ISSN-2815-5823

Xu hướng tìm kiếm nổi bật của Việt Nam năm 2020 trên Google

(KDPT) – Google công bố top 10 tìm kiếm nổi bật tại Việt Nam 2020 cùng 14 hạng mục tìm kiếm tiêu biểu khác nhau của năm 2020 trên Google Tìm kiếm.

Xu hướng tìm kiếm nổi bật của Việt Nam 2020 là một danh sách đặc biệt về nhiều chủ đề, tin tức thời sự, nhân vật, giải trí, du lịch và cả những câu hỏi mà người Việt quan tâm nhiều nhất. 10 từ khóa thuộc Xu hướng tìm kiếm nổi bật nhất của năm nay gồm: Thời tiết ngày mai; Vnedu; Itaewon Class; Bầu cử Tổng thống Mỹ; Olm; Coronavirus tips; Zoom; Smas; Hạ cánh nơi anh; Lấy danh nghĩa người nhà.

4/10 từ khóa thuộc về các ứng dụng học trực tuyến, 3/10 từ khóa thuộc về lĩnh vực giải trí, cho thấy sức lan tỏa của chiến dịch “Ở nhà là yêu nước” khi cả đất nước bước vào thời kỳ giãn cách xã hội.

Hạng mục Tin tức, không ngạc nhiên khi cuộc bầu cử tổng thống Mỹ và Covid-19 nằm ở vị trí dẫn đầu xu hướng tìm kiếm. Người Việt Nam cũng rất quan tâm tới sự kiện ra mắt Iphone 12, sản phẩm này của Apple cũng góp mặt trong top 5 xu hướng tìm kiếm của mục Tin tức.

Tại hạng mục Nhân vật, đương kim Tổng thống Mỹ D.Trump và ứng viên tổng thống Mỹ Joe Biden đứng đầu danh sách tìm kiếm. Vị trí thứ 3 là ca sĩ Jack. Với hai ca khúc Hoa Hải Đường và Sóng Gió, Jack cũng là ca sĩ có bài hát nằm trong Top 10 Bài hát Nổi bật nhất năm 2020.

Google công bố Xu hướng tìm kiếm nổi bật 2020.

Top 10 Câu hỏi Cách làm có Xu hướng Tìm kiếm Nổi bật Nhất 2020 khi danh sách các món ăn chiếm lĩnh hoàn toàn.

Đại dịch Covid-19 đã tác động tới mọi mặt của cuộc sống người dân Việt Nam. Điều đó có thể thấy khi có một hạng mục riêng liên quan đến Covid-19, người Việt rất quan tới các thông tin, từ tin tức ban đầu tại thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) nơi được cho là nguồn lây nhiễm vi-rút corona cho đến những triệu chứng bệnh Covid-19, hay loại khẩu trang n95, cho đến Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ là minh chứng việc quyết liệt thực hiện phòng, chống dịch, cùng ứng dụng Bluezone đã giúp người dân phối hợp với các cơ quan quản lý tốt hơn. Video âm nhạc “Ghen Cô Vy” cũng nằm trong top tìm kiếm liên quan tới đại dịch Covid-19, khi gây được tiếng vang trên thế giới, tạo trào lưu cổ vũ rửa tay sạch đúng cách để ngăn ngừa vi-rút.

Top 10 Hoạt động Trực tuyến đều liên quan học trực tuyến. Nhà trường triển khai các công cụ quản lý học trực tuyến như Smas, OLM, VNEdu, Google Classroom, hay tạo buổi học video tương tác qua Zoom. Trong khi đó, phụ huynh tìm kiếm sổ liên lạc điện tử.

Tác động của Covid-19 khiến người Việt chuyển đổi số nhanh hơn, thể hiện qua một loạt những tìm kiếm về các hoạt động trực tuyến. Khi không được tổ chức các sự kiện thông thường, người Việt tìm đến các sự kiện trực tuyến như Thánh lễ trực tuyến, Hội sách online 2020.

Các hoạt động thông thường như giao dịch ngân hàng hay đi siêu thị cũng bắt đầu có xu hướng trực tuyến hoá, với tìm kiếm về Siêu thị online, Internet banking online, hay theo dõi giá vàng online.

Đặc biệt, tìm kiếm về Dịch vụ công trực tuyến cho thấy người dân bắt đầu quen với việc tiếp cận các dịch vụ công trên môi trường trực tuyến qua Cổng dịch vụ công Quốc gia, dịch vụ công Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội thay vì đến các công sở bị hạn chế trong giai đoạn dịch bệnh. Đây được xem là dấu hiệu tốt cho các nỗ lực chuyển đổi số của chính phủ.

Danh sách này của Google bao gồm các từ khóa tìm kiếm thịnh hành nhất trong năm, đồng thời có lưu lượng truy cập tăng đột biến trong một khoảng thời gian nhất định.

HÒA TRANG

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 19/05/2024