Cô giáo Nguyễn Thị Tuyết Minh – Hiệu trưởng đầu tiên của Trường tiểu học Hoàng Mai

Trường tiểu học Hoàng Mai: Những tấm gương nhà giáo tiểu biểu trong phong trào “Đổi mới sáng tạo trong dạy và học”
Cô giáo Nguyễn Thị Tuyết Minh “Đánh thức tiềm năng, phát huy năng lực và thế mạnh trong mỗi học sinh”

Năm 2011, được sự tin tưởng của các cấp lãnh đạo, cô đã được bổ nhiệm làm phó hiệu trưởng trường Tiểu học Đền Lừ - một ngôi trường giàu thành tích của Quận Hoàng Mai. Cô đã đào tạo ra nhiều thế hệ giáo viên giỏi, học sinh giỏi và có đóng góp không nhỏ cho sự phát triển chung của nhà trường.

Trường tiểu học Hoàng Mai: Những tấm gương nhà giáo tiểu biểu trong phong trào “Đổi mới sáng tạo trong dạy và học”
Cô Nguyễn Thị Tuyết Minh cùng các cô giáo và học sinh tại lễ Tổng kết và trao thưởng cuộc thi "Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng" năm 2022.

Tháng 8 năm 2021, cô được bổ nhiệm làm hiệu trưởng trường Tiểu học Hoàng Mai - ngôi trường định hướng phát triển theo mô hình trường Tiểu học chất lượng cao. Trong quá trình công tác tại trường, với cương vị là Bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường, nhà giáo Nguyễn Thị Tuyết Minh đã xây dựng tập thể cán bộ, giáo viên và nhân viên nhà trường thành một khối đoàn kết thống nhất. Năm học đầu tiên với 537 học sinh và 23 thầy cô giáo cho đến nay, nhà trường đã có 843 học sinh và 38 cán bộ giáo viên, nhân viên.

Với định hướng đúng đắn, năm học đầu tiên nhà trường đã đạt được thành tích đáng kể với 1641 giải các cấp. Trong đó phải kể đến các cuộc thi chính thống như “Tìm kiếm tài năng Toán học ITMC”, cuộc thi “Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng”, “Tài năng Anh ngữ Thủ đô” số giải của học sinh của nhà trường đều nằm trong top đầu của Quận và Thành phố. Bên cạnh đó, cô cũng rất chú trọng đến việc phát triển năng khiếu cho học sinh với thành tích như các giải vẽ tranh cấp Quốc gia, giải thể dục thể thao cấp Thành phố, cấp Quận.

Trường tiểu học Hoàng Mai: Những tấm gương nhà giáo tiểu biểu trong phong trào “Đổi mới sáng tạo trong dạy và học”

Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận Hoàng Mai tặng giấy khen Trường có thành tích Xuất sắc trong phong trào “Sáng kiến, sáng tạo”năm 2022

Hơn ba mươi năm công tác trong ngành giáo dục, cô luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, nhiều năm liền cô đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, Công đoàn giáo dục Hà Nội tặng giấy khen, nhiều năm liền đạt sáng kiến kinh nghiệm cấp Thành phố và được Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tặng giấy khen. Liên đoàn lao động và Phòng giáo dục quận Hoàng Mai tặng danh hiệu “Nhà giáo Hoàng Mai tâm huyết sáng tạo”... Với sự quản lý chỉ đạo sáng tạo của cô trong năm học vừa qua nhà trường luôn đi đầu trong các phong trào thi đua của ngành giáo dục Quận Hoàng Mai.

Cô giáo Lê Thị Quỳnh Hương – Phó Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng Trường tiểu học Hoàng Mai

Trường tiểu học Hoàng Mai: Những tấm gương nhà giáo tiểu biểu trong phong trào “Đổi mới sáng tạo trong dạy và học”
Cô giáo Lê Thị Quỳnh Hương Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương tự học và sáng tạo

