ISSN-2815-5823
Trần Ngọc Đức
Thứ tư, 06h44 24/07/2024

Vinamilk là thương hiệu Việt duy nhất lọt Top 10 doanh thu TMĐT

(KDPT) - Chỉ duy nhất một thương hiệu Việt lọt vào top 10 thương hiệu đạt doanh thu cao nhất trên các sàn TMĐT là Vinamilk. Ngoài ra, trong danh sách bất ngờ có sự góp mặt của Honda, chỉ ra rằng người Việt đã sẵn sàng xuống tiền mua sản phẩm giá trị cao online.

Theo "Báo cáo thị trường sàn bán lẻ trực tuyến 6 tháng đầu 2024" mới đây của Metric - nền tảng phân tích dữ liệu thương mại điện tử (TMĐT), các sàn lớn như Tiki, Shopee, Lazada, TikTok Shop hay Sendo đều ghi nhận những kết quả khả quan.

TMĐT tiếp tục tăng trưởng ổn định

Cả 5 sàn TMĐT nói trên đạt doanh số 143,9 nghìn tỷ đồng với 1.533 triệu sản phẩm thành công bàn giao tới tay khách hàng, tăng 54,91% và 65,55% tương ứng so với cùng kỳ năm 2023.

Theo Metric, mức tăng trưởng này cho thấy thị trường TMĐT phát triển bền vững, và chỉ ra khả năng tận dụng cơ hội của các doanh nghiệp khi sự chuyển dịch mua sắm offline sang online vẫn bùng nổ.

Vinamilk là thương hiệu Việt duy nhất lọt Top 10 doanh thu TMĐT - ảnh 1

Trong đó, xu hướng nổi bật là sự gia tăng thị phần của các ShopMall. Số lượng gian hàng chính hãng này trong nửa đầu năm 2024 đã tăng 12,29% so với cùng kỳ, chỉ ra rằng người tiêu dùng đang ngày càng thích chọn lựa sản phẩm từ thương hiệu chính hãng hay nhà bán có uy tín trên thị trường.

Trong số các ngành hàng, thời trang nữ, làm đẹp và nhà cửa - đời sống vẫn đứng đầu về doanh số và sản lượng ở tất cả các sản TMĐT. Không chỉ đáp ứng nhu cầu thời trang và làm đẹp, những ngành này còn góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống gia đình.

Đặc biệt, phân khúc giá rẻ dưới 200.000 đồng vẫn giữ được sức hút lớn với thị phần tăng thêm 2% so với cùng kỳ. Trong bối cảnh biến động kinh tế, hầu hết các gia đình vẫn thắt chặt hầu bao, người tiêu dùng ưu tiên dành tiền vào những sản phẩm giá hợp lý.

Thương hiệu Việt duy nhất lọt Top 10 doanh thu cao nhất trên sàn TMĐT: Vinamilk

Thị trường TMĐT Việt Nam nửa đầu năm 2024 ghi nhận sự thống trị của các thương hiệu lớn thuộc Điện thoại - Máy tính bảng. Theo đó, có tới 4 thương hiệu thuộc ngành này lọt vào Top 10 thương hiệu đạt doanh số cao nhất bao gồm Samsung, Apple, Xiaomi, OPPO. Sau 6 tháng, doanh số của Apple (quán quân) lên tới 2.388,6 tỷ đồng.

Ngoài ra, một bất ngờ khác là sự góp mặt của Honda trong top 10. Đây là thương hiệu ô tô - xe máy nổi tiếng của Nhật Bản. Điều này cho thấy người Việt hiện đã sẵn sàng xuống tiền mua sản phẩm giá trị cao online hơn. 

Vinamilk là thương hiệu Việt duy nhất lọt Top 10 doanh thu TMĐT - ảnh 2

Vinamilk là thương hiệu Việt Nam duy nhất nằm trong Top 10 doanh thu khi đứng ở vị trí số 9, đạt 259,6 tỷ đồng. Metric cho biết, điều đó chỉ ra sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường và các thương hiệu trong nước cần có kế hoạch kinh doanh linh hoạt hơn để tăng sức cạnh tranh trên các sàn mua sắm trực tuyến trên sân nhà.

Về ngành hàng Làm đẹp, Cocoon cũng là đại diện duy nhất của Việt Nam nằm trong Top 5 thương hiệu dẫn đầu doanh thu ngành Làm đẹp - ngành hàng kiếm nhiều tiền nhất trên các sàn TMĐT hiện nay. Đây là minh chứng chỉ ra sự tin tưởng của người tiêu dùng đối với sản phẩm làm đẹp nội địa.

Theo dự đoán, Metric cho biết thời điểm vàng cho ngành hàng Văn phòng phẩm trên các sàn TMĐT là cuối tháng 8, đầu tháng 9 vì đó là mùa tựu trường. Ngành này tập trung doanh số ở phân khúc dưới 50.000 đồng. Bút sổ, giấy các loại là các sản phẩm phổ biến được quan tâm./.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 17/09/2024