ISSN-2815-5823
Thứ ba, 04h38 16/06/2020

WhatsApp triển khai dịch vụ thanh toán ở Brazil

(KDPT) – WhatsApp (một ứng dụng nhắn tin đa nền tảng, thuộc sở hữu của Facebook) sẽ ra mắt tính năng thanh toán ở Brazil. Tính năng này được cung cấp bởi Facebook Pay và việc thanh toán được xử lý bởi công ty công nghệ tài chính Brazil Cielo. Brazil là quốc gia thứ hai, sau Ấn Độ được trải nghiệm tính năng này.

Công ty đã liên kết với một số thương nhân địa phương để cho phép khách hàng trò chuyện với họ và dễ dàng thực hiện thanh toán. Người dùng phải nhập thẻ kết hợp ghi nợ hoặc ghi nợ để bắt đầu giao dịch. Hiện tại, công ty sẽ hỗ trợ thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng từ ngân hàng Banco do Brazil, Nubank và Sicredi trên hệ thống Visa và Mastercard.

WhatsApp triển khai thanh toán ở Brazil trong khi vẫn chỉ thử nghiệm ở Ấn Độ. (Ảnh: TNW)

Được biết việc gửi tiền hoặc thực hiện một giao dịch trên WhatsApp là hoàn toàn miễn phí. Công ty sẽ trả phí xử lý để nhận thanh toán của khách hàng, tương tự như loại phí họ có thể đã trả khi chấp nhận giao dịch thẻ tín dụng.

Mark Zuckerberg thông báo trên Facebook về tính năng thanh toán. (Ảnh: KDPT)

Trong tương lai, WhatsApp muốn cho phép mọi người sử dụng thẻ với toàn bộ dịch vụ của Facebook.

Công ty đã bắt đầu thử nghiệm tính năng thanh toán ở Ấn Độ lần đầu tiên vào năm 2018. Tuy nhiên, WhatsApp đã không thể triển khai nó do các rào cản về quy định tại quốc gia này. Đầu năm nay, Giám đốc điều hành của Facebook – Mark Zuckerberg cho biết, WhatsApp Pay sẽ được ra mắt tại một số quốc gia trong 6 tháng tới.

THÚY HIỀN

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 17/05/2024