ISSN-2815-5823

Vật liệu xây dựng chống cháy: Đẳng cấp an toàn trước các hiểm họa cháy nổ

(KDPT) - Sử dụng các loại vật liệu không bắt lửa, chống cháy lan sẽ có tác dụng ngăn cản hay làm chậm quá trình lan lửa, khói từ nơi gây cháy đến các khu vực khác của công trình. Như thế sẽ giúp hạn chế tốc độ lây lan hủy hoại của đám cháy, kéo dài thời gian di tản người gặp nạn và chữa cháy.

Các loại vật liệu xây dựng truyền thống được sử dụng rộng rãi hiện nay như gỗ, các loại ván ép công nghiệp, hay cả thảm, rèm cửa, mút nệm… vì thế đều cần phải được xử lý mới có thể đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn chống cháy hiện hành.

Trong xây dựng, gỗ và ván gỗ MDF, Plywood... là những vật liệu có thể thấy trong bất cứ công trình nào, có tính dễ bắt lửa, mau cháy lan. Nghiên cứu và xử lý chống cháy cho gỗ đã được tiến hành từ vài thập kỷ trước, nhưng hiện nay công nghệ nano đã giúp việc xử lý chống cháy cho gỗ trở nên dễ dàng, nhanh chóng và đạt hiệu quả vượt trội.

Trụ sở Tòa án nhân dân tối cao tại Hà Nội đã áp dụng dung dịch Nano chống cháy Firegreen để xử lý ván MDF ốp tường nhằm nâng cao năng lực PCCC..

Theo đó, các loại gỗ sau khi được xử lý bởi dung dịch nano chống cháy Firegreen vẫn giữ nguyên hình dạng, màu sắc, độ thẩm mỹ và hương thơm đặc trưng nhưng lại được bổ sung thêm tính không bắt cháy, không cháy lan. Không chỉ có vậy, khi gặp lửa chúng cũng không phát sinh ra khói độc hại nên sẽ an toàn hơn gấp nhiều lần so với gỗ thông thường.

Nhờ vậy, việc ứng dụng gỗ, ván ép và các loại vật liệu xây dựng đã xử lý chống cháy lan trong nội thất… sẽ đem lại giá trị vô cùng to lớn, thiết thực cho các gia đình và toàn xã hội.

Đơn cử như các vụ cháy do chập điện xảy ra, nếu vách gỗ, trần gỗ… xung quanh nơi xảy ra chập điện đều là gỗ chống cháy thì sẽ không phát sinh hiện tượng bị bắt cháy, cháy lan, cháy bén, ngọn lửa không có cơ hội lan sang các vùng khác và dần dần sẽ tự tắt, triệt tiêu được nguy cơ hỏa hoạn.

Mới đây, trụ sở Tòa án nhân dân tối cao tại Hà Nội đã áp dụng dung dịch Nano chống cháy Firegreen để xử lý ván MDF ốp tường nhằm nâng cao năng lực PCCC. Các loại vật liệu xây dựng khác như vải, rèm cửa, thảm hay các loại mút xốp nệm với đặc tính dễ bắt cháy sau khi được xử lý bằng các dung dịch Nano chống cháy lan cũng vẫn giữ nguyên được màu sắc và tất cả các đặc tính lý, hóa vốn có nhưng sẽ không bắt cháy, không cháy lan.

Ngoài hiệu quả chống cháy có thể lên đến hơn 10 năm thì các dung dịch nano kể trên đều sạch, an toàn và thân thiện môi trường, hoàn toàn không gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Với tôn chỉ “Không cháy sẽ không cần phải chữa cháy” thì việc sử dụng rộng rãi các vật liệu xây dựng chống cháy ứng dụng công nghệ nano được coi là giải pháp hiệu quả và bền vững nhất trong cuộc chiến chống giặc lửa.

Vật liệu xây dựng chống cháy thế hệ mới sẽ là “chứng chỉ an toàn” cho công trình, bảo vệ và gìn giữ đẳng cấp nội thất của gia chủ. Nói cách khác, nhu cầu về vật liệu chống cháy đã định hình một khái niệm mới về “đẳng cấp” cho nội thất: Đẳng cấp an toàn trước các hiểm họa cháy nổ!

Công ty TNHH Hóa chất Xây dựng & Công nghiệp MIVIKO

Chuyên sản xuất, xử lý & phân phối độc quyền các loại vật liệu xây dựng chống cháy: Gỗ, MDF, Plywood, rèm, thảm…

Liên hệ : 0907798818

Website: www.miviko.vn

Youtube: CHỐNG CHÁY MIVIKO

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 19/05/2024