Cô giáo Lê Thị Quỳnh Hương là cán bộ quản lý trẻ, phụ trách chuyên môn nên cô luôn sát sao đến các hoạt động dạy và học trong nhà trường, tận tụy với công việc. Cô luôn góp ý rất thẳng thắn, chân thành, mang tính xây dựng để giáo viên rút kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn, từ đó góp phần đưa chất lượng giáo dục của nhà trường không ngừng đi lên. Với tình yêu nghề và trách nhiệm trong công việc, cô đã đóng góp vào bảng thành tích chung của nhà trường trong năm học đầu tiên 2021-2022, tổng số 1641 giải các cấp. Tiếp tục nối tiếp thành công, trong học kỳ I của năm học 2022-2023, thành tích của cô và trò nhà trường thật ấn tượng: 03 cô giáo đạt giải Nhì cuộc thi trong Thiết kế bài giảng E-Learning cấp Bộ, 1106 giải các cấp trong đó: 445 giải cấp Quốc tế; 642 giải cấp Quốc gia; 11 giải cấp Thành phố, 08 giải cấp Quận. Cả hai cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên Nhi đồng năm 2022 và “ Tìm kiếm Tài năng Toán học ITMC” năm 2022 kết quả của học sinh đều đứng thứ nhất của Quận Hoàng Mai.

Trường tiểu học Hoàng Mai: Những tấm gương nhà giáo tiểu biểu trong phong trào “Đổi mới sáng tạo trong dạy và học”
Giấy Chứng nhận Liên đoàn lao động - phòng giáo dục và đào tạo Quận Hoàng Mai cho Cô giáo Lê Thị Quỳnh Phương - Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hoàng Mai.

Với sự nỗ lực, cống hiến trong công việc, cô đã được Liên đoàn lao động Quận Hoàng Mai, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàng Mai tặng danh hiệu “Nhà giáo Hoàng Mai tâm huyết, sáng tạo” lần thứ 6, năm học 2021-2022. Đảng Bộ phường Yên Sở tặng giấy khen Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022.

Cô giáo Chu Hồng Hoa – Chủ tịch Công Đoàn – Khối Trưởng Khối 1

Trường tiểu học Hoàng Mai: Những tấm gương nhà giáo tiểu biểu trong phong trào “Đổi mới sáng tạo trong dạy và học”
Cô giáo Chu Hồng Hoa“Điều hạnh phúc nhất của người thầy là truyền được ngọn lửa đam mê cho học trò”

Sinh năm 1979, tốt nghiệp trường Cao đẳng Sư phạm Hà Nội. Năm 2006 cô Chu Hồng Hoa được phân công về công tác tại trường Tiểu học Đền Lừ - Một ngôi trường mới thành lập. Từ những ngày đầu tiên cô đã cùng Ban giám hiệu và tập thể giáo viên xây dựng trường Tiểu học Đền Lừ ngày một lớn mạnh. Cô luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Cô đã vinh dự đón nhận nhiều Bằng khen, Giấy khen của UBND Quận, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội… về thành tích trong sự nghiệp của mình.

Đến năm 2021, được sự điều động của Ủy ban nhân dân quận Hoàng Mai, cô chuyển về công tác tại trường Tiểu học Hoàng Mai – ngôi trường phát triển theo định hướng trường Tiểu học chất lượng cao. Cô tiếp tục được phân công giảng dạy và chủ nhiệm lớp 1A1, Khối trưởng khối 1. Cô được tín nhiệm bầu là Chủ tịch Công đoàn của nhà trường, được giao nhiệm vụ cô luôn quan tâm đến đời sống tinh thần của công đoàn viên trong trường và được mọi người tin tưởng và yêu quý.

Trường tiểu học Hoàng Mai: Những tấm gương nhà giáo tiểu biểu trong phong trào “Đổi mới sáng tạo trong dạy và học”
Cô giáo Chu Hồng Hoa cùng các em học sinh lớp 1A1 Năm học 2021-2022.

Lớp học sinh cô dạy thường mang về rất nhiều giải thưởng với tổng số giải các cấp là 149 giải. Tiêu biểu là các em: Vũ Văn Phú và em Đỗ Minh Hoàng đã giành Huy chương Vàng cấp quốc tế cuộc thi “Tìm kiếm tài năng Toán học ITMC” năm 2021, giải Khuyến khích cuộc thi “Sáng tạo Thanh thiếu niên và Nhi đồng” năm 2022 cấp Quốc gia và còn rất nhiều giải thưởng khác.

Hơn 20 năm công tác, cô đã không ngừng học hỏi, sáng tạo, thay đổi để phù hợp với sự phát triển chung của xã hội. Cô đã nhận được những phần thưởng xứng đáng, nhiều năm cô đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp Quận, giải Nhất giáo viên giỏi cấp Thành phố năm học 2014-2015. Sáng kiến kinh nghiệm cấp Thành phố và rất nhiều những giấy khen khác. Đó là những thành quả thật đáng trân trọng.

Cô giáo Phùng Thị Thanh Hoa – Tổng phụ Trách Đội

Trường tiểu học Hoàng Mai: Những tấm gương nhà giáo tiểu biểu trong phong trào “Đổi mới sáng tạo trong dạy và học”
Cô giáo Phùng Thị Thanh Hoa "Mặt trời mọc, mặt trời tắt. Trăng tròn rồi trăng lại khuyết. Nhưng ánh sáng người thầy không bao giờ tắt".

Cô giáo Phùng Thị Thanh Hoa sinh năm 1983. Cô là một “Giáo viên làm Tổng phụ trách Đội giỏi” cấp Thành phố. Trước khi về trường Tiểu học Hoàng Mai, cô đã gắn bó với công việc này 12 năm tại trường Tiểu học Định Công và đã có rất nhiều thành tích nổi trội như: nhiều năm đạt danh hiệu CSTĐ cơ sở, Bằng khen của TW Đoàn, Bằng khen của Thành Đoàn, Huy hiệu Phụ trách giỏi Thủ đô, nhiều năm nhận danh hiệu Giáo viên TPT giỏi cấp Thành phố, sang kiến cấp Thành phố, Giấy khen “Nhà giáo Hoàng Mai tâm huyết sáng tạo”.

Ngoài các thành tích về chuyên môn, cô còn tham gia rất nhiều các cuộc thi của Công đoàn và đạt nhiều giải: 01 giải Nhất và 03 giải Ba môn cầu lông Hội khoẻ CBGVNV, giải Đặc biệt Hội thi Cán bộ công đoàn cơ sở giỏi, giải Khuyến khích hội thi Tuyên truyền viên giỏi về triển khai thực hiện quy chế dân chủ cơ sở....

Trường tiểu học Hoàng Mai: Những tấm gương nhà giáo tiểu biểu trong phong trào “Đổi mới sáng tạo trong dạy và học”
Cô Phùng Thị Thanh Hoa vinh dự được nhận Bằng khen của BCH Thành đoàn Hà Nội.

Với những cống hiến cho công tác Đội và phong trào thiếu nhi nổi bật, cô đã được UBND quận điều động về trường Tiểu học Hoàng Mai công tác từ tháng 8 năm 2021. Cô Hoa cũng như các cô giáo khác, là những người đặt viên gạch tri thức đầu tiên tại ngôi trường, cô đã phát huy được vai trò của mình trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi trường Tiểu học Hoàng Mai.

Bên cạnh đó, các cuộc thi chính thống của Hội đồng Đội các cấp đề ra cũng được cô chú trọng và đạt kết quả đáng khích lệ: Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng 11 giải cấp thành phố và 02 giải cấp quốc gia. Tự hào hơn nữa là cuộc thi Tài năng Anh ngữ do Thành đoàn Hà Nội tổ chức, toàn trường đạt 25 giải, đội đại diện cho nhà trường tham gia đạt giải Ba - đứng thứ Nhất toàn quận. Cuộc thi vẽ tranh “Hà Nội trong em” do Hội đồng Đội Thành phố tổ chức đạt 03 giải: 01 giải KK, 02 giải triển vọng, cuộc thi Trạng Nguyên nhỏ tuổi do Báo Thanh thiếu niên và Nhi đồng tổ chức đạt 05 giải: 01 giải Bảng Nhãn, 02 giải Thám Hoa, 01 giải Nhì Viết chữ đẹp, 01 giải Khuyến khích Viết chữ đẹp.

