ISSN-2815-5823
Việt Anh
Thứ sáu, 14h30 16/08/2024

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và tự động hóa trong phòng thí nghiệm

(KDPT) - Phát triển bền vững, trí tuệ nhân tạo và Tự động hóa trong phòng thí nghiệm sẽ là chủ đề của triển lãm công nghệ phòng thí nghiệm Analytica Vietnam 2025.

Tầm quan trọng của phòng thí nghiệm trong phát triển khoa học

Phòng thí nghiệm là một không gian được thiết kế để thực hiện các thí nghiệm khoa học. Nó đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển các phát hiện khoa học và cải thiện sức khỏe con người. Phòng thí nghiệm cung cấp một môi trường kiểm soát để các nhà khoa học có thể thực hiện các thí nghiệm với độ chính xác cao và độ lặp lại cao.

Sự tồn tại của phòng thí nghiệm đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển khoa học. Các thí nghiệm được thực hiện trong phòng thí nghiệm giúp nhà khoa học hiểu rõ hơn về các quá trình tự nhiên và phát triển các phát hiện mới. Nó cũng giúp giải đáp các câu hỏi khoa học và giải quyết các vấn đề liên quan đến sức khỏe con người.

Phòng thí nghiệm đóng vai trò quan trọng trong phát triển khoa học. (Ảnh minh họa)
Phòng thí nghiệm đóng vai trò quan trọng trong phát triển khoa học. (Ảnh minh họa)

Sử dụng phòng thí nghiệm có nhiều lợi ích. Đầu tiên, nó giúp đảm bảo an toàn cho nhà khoa học khi thực hiện các thí nghiệm. Nó cũng giúp kiểm soát các yếu tố gây nhiễm bệnh và tăng cường tính lặp lại của các thí nghiệm. Bên cạnh đó, phòng thí nghiệm cũng cung cấp các thiết bị và dụng cụ chuyên dụng để thực hiện các thí nghiệm, giúp tăng độ chính xác và độ nhạy của kết quả.

Phòng thí nghiệm đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển khoa học và giải quyết các vấn đề liên quan đến sức khỏe con người. Việc sử dụng phòng thí nghiệm giúp đảm bảo an toàn cho nhà khoa học, tăng độ chính xác và tính lặp lại của các kết quả và cung cấp các thiết bị và dụng cụ chuyên dụng để thực hiện các thí nghiệm.

Analytica Vietnam 2025: Triển lãm hàng đầu về thí nghiệm

Là triển lãm quốc tế hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á trong lĩnh vực Phân tích, Thí nghiệm, Công nghệ Sinh học và Chẩn đoán, analytica VietNam đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2009. Chủ đề trọng tâm xoay quanh phát triển bền vững, trí tuệ nhân tạo và Tự động hóa trong phòng thí nghiệm sẽ được thảo luận xuyên suốt sự kiện. Các chủ đề mới hấp dẫn: Khu gian hàng dành cho Startup, Khu gian hàng Thiết kế và Thi công phòng thí nghiệm, Khu Thiết bị Công nghệ mới và Khu gian hàng dành riêng cho phòng thí nghiệm.

Thị trường thí nghiệm của Việt Nam đang có sự tăng trưởng đáng kể nhờ một số yếu tố then chốt. Đầu tư ngày càng tăng vào R&D trong dược phẩm, hóa chất, giám sát môi trường, thực phẩm và công nghệ sinh học đang thúc đẩy nhu cầu về cơ sở hạ tầng và thiết bị phòng thí nghiệm tiên tiến.

Analytica Vietnam là triển lãm quốc tế hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á trong lĩnh vực Phân tích, Thí nghiệm, Công nghệ Sinh học và Chẩn đoán đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2009.
Analytica Vietnam là triển lãm quốc tế hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á trong lĩnh vực Phân tích, Thí nghiệm, Công nghệ Sinh học và Chẩn đoán đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2009.

Hơn thế, sự chú trọng ngày càng tăng vào kiểm soát chất lượng trong các ngành công nghiệp khác nhau đang tạo ra nhu cầu về các dịch vụ phòng thí nghiệm phức tạp và uy tín. Đáng chú ý, chỉ riêng thị trường công nghệ thí nghiệm, phân tích và chẩn đoán đã được định giá 1,3 tỷ USD vào năm 2023 và dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng trưởng ổn định trong những năm tới. Analytica Vietnam 2025 có vị thế thuận lợi để trở thành một nền tảng quan trọng nhằm giới thiệu những bước tiến mà Việt Nam đang đạt được trong lĩnh vực năng động này và thúc đẩy hợp tác quốc tế.

Các chuyên gia, nhà khoa học sẽ có mặt để cùng thảo luận về công nghệ trong phòng thí nghiệm.
Các chuyên gia, nhà khoa học sẽ có mặt để cùng thảo luận về công nghệ trong phòng thí nghiệm.

Năm nay, dự kiến có hơn 300 gian hàng trưng bày và thương hiệu sẽ trưng bày nhiều giải pháp, bao gồm các nhà sản xuất, nhà cung cấp và nhà phân phối hàng đầu về thiết bị thí nghiệm, dụng cụ phân tích và công nghệ tiên tiến. Sự kiện dự kiến ​​thu hút hơn 6.000 lượt khách tham quan, phản ánh sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường phòng thí nghiệm Việt Nam. Các thương hiệu nổi tiếng đã đánh dấu sự tham gia tại triển lãm lần này bao gồm ITS Vietnam, DKSH Vietnam, Shimadzu, Anton Paar Vietnam, HTI Scientific, 2H Instrument, Oriental Giken, Metrohm, LECO, Mettler Toledo, Kimteco, Metrohm, Beta Technology... 

Ông Michael Wilton, CEO kiêm Giám đốc điều hành của MMI Asia, đơn vị tổ chức Triển lãm và là công ty con của Messe München GmbH, cho biết: "Sự tăng trưởng đáng kể về số lượng đơn vị triển lãm và khách tham quan phản ánh thị trường phòng thí nghiệm đang mở rộng tại Việt Nam. Triển lãm sẽ cung cấp một nền tảng toàn diện cho các chuyên gia trong ngành khám phá những tiến bộ mới nhất, để kết nối và hợp tác, cuối cùng là thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực phòng thí nghiệm ở Việt Nam và rộng hơn là khu vực Đông Nam Á".

Triển lãm Analytica Vietnam 2025, dự kiến ​​diễn ra từ ngày 2-4/4/2025, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) -  TP.HCM, nơi quy tụ các chuyên gia, nhà nghiên cứu và doanh nghiệp hàng đầu từ khắp nơi trên thế giới, đã bán được gần 80% diện tích trưng bày, hứa hẹn sẽ là sự kiện lớn nhất và thành công nhất từ ​​trước đến nay./.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 18/09/2024