ISSN-2815-5823
Đặng Nguyệt
Thứ hai, 14h14 01/04/2024

Năm 2024, bất động sản Đồng Nai dự kiến đấu giá 49 khu đất

(KDPT) - Theo đề xuất của Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Đồng Nai, địa phương sẽ đấu giá 49 khu đất, trong đó 31 khu cấp huyện và 18 khu đất trung tâm.

Vừa qua, ông Võ Văn Phi - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã có buổi làm việc với Tổ công tác đấu giá quyền sử dụng đất trên địa bàn và các địa phương, đơn vị có liên quan về kế hoạch đấu giá quyền sử dụng đất trong năm nay.

Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Đồng Nai đề xuất đấu giá 49 khu đất, bao gồm 18 khu đất trung tâm và 31 khu cấp huyện. (Ảnh minh họa) 
Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Đồng Nai đề xuất đấu giá 49 khu đất, bao gồm 18 khu đất trung tâm và 31 khu cấp huyện. (Ảnh minh họa) 

Theo ông Chu Tiến Dũng - Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh phát biểu tại buổi làm việc, trung tâm đã thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh tại cuộc họp đầu tháng 3/2024 khi tiến hành rà soát và thống nhất đề xuất đấu giá 49 khu đất trên thị trường bất động sản Đồng Nai, trong đó có 18 khu đất trung tâm triển khai và 31 khu cấp huyện thực hiện.

Về các khu đất tỉnh đấu giá, có 13/18 khu đất đã hoặc đang được hoàn chỉnh phương án đấu giá để trình UBND tỉnh thông qua. Trong khi 5 khu còn lại chưa đủ thông tin về quy hoạch chi tiết 1/500 và tổng mức đầu tư.

Tổ công tác đấu giá đất ghi nhận đã có 13/20 đơn vị cử thành viên tham gia. Phía Môi trường đang thực hiện hoàn chỉnh quy chế hoạt động để trình lên Uỷ ban nhân dân tỉnh ban hành.

Bởi vậy, Trung tâm đề xuất UBND tỉnh thông qua kế hoạch đấu giá quyền sử dụng đất năm 2024 đối với 49 khu đất. Ngoài ra, xem xét và phê duyệt phương án đấu giá các khu đất đã trình, thực hiện chỉ đạo các sở, ngành, nhanh chóng hoàn tất các thủ tục với 5 khu đất còn lại.

Cơ quan này cũng đề xuất UBND tỉnh phối hợp với Công ty TNHH một thành viên Tổng Công ty cao su Đồng Nai về tiến độ thanh lý, thực hiện cưa cắt cây và chủ trương thu hồi đất các khu đất dự kiến đất giá trong năm sau.

Tổ trưởng Tổ công tác đấu giá đất tỉnh Đồng Nai nhận định đấu giá đất là nhiệm vụ quan trọng nhằm phát triển hạ tầng và kinh tế xã hội. (Ảnh minh họa)
Tổ trưởng Tổ công tác đấu giá đất tỉnh Đồng Nai nhận định đấu giá đất là nhiệm vụ quan trọng nhằm phát triển hạ tầng và kinh tế xã hội. (Ảnh minh họa)

Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi, Tổ trưởng Tổ công tác đấu giá đất của tỉnh kết luận tại buổi làm việc, đấu giá đất được xem là nhiệm vụ quan trọng nhằm phát triển hạ tầng và kinh tế xã hội. Công tác đấu giá đất trên địa bàn tỉnh những năm qua gặp nhiều khó khăn và chưa đạt như kỳ vọng.

Ông Phi đã bàn giao nhiệm vụ hoàn thiện kế hoạch đấu giá đất năm 2024 cho Sở Tài nguyên và Môi trường. Ngoài ra, hoàn chỉnh danh sách thành viên và quy chế hoạt động của tổ chức đấu giá đất để tỉnh ban hành. 

Vị này giao cho các sở, ngành cùng nhau phối hợp để sớm hoàn tất thủ tục đối với các khu đất chưa có đủ điều kiện để trình phương án và đưa ra đấu giá. Trong khi, chủ động xây dựng kế hoạch và tổ chức đấu giá đối với các khu đất huyện đấu giá./.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 12/05/2024