ISSN-2815-5823
Kim Thương
Thứ bảy, 23h06 08/04/2023

Ứng dụng tự động hóa trong đào tạo nhân sự cho doanh nghiệp

Ngày 8/4, Bizfly Cloud - vận hành bởi Công ty Cổ phần VCCorp đã giới thiệu ứng dụng Automation Elearning tại sự kiện “Ra mắt giải pháp - Automation Elearning: Tự động hóa đào tạo nhân sự tiên phong trên thị trường”.

Sự kiện tổ chức nhằm mục đích tháo gỡ nút thắt cho doanh nghiệp và đưa ra những định hướng đúng đắn về công tác đào tạo nhân sự trong kỷ nguyên số. Giúp doanh nghiệp biết được mình cần triển khai, ứng dụng E-learning như thế nào để khai thác triệt để lợi ích của công nghệ này.

Diễn giả chia sẻ ứng dụng Automation Elearning tại sự kiện.
Diễn giả chia sẻ ứng dụng Automation Elearning tại sự kiện.

Chia sẻ tại sự kiện, các diễn giả cho biết, trong kỷ nguyên chuyển đổi số như hiện nay rất nhiều doanh nghiệp đã nhận thức được tầm quan trọng của đào tạo nhân sự nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tăng hiệu suất, giảm chi phí và linh hoạt trong việc truyền tải kiến thức, văn hóa, nghiệp vụ.

Giám đốc phân tích nghiệp vụ, Bizfly Cloud - Ông Lại Quốc Dũng cho biết, trong thời đại công nghệ số chúng ta đang sống hiện nay, việc nhà quản lý có thể xác định các lỗ hổng về kỹ năng của nhân sự và có thể giải quyết vấn đề tức thời cũng rất quan trọng, bởi nếu không thì doanh nghiệp có thể phải đối mặt với nguy cơ tụt lại phía sau so với các doanh nghiệp làm tốt nhiệm vụ này.

Do đó, yêu cầu về tốc độ cao này đã tạo ra sự thôi thúc chưa từng có đối với các doanh nghiệp, khiến cho việc áp dụng đào tạo trực tuyến (Elearning) ngày càng phổ biến và rộng rãi cho doanh nghiệp, tổ chức thuộc nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau như ngân hàng, sản xuất, bán lẻ, bất động sản, du lịch, nhà hàng, khách sạn, bảo hiểm…

Cũng tại sự kiện, đại diện một số doanh nghiệp cho biết, với ứng dụng Elearning giúp tiết kiệm chi phí đào tạo. Cụ thể, với các lớp học trực tuyến, doanh nghiệp có thể cắt giảm một số chi phí như chi phí địa điểm, chi phí đi lại, chi phí mời chuyên gia giảng dạy, khối lượng nhân sự tham gia lớp học không giới hạn… Điều này có thể tiết kiệm được 50% chi phí vận hành so với cách thức truyền thống.

Tuy nhiên, để triển khai Elearning trong doanh nghiệp và khai thác tốt những hiệu quả mà Elearning mang lại các chuyên gia cho rằng, doanh nghiệp phải tháo gỡ được những nút thắt trong hệ thống hạ tầng hiện tại của doanh nghiệp không đáp ứng được quy mô triển khai nền tảng đào tạo trực tuyến. Các công việc tích hợp phần mềm học trực tuyến vào hệ thống doanh nghiệp, nghiên cứu, quản lý, vận hành và tối ưu các khóa học trên phần mềm hay tổ chức, quản lý đào tạo nhóm, thống kê và báo cáo mất nhiều thời gian, công sức, đòi hỏi chuyên môn kỹ thuật.

Mặt khác, việc triển khai đào tạo trực tuyến không phải doanh nghiệp nào cũng có đủ thời gian và kinh nghiệm để xây dựng bài giảng, giáo án online hiệu quả, hiện đại và chuyên nghiệp… khiến doanh nghiệp phát sinh nhiều chi phí, thời gian và nguồn lực.

Mà ứng dụng Automation Elearning là bản “nâng cấp” của Elearning, giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí, nguồn lực trong việc đào tạo của nhân lực.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 27/07/2024