ISSN-2815-5823

Xúc tiến du lịch “Ba địa phương – Một điểm đến – Nhiều trải nghiệm”

(KDPT) - Ngày 1/3, tại Thanh Hóa, Sở VHTTDL Thanh Hóa đã phối hợp với Sở Du lịch Nghệ An, Sở VHTTDL Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị Xúc tiến Du lịch Thanh Hóa - Nghệ An Hà - Tĩnh năm 2023.

Hội nghị với chủ đề “Ba địa phương – Một điểm đến – Nhiều trải nghiệm”, là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, mở đầu cho chuỗi các sự kiện trải dài trong năm 2023.

Sự kiện cũng là dịp để các đơn vị quản lý, nhà đầu tư, các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp của các địa phương gặp gỡ, đối thoại, đẩy mạnh liên kết, hợp tác trong việc xây dựng các sản phẩm du lịch hấp dẫn, chào bán, thu hút khách du lịch. Sự kiện cũng đồng thời nhằm thực hiện chỉ đạo của Bộ VHTTDL và UBND tỉnh Thanh Hoá về tập trung thực hiện các giải pháp kích cầu du lịch; cụ thể hoá nội dung hợp tác phát triển giai đoạn 2022-2025 của 3 tỉnh Thanh Hoá - Nghệ An - Hà Tĩnh.


Giám đốc Sở VHTTDL Thanh Hóa Phạm Nguyên Hồng phát biểu khai mạc Hội nghị.

Giám đốc Sở VHTTDL Thanh Hóa Phạm Nguyên Hồng nhấn mạnh: “Nhằm phát huy kết quả đạt được, kế thừa những cách làm hay, những bài học kinh nghiệm của năm 2022, ngành Du lịch 3 tỉnh tổ chức Hội nghị Xúc tiến Du lịch để kết nối, tương tác, hỗ trợ nhau cùng phát triển. Ngành Du lịch 3 tỉnh kỳ vọng đưa hình ảnh du lịch, nét đặc sắc về thiên nhiên, văn hoá, ẩm thực, con người xứ Thanh - Nghệ - Tĩnh đến gần hơn với du khách thông qua việc giới thiệu những tiềm năng du lịch, các sản phẩm, dịch vụ mới, các sự kiện VHTTDL tiêu biểu, đặc sắc trong năm 2023 của các địa phương. Qua đó mong muốn các cơ quan truyền thông, các doanh nghiệp lữ hành hỗ trợ 3 tỉnh tuyên truyền, quảng bá, xây dựng, khai thác kết nối các tour tuyến du lịch để chào bán cho du khách trong và ngoài nước”.

Hội nghị Xúc tiến Du lịch Thanh Hóa - Nghệ An Hà - Tĩnh năm 2023

Phát biểu chào mừng Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Văn Thi khẳng định: “Năm 2023, Thanh Hóa phấn đấu đạt chỉ tiêu kế hoạch 12 triệu lượt khách du lịch. Trong khi vẫn còn đó những khó khăn, thách thức đối với ngành du lịch, sự liên kết, đồng hành vẫn luôn là giải pháp hiệu quả để 3 tỉnh cùng đi xa. Sự liên kết đó là một khối tổng thể, hài hòa giữa cơ quan quản lý nhà nước - doanh nghiệp và các đơn vị truyền thông”.

Tại Hội nghị, 3 tỉnh cũng giới thiệu, công bố các sản phẩm mới, các sự kiện VHTTDL tiêu biểu trong năm 2023; tổ chức trưng bày các sản phẩm OCOP. Bên cạnh đó, tỉnh Thanh Hóa cũng Công bố Đại sứ Du lịch Thanh Hóa nhiệm kỳ 2022-2024 – Hoa hậu Việt Nam năm 2020 Đỗ Thị Hà; đồng thời tổ chức đoàn báo chí, doanh nghiệp khảo sát các khu, điểm du lịch Thanh Hoá nhằm cung cấp thêm thông tin về điểm đến và dịch vụ.

Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Trùng Khánh phát biểu định hướng tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh đánh giá cao sáng kiến tổ chức Hội nghị Xúc tiến Du lịch 3 địa phương, thể hiện sự quyết tâm, năng động của du lịch 3 tỉnh nhằm kết nối thế mạnh từng địa phương, xây dựng chuỗi sản phẩm có sức cạnh tranh, cùng nhau phát triển.

Tổng cục trưởng nhận định, năm 2022 được xem là điểm nhấn, là điểm khởi động cho sự phục hồi của ngành du lịch Việt Nam khi đón và phục vụ hơn 101 triệu lượt khách nội địa, 3,5 triệu lượt khách quốc tế. Đến với năm 2023, ngành Du lịch Việt Nam được kỳ vọng càng lớn hơn với mong muốn đột phá cho sự phục hồi và phát triển bền vững của ngành. Mục tiêu được đặt ra năm 2023 là tập trung đẩy mạnh hoạt động thu hút khách quốc tế đến Việt Nam, tiếp tục duy trì và nâng cao vị thế của du lịch nội địa; phấn đấu đón và phục vụ 8 triệu lượt khách quốc tế, 102 triệu lượt khách du lịch nội địa, tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 650 nghìn tỷ đồng.

Hoa hậu Việt Nam năm 2020 Đỗ Thị Hà trở thành Đại sứ Du lịch Thanh Hóa nhiệm kỳ 2022-2024

Để Hội nghị mang lại những thành quả tốt nhất, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, chung tay cùng TCDL tiến tới mục tiêu đã đặt ra cho năm 2023, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh đề nghị địa phương, doanh nghiệp cần quan tâm, phối hợp để liên kết đi vào thực chất, hiệu quả. Thường xuyên tổ chức các nhóm công tác phối hợp chia sẻ, quảng bá xúc tiến nhằm tận dụng thế mạnh của mỗi tỉnh, tạo nên cụm điểm đến Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh với các sản phẩm độc đáo, đa dạng dựa trên giá trị lịch sử, văn hóa và lợi thế tài nguyên tự nhiên, với chất lượng dịch vụ ngày càng nâng cao. Chú trọng kết nối với các vùng, miền trong cả nước để đa dạng hóa nguồn khách hàng, đặc biệt là vơi các địa phương như Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ...

Khu vực trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP 3 tỉnh

Bên cạnh đó cần nghiên cứu, đánh giá, cơ cấu lại thị trường, đối tượng khách; dựa trên thế mạnh của từng địa phương, xây dựng các chuỗi sản phẩm đa dạng, có sức cạnh tranh cao, thu hút khách dòng du lịch cao cấp, có mức chi tiêu tốt và lưu trú dài ngày. Quan tâm, phát triển các sản phẩm du lịch gắn với yếu tố “xanh”, bền vững và phương châm “lấy trải nghiệm của khách du lịch là trung tâm”. Tăng cường liên kết, hoạt động truyền thông, xúc tiến quảng bá và thu hút khách; phát huy hiệu quả liên kết khu vực Bắc Trung Bộ và liên minh, liên kết giữa các doanh nghiệp; phối hợp tổ chức các chiến dịch, xúc tiến, quảng bá, kích cầu du lịch trong và ngoài nước. Phối hợp với TCDL, Quỹ Hỗ trợ phát triển du lịch tham gia các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch trong và ngoài nước. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động xúc tiến, quảng bá; xây dựng nền tảng số kết nối, phát triển hệ sinh thái du lịch thông minh, chủ động chuyển đổi số nhằm nâng cao trải nghiệm du lịch cho du khách.

Mặt khác, có các giải pháp thiết thực, hiệu quả hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch thu hút lại nguồn nhân lực có kinh nghiệm, góp phần đẩy nhanh quá trình phục hồi của ngành Du lịch, đáp ứng nhu cầu phục vụ du khách trong thời gian sớm nhất. Tuyển dụng, đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực có chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của du khách. Nâng cao năng lực cạnh tranh điểm đến, nâng cao sức hấp dẫn điểm đến qua việc xây dựng chuỗi sản phẩm du lịch an toàn, chất lượng, đa dạng, hấp dẫn.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 12/05/2024