ISSN-2815-5823
Trần Ngọc Đức
Thứ năm, 16h32 13/06/2024

Vén màn sự thật vụ Salon 1900 lấy gần 700 bộ tóc hiến tặng đem bán để trục lợi

(KDPT) - Thông tin về vụ Salon 1900 mang tóc hiến tặng bệnh nhân đi bán đã gây xôn xao trên mạng xã hội thời gian qua đến nay đang được làm rõ.

Vừa qua, ngày 12/6, hàng loạt các Fanpage, người dùng trên mạng xã hội Facebook đã lan truyền loạt bài viết với nội dung bóc phốt chủ salon tóc trục lợi từ hàng trăm bộ tóc thật được hiến tặng cho bệnh nhân ung thư.

Cụ thể, các trang đều đăng tải thông tin về việc Chủ Salon tóc 1900 Hair Salon - ông Nguyễn Văn Chiến cùng nhân viên đã tham gia hoạt động từ thiện ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh nhưng đã rời đi nhanh chóng.

Ngoài ra, mạng xã hội còn có thông tin về việc Salon tóc 1900 đã nhận 700 bộ tóc của người dân hiến tặng cho bệnh nhân bị ung thư nhưng chỉ trao lại 50 bộ, đem bán số còn lại với giá cao. Bài viết về sự việc này đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của nhiều người.

1900 Hair Salon bị dính
1900 Hair Salon bị dính "phốt" đem tóc hiến tặng đi bán. (Ảnh: 1900hairsalon.com)

Theo đại diện truyền thông của salon tóc, sự việc đăng tải trên mạng là không hề đúng sự thật, ngoài ra cũng khẳng định số tóc nhận được đều trao tận tay bệnh nhân, tổ chức từ thiện và khuyên cộng đồng cần tỉnh táo trước những thông tin sai này.

Đại diện Salon 1900 cho biết hiện đang làm đơn và phối hợp với luật sư để làm rõ sự việc.

Về phía Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh, nơi diễn ra hoạt động trao tóc từ thiện, Phòng Công tác xã hội của Bệnh viện cho biết, phòng đã tiếp nhận tất cả 703 bộ tóc được hiến tặng từ các tình nguyện viên. Ở buổi lễ trao tặng tóc, bệnh viện và đại diện của salon đã trao 50 bộ tóc cho bệnh nhân.

Báo cáo của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh.
Báo cáo của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh.

Số lượng 50 bộ tóc này được trao là theo đăng ký nhu cầu của bệnh nhân qua khảo sát của Phòng Công tác xã hội. Sau đó, Phòng đã tổng hợp và gửi số lượng về Quỹ Ngày mai tươi sáng.

Hiện tại, số còn lại trong 703 bộ tóc được hiến tặng đang được quản lý bởi Phòng công tác xã hội của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh, chờ bàn giao cho Quỹ Ngày mai tươi sáng.

Cũng theo phía Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh, chương trình đã nhận được sự đồng hành và chung tay của 16 salon tóc tại Bắc Ninh, cử người tới cắt tóc cho các tình nguyện viên và nhận chỉnh sửa tóc miễn phí cho họ.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh cho hay, đây là hoạt động xã hội có nghĩa nhân văn sâu sắc, tiếp thêm nghị lực cho bệnh nhân ung thư để họ có tinh thần tốt hơn, tích cực hơn trong cuộc sống, qua đó, lan tỏa tinh thần sẻ chia, lối sống lành thiện cho cộng đồng./.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 07/07/2024