ISSN-2815-5823
Thứ hai, 02h47 16/03/2020

Truy cập Facebook khó khăn, Viettel và VNPT nói gì?

(KDPT) – Mới đây, hai nhà mạng lớn là Viettel và VNPT đã đồng loạt đăng thông báo xin lỗi người dùng, đồng thời giải thích về tình trạng đường truyền kém.

Những ngày gần đây, người dùng Internet Việt Nam đều gặp phải tình trạng truy cập Facebook khó khăn, không ổn định.

Đa số trường hợp đều cho biết thường xuyên bị rớt mạng, hoặc gặp phải tình trạng tín hiệu chập chờn dù sử dụng đường truyền Internet cáp quang hay mạng di động 3G/4G mặc dù trước đó đã có báo cáo về việc sửa xong cáp quang và đường truyền Internet hoạt động bình thường. Trong khi đó, một số trang web quốc tế khác như YouTube hoặc Twitter vẫn có thể truy cập được bình thường.

Mới đây, fanpage chính thức của hai nhà mạng lớn là Viettel và VNPT đã đồng loạt đăng thông báo xin lỗi người dùng, đồng thời giải thích về tình trạng này.

Đại diện Viettel cho biết nguyên nhân có thể là do cáp quang biển Liên Á (IA) liên tiếp gặp sự cố.

Cụ thể, chỉ một ngày sau khi được khôi phục, tuyến cáp quang biển Liên Á lại gặp sự cố gây gián đoạn thông tin trên các hướng kết nối từ Việt Nam đi Hong Kong, Singapore và Mỹ. Do đó, “việc truy cập dịch vụ Internet quốc tế, đặc biệt là Google, Facebook hay YouTube có thể bị chập chờn bởi sự cố này.”

Cũng theo đại diện Viettel theo thông báo mà đơn vị này nhận được, nguyên nhân khiến IA gặp sự cố là do sụt nguồn tại phía Singapore.

Đây là sự cố bất khả kháng và có thể gây ảnh hưởng đến việc kết nối Internet đi quốc tế. Vì vậy, Viettel xin thông báo đến quý khách hàng sử dụng dịch vụ và rất mong nhận được sự thông cảm, chia sẻ,” đại diện của Viettel nói.

Cũng đến thời điểm này, Viettel chưa nhận được thông báo về lịch khắc phục sự cố trên tuyến cáp IA.

Trong khi đó, VNPT cũng thông báo tới khách hàng với nội dung: “Những ngày gần đây, do vấn đề kết nối của máy chủ quốc tế, một số khách hàng có thể đã gặp phải hiện tượng không ổn định khi sử dụng Facebook. Sự cố này đang được VNPT tích cực phối hợp cùng các đơn vị đối tác liên quan để kiểm tra, khắc phục triệt để”.

Thông báo của Viettel và VNPT về sự cố Internet.

Hiện tại, theo phản hồi từ VNPT và Viettel, hiện chưa biết đến lúc nào mới khắc phục xong sự cố đường truyền, tuy nhiên những lời xin lỗi đến từ hai đơn vị cung cấp Internet này cũng khiến người dùng giảm bớt được sự bức xúc vì sự cố này.

P.V



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 19/09/2024