ISSN-2815-5823
Ngọc Thiện
Thứ hai, 06h53 09/09/2024

Trung Quốc tạm dừng mua vàng sau 18 tháng liên tiếp

(KDPT) - Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBOC) đã tạm dừng việc mua vàng dự trữ trong tháng thứ tư liên tiếp vào tháng 8 vừa qua.
Ngân hàng Trung ương Trung Quốc đã tạm dừng mua vàng. (Ảnh: Xinhua)
Ngân hàng Trung ương Trung Quốc đã tạm dừng mua vàng. (Ảnh: Xinhua)

Cuối tháng 8, lượng vàng dự trữ của Trung Quốc đạt 72,8 triệu ounce vàng nguyên chất. Tuy nhiên, giá trị dự trữ vàng đã tăng lên 182,98 tỷ USD, cao hơn so với 176,64 tỷ USD ghi nhận vào cuối tháng 7.

Giá vàng thế giới đã tăng trong năm nay khi thị trường dự đoán Hoa Kỳ sắp cắt giảm lãi suất. Giá vàng tăng cũng do nhu cầu trú ẩn tài sản vì bất ổn địa chính trị và kinh tế. Các ngân hàng trung ương trên thế giới đã thực hiện các giao dịch mua vàng mạnh mẽ.

Giá vàng đã tăng 21% trong năm nay, hiện dao động nhẹ dưới mức cao kỷ lục là 2.531,60 USD/ounce đạt được vào ngày 20/8. Trước khi tạm dừng mua vàng, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã mua vàng trong 18 tháng liên tiếp. PBOC cũng là ngân hàng trung ương mua vàng lớn nhất thế giới vào năm 2023.

Quyết định tạm dừng mua vàng của ngân hàng này đã góp phần làm giảm nhu cầu của các nhà đầu tư Trung Quốc trong những tháng gần đây. PBOC dự kiến ​​sẽ tiếp tục mua vàng vào một thời điểm nào đó bất chấp giá cả leo cao.

Theo Carsten Menke, một nhà phân tích tại Julius Baer, việc Trung Quốc thu mua vàng mạnh mẽ như vừa qua một phần do nước này muốn giảm sự phụ thuộc vào tài sản tích trữ bằng đồng USD./.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine