Chỉ trong vòng một tháng, các tỉnh miền Trung đã phải hứng chịu hiện tượng bão chồng bão, lũ chồng lũ gây nhiều thiệt hại về người và tài sản. Bão số 9 (Molave), được đánh giá là cơn bão rất mạnh trong vòng 20 năm qua đổ bộ vào Việt Nam, gây ảnh hưởng trực tiếp đến Trung bộ và Tây Nguyên, rủi ro thiên tai cấp 4.

Trước tình hình đó, ứng dụng Hue-S được nâng cấp nhằm giúp người dân nắm bắt được thông tin di chuyển của cơn bão cũng như tiếp cận các biện pháp cứu hộ, phòng, tránh bão. Ngoài ra, ứng dụng Hue-S phiên bản mới nhất còn nhiều điều thú vị, tiện lợi khác. Hue-S là ứng dụng Dịch vụ đô thị thông minh tỉnh Thừa Thiên – Huế, được triển khai nhằm giúp người dân nhận biết các thông tin chính thống, thông tin sai lệch, xác minh thông tin trên môi trường mạng để người dân nắm, phòng ngừa và cung cấp các thông tin, thông báo, cảnh báo của chính quyền đến người dân. Trước đó, Hue-S thực hiện tiếp nhận phản ánh nghi nhiễm; yêu cầu hỗ trợ y tế khẩn cấp; trả lời hỏi đáp của người dân và sàng lọc (tổng hợp tất các trường hợp nghi nhiễm để quản lý); hỗ trợ kịp thời cho công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Người dân có thể truy cập vào địa chỉ https://huecity.vn/caidat để cài đặt và tận hưởng tiện ích này.

Giao diện ứng dụng Hue-S phiên bản mới nhất.

Cụ thể ứng dụng Hue-S có trên 50 camera trực tuyến (và sẽ tiếp tục cập nhật); Cập nhật, chia sẻ các điểm ngập lụt; Yêu cầu hỗ trợ khẩn cấp; Gọi xe taxi của các hãng trên địa bàn tỉnh (hiện có Thành Công, G7 và sẽ tiếp tục cập nhật).

Thông báo dưới dạng biểu đồ mực nước sông Hương, sông Bồ.

Thông tin lượng mưa của toàn bộ các trạm đo mưa trên địa bàn tỉnh.

Nhà cung cấp ứng dụng thông báo, người dùng cần gỡ bỏ ứng dụng này với phiên bản cũ trước khi cài đặt phiên bản mới nhất. Ứng dụng có thể cài đặt trên thiết bị chạy hệ điều hành IOS và Android.

MAI NINH