Với những thành tích đáng tự hào như vậy, Hội đồng Đội quận Hoàng Mai đã mời Huyện đoàn Mèo Vạc - tỉnh Hà Giang đến tham quan và học tập mô hình của Liên đội. Trong chương trình đó, được sự đồng ý của ban giám hiệu nhà trường, Liên đội Tiểu học Hoàng Mai đã kết nghĩa với Liên đội Tiểu học Thị trấn Mèo Vạc. Mùa xuân 2023, thiếu nhi Liên đội Tiểu học Hoàng Mai đã gửi rất nhiều món quà có ý nghĩa đến các bạn Liên đội Tiểu học Thị trấn Mèo Vạc. Đây là một hoạt động thực sự có ý nghĩa với thiếu nhi nhà trường.

Những đóng góp của cô trong năm học vừa qua, năm đầu tiên thành lập, Liên đội đã đạt Xuất sắc cấp Quận. Cô giáo Phùng Thị Thanh Hoa rất vinh dự nhận giấy khen của Ủy ban nhân dân quận Hoàng Mai danh hiệu “Lao động tiên tiến” và “Giáo viên đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi” được Liên đoàn lao động quận Hoàng Mai trao tặng danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2021.

Cô giáo Mai Thị Huyền – Khối Trưởng Khối 5

Trường tiểu học Hoàng Mai: Những tấm gương nhà giáo tiểu biểu trong phong trào “Đổi mới sáng tạo trong dạy và học”

Cô giáo Mai Thị Huyền “Một giáo viên giỏi không chỉ dạy bằng kiến thức mà còn có tình yêu”.

Cô giáo Mai Thị Huyền hiện là GVCN lớp 5A1. Gần 20 năm trong nghề cô đã chuyển công tác nhiều nơi, nhiều năm được nhà trường giao nhiệm vụ là thư kí hội đồng trường - tổ trưởng chuyên môn và có những thành tích đáng tự hào như giáo viên dạy giỏi, chiến sĩ thi đua cơ sở, sáng kiến kinh nghiệm cấp quận và thành phố, nhiều lần đạt giải cuộc thi Kỹ năng CNTT dành cho giáo viên cấp quận và giải cuộc thi thiết kế bài giảng E-learning, hai lần được Đảng bộ phường khen tặng “Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”,.... Cô được Phòng giáo dục tin tưởng giao nhiệm vụ tham gia vào Ban biên soạn tập bài giảng lịch sử truyền thống, cách mạng quận Hoàng Mai, tham gia tập huấn bồi dưỡng giáo viên phổ thông cốt cán của Bộ giáo dục và là giám khảo của cuộc thi Thiết bị dạy học số cấp Thành phố. Đặc biệt cô có kinh nghiệm nhiều năm trong việc bồi dưỡng học sinh giỏi các cấp.

Với những thành tích như vậy nên đến năm 2021 cô được UBND quận Hoàng Mai điều động về làm việc tại trường Tiểu học Hoàng Mai. Trong năm đầu tiên về công tác tại trường, cô tiếp tục được BGH nhà trường phân công nhiệm vụ Thư kí hội đồng - Tổ trưởng chuyên môn và phụ trách mảng học sinh giỏi của toàn trường. Là một giáo viên có năng lực, năm đầu tiên cô đã đạt được những thành tích đáng kể là “Chiến sĩ thi đua cơ sở”, “Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”, “Đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi Quận Hoàng Mai”. Đạt danh hiệu “Gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu”, “Sáng kiến kinh nghiệm” đạt loại B cấp quận.

Trường tiểu học Hoàng Mai: Những tấm gương nhà giáo tiểu biểu trong phong trào “Đổi mới sáng tạo trong dạy và học”

Cô giáo Mai Thị Huyền cùng tập thể lớp 4A1 trong lễ vinh danh học sinh cuối năm học 2021-2022.

Với thành tích đội tuyển học sinh của lớp 4A1 do cô phụ trách luôn đạt giải cao, đứng thứ nhất trong toàn trường với tổng số có 329 giải các cấp gồm 52 giải Quốc tế, 170 giải Quốc gia, 27 giải Thành phố, 26 giải cấp Quận, 54 giải cấp trường.

