ISSN-2815-5823
Thứ tư, 10h54 08/05/2019

VNPT sẽ cho thêm một nhà mạng ảo nước ngoài thuê hạ tầng

(KDTT) -Tập đoàn Bưu chính và Viễn thông Việt Nam (VNPT), đã ký kết hợp đồng cho thuê hạ tầng với một nhà mạng ảo của Malaysia để cung cấp dịch vụ di động.

VNPT đã ký kết hợp đồng cho thuê hạ tầng mạng di động với với nhà mạng RedONE của Malaysia. RedONE là một công ty viễn thông chuyên kinh doanh mạng ảo Mobile Virtual Network Operator (MVNO). Mạng di động ảo của RedONe sẽ cung cấp trên thị trường Việt Nam – một lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn cho biết.

Như vậy ngay sau nhà mạng Đông Dương Telecom vừa chính thức công bố dịch vụ di động MVNO dựa trên hạ tầng thuê của VNPT- VinaPhone, RedONE sẽ trở thành nhà mạng ảo thứ hai tại Việt Nam hợp tác với VNPT và là nhà mạng ảo nước ngoài đầu tiên vào khai thác thị trường Việt Nam.

Theo lãnh đạo VNPT, các ký kết hợp tác đã hoàn tất và đối tác (RedONE) đang chuẩn bị triển khai để có thể khai trương và cung cấp dịch vụ di động ra thị trường. Lý do VNPT quyết định hợp tác với RedONE vì đây là nhà cung cấp MVNO nổi tiếng của châu Á, kinh doanh ở nhiều nước, và công ty này có hệ số hóa, hệ thống bán hàng hiện đại.

Theo giới thiệu trên website, RedONE được thành lập năm 2012. Với các giá trị cốt lõi và nỗ lực của mình, RedONE đã trở thành Nhà cung cấp dịch vụ của năm dành cho các mạng di động ảo – MNVO trong ba năm liên tiếp 2014, 2015 và 2016. Năm 2016, lần đầu tiên “nhà mạng ảo” này đã nhận được Giải thưởng Thương hiệu thế giới (BrandLaureate 2015-2016).

Nhà mạng VNPT- VinaPhone đang dẫn đầu trong việc cho các nhà mạng ảo thuê hạ tầng cung cấp dịch vụ di động.

Như vậy, với mạng di động ảo của RedONE, Việt Nam sẽ có 7 mạng di động, gồm MobiFone, VinaPhone, Viettel, Vietnamobile, Gtel (những nhà mạng có hạ tầng) và “mạng di động ảo” Đông Dương Telecom.

Cuối tháng 4 vừa qua, Đông Dương Telecom đã hợp tác với VNPT để sử dụng hạ tầng của mạng di động VinaPhone cho việc cung cấp dịch vụ, với đầu số mới 087. Nhà “mạng di động ảo” này tại thời điểm ra mắt mới chỉ cung cấp dịch vụ tại 9 tỉnh thành gồm Hà Nội, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Bắc Ninh, Bình Dương, TP.HCM, Long An và Đồng Nai. Mục tiêu của nhà mạng Đông Dương là hướng tới 15 triệu công nhân tại các khu công nghiệp trên cả nước.

Theo lãnh đạo VNPT, việc thuê hạ tầng trong thị trường viễn thông di động Việt Nam sớm muộn cũng diễn ra, đặc biệt là đối với VNPT vì dung lượng hạ tầng VNPT đầu tư có, thị trường di động lại đang có xu hướng bão hòa.

Bản thân nhà mạng VNPT- VinaPhone có những thị trường ngách và tập khách hàng chưa tiếp cận hết. Việc cho thuê hạ tầng, thêm các nhà cung cấp dịch vụ vào mạng lưới giúp VNPT khai thác hiệu quả hơn hạ tầng đã đầu tư, tăng thêm doanh thu mới một cách ổn định nhờ bán sỉ bán buôn dịch vụ cho các nhà mạng MVNO.

Theo: tuoitre,vn



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 19/09/2024