ISSN-2815-5823

TP Hồ Chí Minh đầu tư vào kế hoạch an toàn thực phẩm nông sản

(KDPT) – Hơn 840 tỷ đồng dự kiến ​​sẽ cần thiết để đảm bảo an toàn thực phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp của TP Hồ Chí Minh giai đoạn 2021-2026.

Khu Nông nghiệp Công nghệ cao tại Huyện Củ Chi của Thành phố Hồ Chí Minh.

UBND TP Hồ Chí Minh đã đề xuất phương án an toàn thực phẩm với Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Bộ Tài chính. Theo đó, hệ thống quản lý an toàn thực phẩm và cơ sở hạ tầng sẽ được cải thiện, giúp giảm các vụ ngộ độc thực phẩm, dịch bệnh và ô nhiễm. Điều này cũng sẽ giúp tăng chất lượng và sản lượng trong chuỗi giá trị thực phẩm bền vững để đạt được mục tiêu xuất khẩu. Kế hoạch sẽ được thực hiện tại các huyện nội thành và ngoại thành như huyện Củ Chi, Bình Chánh, Hóc Môn, Nhà Bè và Cần Giờ.

Trong tổng vốn đầu tư, gần 30 triệu USD là nguồn vốn vay ODA, phần còn lại đến từ ngân sách thành phố. Kế hoạch bao gồm ba thành phần chính. Đầu tiên là cải thiện cơ sở hạ tầng để phát triển chuỗi giá trị nông sản thực phẩm an toàn. Thứ hai là nâng cao năng lực và hoàn thiện thể chế quản lý an toàn thực phẩm nông sản. Quản lý kế hoạch là thành phần thứ ba.

Việc quản lý an toàn thực phẩm của thành phố do Ban Quản lý An toàn Thực phẩm và Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đảm nhiệm. Ban chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm hoạt động ở tất cả các cấp từ xã, phường đến quận, huyện và thành phố.

Trong những năm qua, thành phố đã đẩy mạnh quản lý hiệu quả các chuỗi sản xuất, tiêu thụ nông sản, có truy xuất nguồn gốc, chỉ dẫn địa lý để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, quy mô sản xuất vẫn còn nhỏ, sản phẩm chủ yếu là sản phẩm thô, chỉ sơ chế. Số lượng doanh nghiệp đầu tư vào sản xuất nông nghiệp còn chiếm tỷ lệ thấp. Ngoài ra, các chợ đầu mối gắn với vùng sản xuất tập trung phát triển chưa đồng bộ.

ÁNH DUY

Bạn đang đọc bài viết TP Hồ Chí Minh đầu tư vào kế hoạch an toàn thực phẩm nông sản
tại chuyên mục Cộng đồng.
Cung cấp thông tin, liên hệ đường dây nóng:
0369452904 – 0977600308.
Hoặc Email: [email protected]
[email protected]



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 19/09/2024