Tiếp nối những thành công của năm học trước, đến thời điểm hiện tại lớp 5A1 do cô phụ trách có tổng số 230 giải các cấp và chắn chắn con số ấy còn tăng lên gấp nhiều lần.

Cô giáo Cao Thị Bích Thủy – Khối Trưởng Khối 4

Trường tiểu học Hoàng Mai: Những tấm gương nhà giáo tiểu biểu trong phong trào “Đổi mới sáng tạo trong dạy và học”
Cô giáo Cao Thị Bích Thủy “Không thể trồng cây ở những nơi thiếu ánh sáng, cũng không thể nuôi dạy trẻ với chút ít nhiệt tình”.

Cô giáo Cao Thị Bích Thủy là một giáo viên nhiệt huyết, là một khối trưởng có trách nhiệm. Cô luôn tích cực tham gia vào công tác bồi dưỡng giáo viên và công tác mũi nhọn trong nhà trường.

Cô bắt đầu công tác giảng dạy từ năm 2003. Trong quá trình công tác, cô đã không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm nên cô đã đạt được nhiều thành tích, được học sinh và phụ huynh tin yêu. Bằng năng lực của mình, cô được Ban giám hiệu tin tưởng giao nhiệm vụ dạy chuyên đề cấp Quận, cấp Thành phố và tham dự hội thi giáo viên dạy giỏi các cấp.

Năm học 2011 - 2012, cô đạt giải Nhất trong hội thi giáo viên dạy giỏi Tiểu học cấp Thành phố, được Bộ Giáo dục và Đào tạo chứng nhận là giáo viên tiêu biểu Liên hoan Giáo viên giỏi Tiểu học cấp Quốc gia. Từ năm học 2013-2014 cô liên tiếp đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, sáng kiến kinh nghiệm loại cấp Quận, cấp Thành phố. Cô là điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010 - 2015, được Sở GD&ĐT Hà Nội tặng giấy khen vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giai đoạn 2010 - 2015. Ngoài ra, cô còn đạt được nhiều danh hiệu khác như “Giỏi việc nước – Đảm việc nhà”, danh hiệu Sáng kiến, sáng tạo; đạt giải bài giảng E-learning cấp Quận; nhiều năm liền được BCH Đoàn Thanh niên Cộng sản hồ Chí Minh quận Hoàng Mai tặng giấy khen vì đã có thành tích trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi.

Với tất cả các thành tích đạt được cùng sự cố gắng và nỗ lực hết mình, năm học 2021-2022, cô Bích Thủy đã được UBND quận Hoàng Mai điều động về công tác tại trường Tiểu học Hoàng Mai. Về ngôi trường mới trong thời kì dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, cô cũng như nhiều cô giáo đã gặp gỡ, làm quen với học sinh của lớp mình qua lớp học Zoom. Để thu hút sự chú ý, khơi dậy niềm yêu thích học tập của các em, cô đã tích cực tìm tòi, đổi mới phương pháp trong từng bài giảng online. Cô khích lệ học sinh mạnh dạn tìm hiểu, khám phá bài học, thuyết trình ý kiến trước lớp hoặc qua các video. Cô còn thiết kế nhiều trò chơi học tập, tương tác với học sinh khiến các em vô cùng hào hứng. Bên cạnh đó, để đáp ứng mục tiêu xây dựng trường học chất lượng cao, cô đã nỗ lực trau dồi vốn Tiếng Anh, sưu tầm các dạng đề toán Quốc tế, hướng dẫn học sinh tiếp cận các dạng toán tư duy đề song ngữ hoặc đề Tiếng Anh. Chính vì sự nhiệt huyết, tận tình chỉ bảo mà những học sinh lần đầu tham gia các kì thi tự tin thử sức trong các cuộc thi Toán Quốc tế. Cô được phụ huynh học sinh rất ủng hộ và luôn đồng hành.

Trường tiểu học Hoàng Mai: Những tấm gương nhà giáo tiểu biểu trong phong trào “Đổi mới sáng tạo trong dạy và học”
Cô giáo Cao Thị Bích Thủy chụp ảnh lưu niệm với học sinh đã đạt thành tích trong học tập.

