ISSN-2815-5823
VIỆT ANH
Thứ năm, 10h02 12/10/2023

Ứng dụng công nghệ máy cắt Laser Fiber hỗ trợ doanh nghiệp trong sản xuất

(KDPT) - Những năm gần đây, máy cắt laser fiber đã trở thành công cụ đắc lực cho ngành cơ khí chế tạo nói chung và ngành kết cấu thép nói riêng. Góp mặt tại triển lãm Cơ khí chính xác và Sản xuất chế tạo MTA HANOI 2023, máy cắt Laser CNC khiến nhiều khách tham quan đặc biệt chú ý bởi hình dáng cũng như những tính năng vượt trội trong sản xuất công nghiệp.

Giải pháp tối ưu cho ngành kết cấu thép

Máy cắt laser khổ lớn là loại máy cắt laser có vùng làm việc lớn, thường từ 3x6m trở lên, và nguồn laser công suất từ 6kw trở lên. Vùng làm việc lớn cho phép máy có thể cắt các tấm kim loại có kích thước lớn. Công suất laser càng cao thì khả năng cắt kim loại càng mạnh mẽ, cho phép cắt được các tấm kim loại dày hơn, lớn hơn và có độ chính xác cao hơn.

Máy cắt laser khổ lớn được sử dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp nặng, đặc biệt là ngành kết cấu thép, đóng tàu, cơ khí chế tạo, ô tô, hàng không vũ trụ,… Nói chung, máy cắt laser khổ lớn đáp ứng nhu cầu của các ngành công nghiệp sản xuất quy mô lớn.

Sản phẩm máy cắt laser phục vụ hoạt động sản xuất công nghiệp được trưng bày tại triển lãm. Ảnh: Thanh Tùng

Tại triển lãm Cơ khí chính xác và Sản xuất chế tạo MTA HANOI 2023, máy cắt Laser CNC được trưng bày đã gây chú ý với những tính năng ưu việt của mình. Theo đó, dòng máy cắt Laser CNC này sử dụng công nghệ laser fiber sợi quang. CNC vật liệu kim loại và dòng máy này thuộc thương hiệu Bodor. Đây là sản phẩm ứng dụng công nghệ cắt laser sợi quang, được ưa chuộng nhất tại các quốc gia châu Âu.

Sản phẩm có thể cắt chính xác, tỉ mỉ mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ. Máy cũng có thể cắt được trên đa dạng nhiều vật liệu kim loại khác nhau như đồng, sắt, thép, inox, nhôm và nhiều vật liệu phi kim khác. Máy cũng cắt tốt trên vật liệu dày, xử lý hoàn hảo những chi tiết cầu kỳ chất lượng nhất. Các kỹ sư đánh giá, máy hỗ trợ rất nhiều trong việc gia công vật liệu tại các cơ sở, xí nghiệp từ nhỏ đến lớn, hỗ trợ tối ưu nhất cho người sử dụng máy, tăng hiệu suất công việc tốt hơn.

Chia sẻ với phóng viên Kinh doanh và Phát triển tại buổi triển lãm, ông Phan Anh - trưởng nhóm bán hàng cho biết, máy cắt Laser dùng để gia công thiết bị tấm và kim loại, góp phần tối ưu hoá quy trình sản xuất, vận hành. Đồng thời giảm chi phí sản xuất, tăng sản lượng, chất lượng sản phẩm gia công. "Thông qua triển lãm, chúng tôi mong muốn cải tiến, phát triển nền công nghiệp sản xuất của nước nhà”.

Ngành kết cấu thép là một trong những động lực chính của tăng trưởng kinh tế ở nhiều quốc gia. Nó chịu trách nhiệm cho việc xây dựng các tòa nhà, cầu và các kết cấu hạ tầng khác. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về kết cấu thép, các nhà sản xuất cần đầu tư vào thiết bị công nghệ cao.

Máy cắt Laser CNC là loại máy cắt laser tiên tiến. Chúng cung cấp một số lợi ích so với máy cắt laser truyền thống, bao gồm như máy cắt laser CNC giúp gia tăng năng suất, có thể cắt các tấm kim loại lớn và dày hơn, có thể cải thiện đáng kể năng suất. Có thể dùng khí nén cao áp để cắt sắt ở tốc độ cao. Độ chính xác được cải thiện và tiết kiệm chi phí cũng như tính linh hoạt được nâng cao.

Nhiều sản phẩm công nghiệp được trưng bày tại triển lãm MTA Hanoi 2023 thu hút sự chú ý của khách tham quan. Ảnh: Thanh Tùng

Cũng tại Triển lãm MTA Hanoi 2023, khoảng 140 nhà trưng bày đến từ hơn 17 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm: Mỹ, Pháp, Đức, Italy, Thụy Sĩ, Hà Lan, Bỉ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Singapore, Trung Quốc, Thái Lan, Ấn Độ… và các đơn vị trưng bày trong nước khác.

Trong năm nay, với khuôn viên trưng bày rộng 4.400 m2, triển lãm dự kiến sẽ thu hút hơn 5.000 khách tham quan chuyên ngành. Đáng chú ý, phần lớn khách tham quan đều là chủ doanh nghiệp, thành viên, ban quản trị và những chuyên gia cấp cao có quyền ra quyết định hoặc tiếng nói trong doanh nghiệp. Triển lãm và Hội thảo Quốc tế lần thứ 9 về Cơ khí chính xác và Sản xuất chế tạo (MTA HANOI 2023) sẽ kết thúc vào ngày 13/10.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 20/05/2024