Tuyến đường sắt Hà Nội – TP Hồ Chí Minh được bố trí 1.950 tỷ đồng để cải tạo, nâng cấp các cầu yếu và gia cố trụ chống va xô.

Theo đó, Ủy ban thường vụ Quốc hội đồng ý bố trí 7.000 tỷ đồng cho 4 dự án đường sắt; 8.000 tỷ đồng cho 10 dự án đường bộ.

Ủy ban thường vụ Quốc hội giao Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương liên quan khẩn trương hoàn thiện thủ tục đầu tư, giao kế hoạch vốn, tổ chức triển khai các dự án đúng trình tự, thủ tục, hiệu quả đầu tư.

Theo UBTVQH, đây đều là những dự án nằm trên tuyến có tính kết nối, lan tỏa vùng miền, có tác động thúc đẩy kinh tế – xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh; kết nối các cửa khẩu quốc tế, các cảng biển, khu kinh tế, khu công nghiệp… bị xuống cấp nghiêm trọng, nguy cơ mất an toàn giao thông cao, không đáp ứng được nhu cầu vận tải phục vụ phát triển kinh tế xã hội; ưu tiên khu vực miền núi, biên giới, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, thường xuyên bị thiên tai, bão lũ và các vùng có điều kiện kinh tế – xã hội đặc biệt khó khăn; các dự án đang triển khai dở dang hoặc dự án đình hoãn theo Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 24/02/2011 của Chính phủ nhưng không thể chuyển đổi sang hình thức đầu tư BOT.:.

PV