Trong năm học 2021 - 2022, mặc dù học online nhưng lớp do 3A2 cô chủ nhiệm đạt được những thành tích đáng khích lệ. Tổng số giải các cấp mà học sinh đã đạt được là 154 giải, trong đó đặc biệt phải kể đến cấp Quốc tế và Quốc gia là 87 giải, trong đó có 3 giải ITMC. Cô tham gia cuộc thi Thiết kế Bài giảng E- learning cấp Quốc gia và được Bộ giáo dục chứng nhận đã có sản phẩm tham gia Cuộc thi thiết kế bài giảng điện tử năm 2021, đạt Sáng kiến kinh nghiệm loại C cấp Quận, đạt danh hiệu Lao động tiên tiến. Lớp do cô phụ trách đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi quận Hoàng Mai năm học 2021-2022.

Tiếp nối những thành tích đã đạt được trong năm học trước, 5 tháng đầu năm của năm học 2022-2023 cô đã không ngừng nỗ lực và cũng đã đạt được nhiều thành tích. Tiết thi giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở được Ban giám hiệu đánh giá cao, cô đạt giải Nhì cuộc thi đọc diễn cảm, giải Ba cuộc thi viết chữ đẹp cấp trường. Cô còn tích cực tham gia xây dựng tiết dạy Hội thi GVG cấp Quận. Lớp 4A2 của cô đã đạt được 123 giải các cấp trong đó có 32 giải cấp Quốc tế. Cô Bích Thủy đã luôn cố gắng hết mình để hoàn thành nhiệm vụ được giao với kết quả tốt nhất.

Cô giáo Lưu Thị Thu Điệp – Phó Chủ tịch Công Đoàn – Khổi trưởng khối 3

Trường tiểu học Hoàng Mai: Những tấm gương nhà giáo tiểu biểu trong phong trào “Đổi mới sáng tạo trong dạy và học”
Cô giáo Lưu Thị Thu Điệp – Phó Chủ tịch Công Đoàn – Khổi trưởng khối 3.

Trải qua 20 năm giảng dạy, cũng là ngần ấy thời gian cô giáo tận tụy, tìm tòi, sáng tạo, tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, áp dụng nhiều hình thức giảng dạy sinh động, hấp dẫn để truyền thụ kiến thức cho học sinh. Quá trình cần mẫn với nghề của cô được khẳng định bằng những Bằng khen và Giấy khen các cấp: Giải Nhất cuộc thi Giáo viên Giỏi cấp Thành phố năm học 2016 - 2017; Giải Ba Hội thi Đồ dùng dạy học tự làm ngành GD& ĐT Hà Nội năm học 2015 – 2016; Giải Nhì cuộc thi thiết kế Bài giảng Elearning cấp Thành phố năm học 2016 – 2017; “ Giáo viên - Phụ trách chi có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi” nhiều năm liền. Năm học 2017 – 2018, cô Điệp vinh dự được xét duyệt và nhận giải thưởng “ Nhà giáo Hoàng Mai tâm huyết sáng tạo.”

Với những thành tích đã đạt được, tháng 8 năm 2021, cô Lưu Thị Thu Điệp được sự phân công điều động của Quận về nhận nhiệm vụ tại ngôi trường mới theo định hướng chất lượng cao – Trường Tiểu học Hoàng Mai.

Năm học 2021 – 2022, cô Điệp được giao nhiệm vụ Khối trưởng khối 5 và chủ nhiệm lớp 5A1. Phát huy những điểm mạnh của bản thân, cùng với sự giản dị, chân thành, lòng say mê với nghề, tinh thần làm việc vô cùng gương mẫu và có trách nhiệm cao, cô hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Trong công tác giảng dạy, cô không những duy trì tốt chất lượng đại trà mà cô còn tham gia bồi dưỡng học sinh giỏi và đạt được rất nhiều giải trong các cuộc thi học sinh giỏi các cấp. Học sinh lớp 5A1 do cô chủ nhiệm đã đạt 155 giải, trong đó Cấp quốc tế: 25 giải; Cấp Quốc gia: 55 giải; cấp Thành phố: 20 giải, Cấp Quận: 22 giải; Cấp Trường: 28 giải. Đặc biệt cuộc thi Tìm kiếm Tài năng Toán học ITMC ở cấp Quốc tế, lớp 5A1 có 5 học sinh đạt giải; cuộc thi Tài Năng Anh ngữ có 5 bạn đạt giải; cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu nhi cũng có 1 sản phẩm đạt giải Khuyến khích cấp Thành phố. Đây là những cuộc thi được UBND Quận Hoàng Mai khen thưởng và vinh danh các bạn học sinh đạt giải. Kết quả cuối năm học, cả lớp 5A1 có 31/36 bạn được vào trường THCS Hoàng Mai, còn các bạn khác học tại trường Chuyên ngữ, Lương Thế Vinh, Green theo điều kiện của gia đình.

