ISSN-2815-5823

Vận chuyển hành khách dịp Quốc khánh 2/9 : Các bến xe tăng cường công tác phòng chống dịch

(KDPT) – Do lễ Quốc khánh (2/9) năm nay người lao động chỉ được nghỉ 1 ngày giữa tuần (thứ Tư) nên ngành vận tải dự báo sẽ không có sự biến động nhiều về số lượng hành khách tại các bến xe. Tuy nhiên công tác phòng chống dịch covid – 19 tại các bến xe vẫn được chú trọng.

Dịp Covid – 19 tái bùng phát trở lại đã gây tâm lý lo ngại trong cộng đồng. Việc hạn chế tập trung đông người và tăng cường công tác kiểm dịch là các biện pháp phòng ngừa cần thiết mà cơ quan chức năng khuyến cáo đối với mọi tổ chức và công dân.

Cảnh vẳng vẻ tại quầy bán vé bến xe Giáp Bát.

Tuy nhiên, với chức năng làm công tác dịch vụ vận chuyển hành khách, Công ty CP Bến xe Hà Nội cũng đã chủ động xây dựng kế hoạch phục vụ vận chuyển hành khách trong các dịp kỷ niệm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2/9. Yêu cầu đề ra là phải đảm bảo tốt an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và an toàn phòng chống cháy nổ tại các bến xe. Đảm bảo phục vụ nhanh chóng, thuận tiện, an toàn văn minh lịch sự cho mọi hành khách đi lại tại bến xe. Công ty cũng yêu cầu mọi bến xe phải chỉnh trang tu sửa đảm bảo khang trang sạch đẹp, duy trì vệ sinh môi trường tốt để phục vụ hành khách. Đặc biệt công tác phòng chống dịch Covid – 19 tại các bến xe được chú trọng hơn.

Pano tuyên truyền phòng chống dịch Covid- 19 tại bến xe.

Ông Nguyễn Tất Thành – Giám đốc bến xe Giáp Bát, cho biết: Do lịch nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay chỉ được nghỉ có 1 ngày và lại rơi vào thời điểm giữa tuần (ngày thứ Tư) nên dự đoán sẽ không có sự gia tăng đột biến về khối lượng hành khách đi lại từ Thủ đô về các tỉnh. Tuy nhiên với tinh thần phục vụ coi khách hàng là thượng đế và theo phương châm phục vụ “vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi”, công ty đã chủ động quán triệt đến đội ngũ CBCNV tại bến xe về những công việc liên quan để có tinh thần phục vụ hành khách tốt nhất. Nghiêm cấm các biểu hiện tiêu cực như vòi vĩnh, hạch sách, nhũng nhiễu gây khó dễ trong việc mở lệnh xe xuất bến và trong việc bố trí xe tăng cường để giải tỏa hành khách của các đơn vị vận tải, gây ảnh hưởng xấu tới uy tín của bến xe và của công ty.

Lượng khách trên một chuyến xe xuất bến.

Song song với việc nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, công tác đảm bảo phòng chống dịch covid – 19 tại các bến xe cũng được đặc biệt coi trọng. Tại các bến xe luôn có hệ thống loa phát thanh di động hoặc cố định thông báo nhắc nhở mọi hành khách thực hiện nghiêm chỉnh các yêu cầu về phòng chống dịch của các cơ quan chức năng, đảm bảo khoảng cách an toàn và luôn sử dụng khẩu trang y tế.

Tại bến xe Mỹ Đình, ông Lý Trường Sơn, giám đốc bến xe, chia sẻ: Từ khi dịch covid – 19 diễn ra, tại bến xe Mỹ Đình lượng khách đi lại đã giảm 50% – 60%, số lượng đầu xe tham gia vận chuyển hành khách giảm 30% – 40%. Mặc dù dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm nay dự báo lưu lượng vận chuyển hành khách không cao nhưng bến xe vẫn phải chuẩn bị các kế hoạch đảm bảo công tác vận chuyển hành khách được thuận tiện trong đó chú trọng đến công tác tuyên truyền phòng chống dịch. Bên cạnh đó là công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn phòng chống cháy nổ và vệ sinh môi trường khu vực bến xe.

Công ty CP Bến xe Hà Nội cũng yêu cầu trong trường hợp có lượng khách tăng đột biến, các bến xe phải kịp thời có các phương án giải tỏa hành khách để hành khách an tâm, tránh kích động dẫn đến việc chen lấn, xô đẩy gây mất trật tự trong khu vực nhà chờ bến xe và gây tác động không tốt ảnh hưởng đến tâm lý hành khách.

Việc niêm yết giá vé được các bến xe thực hiện và kiểm tra kiểm soát một cách chặt chẽ. Bộ phận bán vé tại các bến xe phải thực hiện bán đủ và đúng giá vé cho khách đi xe, ghi đủ số ghế và thông tin trên vé với thái độ văn minh lịch sự. Trong trường hợp khách muốn mua vé xe nhưng chưa có lệnh để tổ chức bán vé thì phải hướng dẫn, giải thích cho khách hài lòng.

Mặc dù dự báo lượng khách không tăng trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 nhưng các bến xe vẫn có kế hoạch bố trí các xe tăng cường trong trường hợp lượng khách tăng đột biến. Theo Công ty CP Bến xe Hà Nội thì tổng số lượng xe tăng cường trong trường hợp này là 150 xe, trong đó tại bến xe Giáp Bát là 50 xe, bến xe Mỹ Đình là 70 xe và bến xe Gia Lâm là 30 xe.

GIA KHIÊM

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 10/05/2024