Việt Nam tăng 8 bậc trong xếp hạng tốc độ Internet trên thế giới
Việt Nam tăng 8 bậc trong xếp hạng tốc độ Internet trên thế giới

Dịch vụ trực tuyến SpeedTest - chuyên phân tích và đánh giá hiệu suất, tốc độ truy cập internet của các nhà mạng - vừa công bố Báo cáo chỉ số internet toàn cầu về tốc độ internet của 179 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Dịch vụ trực tuyến này cũng cho biết, tốc độ kết nối internet cố định trung bình trên toàn cầu đạt 76,34 Mbps và tốc độ mạng di động trung bình trên toàn cầu đạt 37,98 Mbps. Việt Nam cũng được đánh giá là có sự thay đổi về tốc độ trung bình mạng internet di động, tăng 8 bậc, xếp thứ 43/138 quốc gia, trong khi mạng cố định tăng một bậc lên 45/179 quốc gia.

Cụ thể, tốc độ trung bình mạng di động tại Việt Nam đạt 46,66 Mbps và tốc độ trung bình mạng cố định đạt 84,18 Mbps. Số liệu do SpeedTest cung cấp cho thấy mạng internet trung bình của Việt Nam đều cao hơn tốc độ mạng trung bình của thế giới.

Tuy nhiên, tốc độ mạng internet tại Việt Nam vẫn thuộc hạng cao nếu xét trong khu vực Đông Nam Á và châu Á. Về tốc độ mạng cố định, Việt Nam chỉ kém Singapore (xếp hạng 1 với tốc độ trung bình 234,55 Mbps, Thái Lan (xếp hạng 6, tốc độ trung bình 201,81 Mbps), Malaysia (xếp hạng 47, tốc độ trung bình 92,69 Mbps) và Philippines (xếp hạng 41, tốc độ trung bình 88,13 Mbps) ở khu vực Đông Nam Á. Về tốc độ mạng di động, Việt Nam xếp vị trí thứ 3 tại khu vực, chỉ sau Brunei (xếp hạng 12, tốc độ trung bình 89,63 Mbps) và Singapore (xếp hạng 19, tốc độ trung bình 78,92 Mbps). Riêng phạm vi toàn châu Á, tốc độ mạng cố định và di động tại Việt Nam đều xếp ở vị trí thứ 14.

Tính đến hiện tại, Singapore hiện là quốc gia có tốc độ mạng cố định nhanh nhất thế giới với tốc độ trung bình 234,55 Mbps. Chile xếp ở vị trí thứ hai với tốc độ trung bình đạt 224,84 Mbps, đẩy Trung Quốc xuống vị trí thứ 3 với tốc độ trung bình đạt 211,34 Mbps. Châu Á có 7 cái tên nằm trong top 20 quốc gia và vùng lãnh thổ có tốc độ mạng internet nhanh nhất thế giới. Về tốc độ mạng di động thì Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) hiện là quốc gia có tốc độ mạng di động nhanh nhất thế giới với tốc độ trung bình đạt 161,15Mbps. Qatar, Na Uy, Hàn Quốc và Đan Mạch là những cái tên góp mặt trong top 5. Các quốc gia châu Á cũng chiếm ưu thế khi góp mặt 10 trong tổng số 20 quốc gia và vùng lãnh thổ có tốc độ mạng di động nhanh nhất thế giới.

Về tốc độ mạng di động thì Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) hiện là quốc gia có tốc độ mạng di động nhanh nhất thế giới với tốc độ trung bình đạt 161,15Mbps. Qatar, Na Uy, Hàn Quốc và Đan Mạch là những cái tên góp mặt trong top 5.Các quốc gia châu Á cũng chiếm ưu thế khi góp mặt 10 trong tổng số 20 quốc gia và vùng lãnh thổ có tốc độ mạng di động nhanh nhất thế giới.