Bên cạnh công tác chuyên môn, cô Điệp cũng là một ủy viên BCH Công đoàn của trường Tiểu học Hoàng Mai năm đầu tiên thành lập trường. Bằng tình yêu thương, sự đối xử công bằng, biết suy nghĩ trước sau, cô cũng hoàn thành tốt vai trò của người cán bộ Công đoàn. Năm học 2021 - 2022, cô được Liên đoàn Lao Động (LĐLĐ) Quận Hoàng Mai tặng Giấy khen “ Đã có thành tích trong công tác công đoàn”. Năm học 2022 - 2023, các đồng chí đoàn viên Công đoàn tiếp tục tín nhiệm và bầu cô làm Phó Chủ tịch Công đoàn nhiệm kì 2023-2028.

Cô giáo Nguyễn Thị Phương Chi – Khôi trưởng khối 2

Trường tiểu học Hoàng Mai: Những tấm gương nhà giáo tiểu biểu trong phong trào “Đổi mới sáng tạo trong dạy và học”
Cô giáo Nguyễn Thị Phương Chi – Khôi trưởng khối 2

Cô giáo Nguyễn Thị Phương Chi – Khối trưởng khối 2, một giáo viên tận tụy với công việc, tâm huyết với nghề, được học trò, phụ huynh và đồng nghiệp tin yêu.

Vào ngành từ năm 2006, cô bắt đầu công tác giảng dạy tại trường Tiểu học Vĩnh Hưng- quận Hoàng Mai- Hà Nội. Hơn 14 năm công tác tại trường, cô được ban giám hiệu nhà trường tin tưởng giao nhiệm vụ là khối trưởng khối 2, giảng dạy lớp mũi nhọn của khối. Với tấm lòng yêu nghề, trách nhiệm với công việc, cô đã đạt được nhiều thành tích, được nhận giấy khen của các cấp: Danh hiệu “Giỏi việc nước- Đảm việc nhà – Cô giáo như mẹ hiền” cấp Quận; “Chiến sỹ thi đua” cấp cơ sở; “Giáo viên giỏi” cấp Quận; “Đảng viên có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Đảng”… Trong phong trào giáo viên tự học và sáng tạo, cô giáo Phương Chi đã ghi dấu ấn của mình với nhiều sáng kiến kinh nghiệm xếp loại B, loại C cấp thành phố và giải thưởng về Thiết kế bài giảng E-learning cấp Quận, cấp Thành phố…

Với những thành tích đã đạt được, cuối tháng 8 năm 2021, cô giáo Nguyễn Thị Phương Chi đã được UBND Quận điều động về nhận nhiệm vụ tại trường Tiểu học Hoàng Mai, ngôi trường phát triển theo định hướng chất lượng cao. Nhận công tác mới, với nhiều trăn trở, bỡ ngỡ nhưng lòng tâm huyết với nghề và ý thức trách nhiệm cao với công việc, cô đã hoàn thành tốt nhiệm vụ Ban giám hiệu nhà trường giao.

Cô đã đóng góp vào bảng thành tích chung của nhà trường trong năm học đầu tiên 2021-2022 với tổng số hơn 90 giải, trong đó: Quốc tế: 15 giải cấp Quốc tế, 21 giải cấp Quốc gia, 20 giải cấp Thành phố, 19 giải cấp Quận và 15 giải cấp trường. Trong học kỳ I của năm học 2022-2023, cô giáo Nguyễn Thị Phương Chi vinh dự đạt giải Nhì cuộc thi trong Thiết kế bài giảng E-Learning cấp Bộ. Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên Nhi đồng năm 2022, hai học sinh của lớp cô đều đạt giải cấp Thành phố.

