cao tốc, vành đai. (Ảnh minh họa)
Vũng Tàu dự kiến quy hoạch nhiều khu công nghiệp gần đường cao tốc, vành đai. (Ảnh minh họa)

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu định hướng quy hoạch phát triển trục kinh tế động lực - công nghiệp - cảng biển Cái Mép - Thị Vải đi liền với giao thông liên cảng và Quốc lộ 51. Bên cạnh KCN Đông Xuyên, Dầu khí Long Sơn tại Vũng Tàu và KCN Đất Đỏ 1 tại huyện Đất Đỏ, vùng phát triển KCN của tỉnh sẽ thuộc thị xã Phú Mỹ và huyện Châu Đức.

Quy hoạch bất động sản Vũng Tàu cho thấy trục kinh tế động lực công nghiệp - logistics sẽ được hình thành dọc theo cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và đường vành đai 4 TP.HCM. Thành phố mới Phú Mỹ sẽ phát triển các tổ hợp có quy mô lớn về công nghiệp, dịch vụ, đô thị. Các KCN đô thị dịch vụ, công nghệ cao mới sẽ được hình thành ở xã Suối Nghệ và Cù Bị. Khu logistics xuất hiện ở dọc Vành đai 4 và phát triển các trung tâm logistics cấp tỉnh.

Trong trục động lực này, các khu công nghiệp thu hút đầu tư có chọn lọc các ngành công nghiệp có công nghệ cao và tiên tiến như điện - điện tử, sản xuất robot, điều khiển từ xa, Internet vạn vật (IoT), thiết bị tích hợp vận hành tự động, AI, dược phẩm, chế phẩm sinh học hay sản xuất phương tiện vận tải…

Theo đó, mạng lưới khu công nghiệp, khu đô thị mới tại Bà Rịa - Vũng Tàu trong những năm tới sẽ tập trung phát triển mạnh mẽ ở cả hai khu vực là huyện Châu Đức và thị xã Phú Mỹ. Hai khu vực có hệ thống hạ tầng giao thông quan trọng của tỉnh đã và đang được xây dựng bao gồm đường Vành đai 4 TP.HCM, tuyến quốc lộ 51 và cảng Cái Mép - Thị Vải.

Trong đó, từ tháng 6/2023, dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đã được khởi công xây dựng, với tổng chiều dài toàn tuyến là 53,7 km qua địa bàn của 2 tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Đồng Nai. Trong đó, đoạn đi qua Bà Rịa - Vũng Tàu là 19,7 km, còn đi qua tỉnh Đồng Nai là hơn 34 km./.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 19/05/2024