ISSN-2815-5823

Xu hướng thị trường F&B và Vietfood & Beverage - Propack 2025

(KDPT) - Với cơ cấu dân số trẻ, lại có thời gian và tài chính chi tiêu cho hoạt động ăn uống cao, ngành F&B Việt Nam (ngành thực phẩm, đồ uống và công nghệ chế biến, đóng gói) luôn có nhiều lợi thế để phát triển.

Xu hướng thị trường F&B 2025

Theo Báo cáo từ iPOS.vn (dự án nghiên cứu chuyên sâu thường niên, do iPOS.vn phối hợp cùng Công ty cổ phần Nghiên cứu ngành và Tư vấn Việt Nam - VIRAC và Hệ thống kênh thông tin và kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực F&B Việt Nam thực hiện), xu hướng tiêu dùng đồ uống bên ngoài đang tăng mạnh. Hiện có đến 51% người tiêu dùng duy trì tần suất hành vi này ở mức thường xuyên trở lên. Tỷ lệ người uống đồ uống bên ngoài hàng ngày (bao gồm đến quán, gọi giao hàng hoặc mua mang đi) đã tăng từ 6,1% năm 2023 lên 18,2% trong năm 2024. Nhóm khách hàng có tần suất sử dụng từ 3-4 lần/tuần cũng tăng từ 17,4% lên 32,8%.

Xu hướng thị trường F&B và Vietfood & Beverage - Propack 2025 - ảnh 1

Đặc biệt, sự bùng nổ của mạng xã hội là yếu tố gián tiếp thúc đẩy thị trường F&B, trong đó, rất nhiều người trẻ trở thành nhà sáng tạo nội dung số, họ lập các kênh review đồ ăn, đồ uống, kéo theo hàng ngàn lượt tìm kiếm và đến trải nghiệm địa điểm nhà hàng, quán xá. 

Song song với đó, công nghệ số lên ngôi trở thành đòn bẩy để dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến tăng trưởng bứt phá. Theo báo cáo "Các nền tảng giao đồ ăn tại Đông Nam Á" do Momentum Works - công ty nghiên cứu thị trường có trụ sở ở Singapore công bố, thị trường giao đồ ăn Đông Nam Á đã tăng trưởng nhanh chóng và đạt 19,3 tỷ USD vào năm 2024, tăng 13% so với cùng kỳ năm 2023. Đáng chú ý, thị trường giao đồ ăn tại Việt Nam chứng kiến mức tăng trưởng cao nhất với 26%, từ 1,4 tỷ USD năm 2023 lên 1,8 tỷ USD trong năm 2024.

Ngoài các động lực nội địa, lượng khách quốc tế tăng trưởng mạnh với 17,5 triệu lượt, mang đến sự nhộn nhịp của các nhà hàng - quán xá, nhất là tại các địa điểm du lịch, khu lưu trú, góp phần vào sự tăng trưởng ngành F&B Việt Nam.

Từ ngày 7-9/8/2025, triển lãm Vietfood & Beverage - Propack 2025 sẽ được tổ chức tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP.HCM.
Từ ngày 7-9/8/2025, triển lãm Vietfood & Beverage - Propack 2025 sẽ được tổ chức tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP.HCM.

Tính đến hết năm 2024, số lượng cửa hàng F&B tại Việt Nam ước tính đạt 323.010 cửa hàng, tăng 1,8% so với cùng kỳ năm trước. Đặc biệt, 6 tháng cuối năm ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực khi các mô hình quán độc lập và chuỗi mới tiếp tục mở ra, doanh thu ngành F&B đạt 403,9 nghìn tỷ đồng. Tính tổng cả năm, doanh thu ngành F&B Việt Nam tăng 16,6% so với năm trước, đạt khoảng 688,8 nghìn tỷ đồng.

Cơ hội rộng mở nhưng xu hướng tiêu dùng ngày càng thay đổi, đặt ra nhiều thách thức cho các doanh nghiệp - cơ sở kinh doanh trong ngành F&B.