Cô giáo Vũ Thị Thanh Tú – Tổ Trưởng tổ năng khiếu – Giáo viên mĩ thuật

Trường tiểu học Hoàng Mai: Những tấm gương nhà giáo tiểu biểu trong phong trào “Đổi mới sáng tạo trong dạy và học”
Cô giáo Vũ Thị Thanh Tú – Tổ Trưởng tổ năng khiếu – Giáo viên mĩ thuật.

Cô giáo Vũ Thị Thanh Tú sinh năm 1982. Tốt nghiệp khoa “Năng khiếu”, trường Cao Đẳng sư phạm Hà Nội, nay là trường Đại học Thủ Đô, khi mới ra trường cô được về công tác tại trường Tiểu học Trần Phú. Chỉ sau hai năm công tác cô đã được chọn tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp Thành phố môn Mỹ Thuật. Tại hội thi này, cô đã đạt giải Nhì cấp Thành phố và được đánh giá là gương mặt giáo viên giỏi cấp Thành phố trẻ tuổi nhất. Sau đó đến năm học 2009 – 2010 với sự phấn đấu không ngừng trong giảng dạy cô lại một lần nữa tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi môn Mỹ Thuật cấp Thành phố. Lần này cô đã xuất sắc đạt giải Nhất trong hội thi, và nhận thêm giải: “Sử dụng đồ dùng dạy học hiệu quả” trong hội thi năm đó. Có thể khẳng định cô giáo Thanh Tú là một trong số ít các giáo viên Mỹ thuật trong cấp tiểu học của quận Hoàng Mai đã giành được sự tin tưởng của Quận và đạt được những thành tích cao như vậy.

Bên cạnh đó cô đạt được danh hiệu như: Nhiều năm đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở”, sáng kiến kinh nghiệm cấp Thành phố. Cô đã được tặng kỉ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” do Trung ương Đoàn trao tặng, danh hiệu Bí thư Đoàn xuất sắc cấp Quận, danh hiệu: “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”, “Gương người tốt, việc tốt”…

Những thành tích đó của cô đã được Quận ghi nhận, đánh giá cao nên năm 2021 cô được quận điều động về giảng dạy tại ngôi trường mới thành lập của Quận. Dưới sự hướng dẫn của cô Tú, mỗi tiết học các em học sinh không chỉ cảm nhận được vẻ đẹp của thiên nhiên, của cuộc sống mà hơn thế nữa các em đã tìm thấy giá trị của chính bản thân mình. Khi có cô Tú bên cạnh, từ những vật liệu bỏ đi, hay từ chiếc lá rụng trên sân trường… các em đều có thể sáng tạo ra những bức tranh đầy ý nghĩa và cảm xúc.

Cô Tú và các em học sinh trường Tiểu học Hoàng Mai đã đạt được những thành tích rực rỡ góp những bông hoa nhỏ vào vườn hoa lớn của trường, của Quận như: 03 tranh đạt giải trong cuộc thi vẽ tranh: “Hà Nội trong em” cấp Thành phố, 01 tranh đạt giải Nhất cấp cụm trong cuộc thi: “Ý tưởng trẻ thơ ” cấp TP. 10 sản phẩm sáng tạo từ chai lọ nhựa, đạt giải Nhì, Ba, KK trong cuộc thi: “Nói không với nhựa tái chế” do Bộ Môi trường tổ chức. Trong cuộc thi: “Sáng tạo thanh thiếu niên 2022” do Bộ khoa học tổ chức và đạt kết quả 11 giải (gồm giải Nhất, Nhì, Ba). Năm học 2022-2023 học sinh của cô đạt 01 giải Nhất vẽ tranh: “Hoàng Sa - Trường Sa trong trái tim em” do Trung Ương Đoàn tổ chức và 01 bức tranh lọt top 60 bức tranh đẹp vào vòng bình chọn của cuộc thi: “Chiếc ô tô mơ ước” cấp Quốc gia.