7 ngân hàng lọt top 25 thương hiệu niêm yết dẫn đầu năm 2024 của Forbes, MB là á quân
Mới đây, Forbes Việt Nam đã công bố danh sách các thương hiệu niêm yết dẫn đầu năm 2025. Đây là năm lần thứ 9 liên tiếp Forbes Việt Nam thực hiện danh sách này với mục đích lựa chọn và vinh danh những thương hiệu niêm yết tốt nhất trải rộng trên nhiều ngành nghề.
Tổng giá trị thương hiệu của 25 công ty trong danh sách 2024 đạt gần 5,2 tỷ USD, với tổng lợi nhuận năm 2023 đạt hơn 185 nghìn tỷ đồng, tương đương khoảng 7,3 tỷ USD.
Vietcombank là ngân hàng dẫn đầu với giá trị thương hiệu đạt hơn 891 triệu USD. Ngân hàng TMCP Quân đội (MBbank) đứng thứ 2 với hơn 550 triệu USD.
Những vị trí tiếp theo có giá trị thương hiệu trên 400 và dưới 500 triệu USD, bao gồm Sabeco hơn 474 triệu USD, BIDV 449 triệu USD và VietinBank gần 448 triệu USD. 20 thương hiệu niêm yết còn lại trong bảng danh sách có giá trị thương hiệu dưới 400 triệu USD.
Danh sách 25 thương hiệu niêm yết dẫn đầu năm 2024 của Forbes Việt Nam bao gồm đại diện từ 12 ngành nghề. Trong đó, lĩnh vực ngân hàng chiếm ưu thế với 7 đại điện.
Cụ thể, dẫn đầu là Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank).
Theo ngay sau đó, MBBank là á quân trong danh sách 25 Thương hiệu dẫn đầu năm 2024 của Forbes Việt Nam với giá trị thương hiệu cách biệt.
Ngân hàng này cũng từng góp mặt trong danh sách 25 Thương hiệu dẫn đầu ngành tài chính năm 2021 do tạp chí thực hiện.
Sau 30 năm thành lập, từ một tổ chức tín dụng phục vụ doanh nghiệp quân đội với số vốn gần 20 tỷ đồng, 25 nhân sự và một điểm giao dịch, MB hiện đã trở thành ngân hàng đa năng, quy mô lớn với lợi nhuận trước thuế hơn 1 tỷ đô la Mỹ năm 2023. Ngân hàng hướng đến mục tiêu phục vụ 30 triệu khách hàng.
MBBank là một trong những ngân hàng đầu tư bài bản cho hoạt động chuyển đổi số từ sớm và hiện đáp ứng 6,5 tỷ giao dịch tài chính trên kênh số, tỉ lệ chuyển đổi số đạt 99,5%.
Trên thị trường, MB là ngân hàng có nhiều bứt phá mạnh mẽ trong những năm gần đây, đặc biệt tạo dấu ấn về chuyển đổi số. Hiện nay, tỷ lệ giao dịch trên kênh số của MB đạt tới 97%, cùng hệ thống thanh toán thuận tiện, an toàn, bảo mật.
Trong khoảng 5 năm gần đây, số lượng khách hàng mới qua kênh số của MB tăng tổng cộng gấp 6 lần so với 25 năm trước cộng lại (từ 5 triệu khách hàng vào năm 2019 lên 30 triệu khách hàng ở thời điểm cuối năm 2024). Riêng năm 2024, MB giúp khách hàng thực hiện 3,1 tỷ giao dịch trên kênh số. Trong đó, riêng App MBBank có thời điểm ghi nhận 20 triệu giao dịch/ngày.
Tiếp đến, hai "ông lớn" niêm yết còn lại là BIDV và VietinBank chia nhau vị trí thứ 3 và thứ 4. Ngoài 4 ngân hàng nói trên, 3 nhà băng khác cũng có tên trong top các thương hiệu niêm yết có giá trị dẫn đầu gồm ACB 398 triệu USD; HDBank gần 290 triệu USD và OCB hơn 130 triệu USD./.
- MB dẫn đầu về chỉ số hài lòng của khách hàng Việt Nam 2024 ngành ngân hàng
- Tài trợ 100% phí thành lập doanh nghiệp, BIZ MBBank giúp SME tối ưu hóa chi phí
- MBBank: Hành trình lọt Top 3 lợi nhuận toàn ngành ngân hàng