Vietfood & Beverage - Propack 2025 - mở ra tương lai bền vững

Với vị thế là triển lãm thương mại hàng đầu trong ngành thực phẩm, đồ uống và công nghệ chế biến, đóng gói tại Việt Nam, Vietfood & Beverage - Propack luôn trở thành địa chỉ tin cậy để các doanh nghiệp trong và ngoài nước tạo dựng được chỗ đứng, liên kết chặt chẽ với nhau ở tất cả các khâu, tăng cường mở rộng kênh phân phối, tìm kiếm cơ hội quảng bá sản phẩm.

Vietfood & Beverage - Propack luôn trở thành địa chỉ tin cậy để các doanh nghiệp trong và ngoài nước tạo dựng được chỗ đứng, liên kết chặt chẽ với nhau ở tất cả các khâu, tăng cường mở rộng kênh phân phối, tìm kiếm cơ hội quảng bá sản phẩm.
Vietfood & Beverage - Propack luôn trở thành địa chỉ tin cậy để các doanh nghiệp trong và ngoài nước tạo dựng được chỗ đứng, liên kết chặt chẽ với nhau ở tất cả các khâu, tăng cường mở rộng kênh phân phối, tìm kiếm cơ hội quảng bá sản phẩm.

Từ ngày 7-9/8/2025, triển lãm Vietfood & Beverage - Propack 2025 sẽ được tổ chức tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP.HCM với sự góp mặt của 1.000 doanh nghiệp từ hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Theo đơn vị tổ chức (Công ty VINEXAD), quy mô của Vietfood & Beverage - Propack 2025 lên tới 1.400 gian hàng, tạo nên một sự kiện thương mại đẳng cấp, quy tụ các thương hiệu thực phẩm, đồ uống, bao bì và công nghệ chế biến hàng đầu thế giới.

Các tên tuổi nổi tiếng trong nước tạo dấu ấn riêng ở từng gian hàng, mang đến những sản phẩm chọn lọc, đại diện cho hình ảnh doanh nghiệp. Ở nhóm thực phẩm và đồ uống là sự góp mặt của Masan, Tân Nhất Hương, Lương Gia, Vedan Việt Nam, Cánh Đồng Vàng, Lương Quới, Dân Ôn, Want Want Vietnam, Gan Brother Food Vietnam...

Xu hướng thị trường F&B và Vietfood & Beverage - Propack 2025 - ảnh 4

Ở nhóm máy móc, thiết bị là các doanh nghiệp: YONGSUNG SYSTEM VINA, VPM, Hào Tuấn, Song Hiệp Lợi, Đạt Mỹ, QCM, Phúc Việt, SHININGHWA VIỆT NAM… Đây là các thương hiệu gắn bó mật thiết với nhóm thực phẩm và đồ uống khi đồng hành trong các khâu quan trọng như chế biến, đóng gói… Với sự đa dạng các ngành hàng, Vietfood & Beverage - Propack 2025 dự kiến sẽ đón tiếp khoảng hơn 30.000 lượt khách tham quan, vừa trải nghiệm thực tế sản phẩm, vừa tìm hiểu quy trình chế biến tiên tiến, hiện đại.

Đơn vị tổ chức Vietfood & Beverage - Propack 2025 đã xây dựng chuỗi kịch bản chương trình đa dạng giúp kết nối hàng ngàn doanh nghiệp trong và ngoài nước thông qua các hoạt động kết nối B2B, hội thảo chuyên sâu và workshop F&B.

Đặc biệt, lần đầu tiên tại Vietfood & Beverage - Propack có Khu triển lãm chuyên đề nổi bật về Đồ uống và Thiết bị Cung ứng - VIETDRINK 2025, mang đến ba nhóm sản phẩm đặc thù: Nguyên liệu pha chế đồ uống, sản phẩm đồ uống, thiết bị và công nghệ đồ uống./.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 21/05/2025