Để quảng bá cho thương hiệu cà phê Đắk Lăk cũng như cà phê Việt Nam trên thị trường thế giới, cũng như quảng bá về cuộc sống, con người, du lịch của tỉnh Đắk Lắk. Mọi phương tiện, cơ sở vật chất để phục vụ cho lễ hội TP. Buôn Ma Thuột và các địa phương tỉnh Đắk Lắk đã hoàn thành công tác chuẩn bị.

Tại huyện Lắk nơi diễn ra hội đua thuyền độc mộc, và những hoạt động văn hóa du lịch được trang hoàng rực rỡ. Các nghệ nhân buôn Pai A đang nỗ lực tập luyện các tiết mục biểu diễn tại hội đua thuyền Độc mộc. Tại Buôn Đôn công tác chuẩn bị cho hội voi cũng như các chương trình phục vụ cho lễ hội cũng đã hoàn thành, những chú voi cũng đang tích cực tập luyện để tham gia ngày hội.

Biểu tượng cho chương trình đua thuyền độc mộc tại huyện Lắk

Các tuyến đường ở thành phố Buôn Ma thuột được trang hoàng rực rỡ cờ hoa, nhiều cây cảnh độc đáo cũng đã được chuyển về khu vực triển lãm trưng bày phục vụ cho du khách tham quan, các tiết mục Đường phố cũng được tập luyện chăm chỉ, đón chờ màn lễ hội đường phố hoành tráng hấp dẫn. Những gian hàng tại hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê cũng đã hoàn tất. Con đường cà phê miễn phí tại phố đi bộ Phan Đình Giót có bảng chỉ dẫn cụ thể để du khách có thể nếm thử những ly cà phê đậm đà khi tham gia lễ hội. Các điểm check in, các buôn làng truyền thống của Đắk Lắk đã sẵn sàng chào đón du khách ở đây họ có thể chụp ảnh và tham gia trải nghiệm về văn hóa của người đồng bào dân tộc tại chỗ để hiểu thêm nét đẹp văn hóa của đồng bào Tây nguyên.

Các tiết mục trong đêm khai mạc các nghệ sĩ đang nỗ lực tập luyện, chương trình chuẩn bị cho lễ khai mạc đã được tổng duyệt tại Quảng trường 10-3 với những tiết mục đặc sắc và quy mô hoành tráng hứa hẹn sẽ có buổi lễ khai mạc ấn tượng trong lòng du khách.

KM 0 trước giò diễn ra lễ hội

Trong khuôn khổ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 từ ngày 10/3 đến 14/3/2023, Sở Công Thương Đắk Lắk chủ trì tổ chức Hội chợ triễn lãm chuyên ngành cà phê được diễn ra tại Trung tâm văn hóa tỉnh, số 02 Hùng Vương, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Với hơn 400 gian hàng tiêu chuẩn, 150 doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, dự tính có khoảng 200.000 lượt khách tham quan.

Cũng tại lễ hội lần này, UBND tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Bộ Công thương tổ chức Hội nghị kết nối giao thương Quốc tế năm 2023. Dự kiến ngày 11/3, UBND tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Bộ Công thương tổ chức Hội nghị kết nối giao thương quốc tế năm 2023 với chủ đề “Cà phê Buôn Ma Thuột - Kết nối đam mê và khát vọng phát triển” đồng thời chủ trì tổ chức hội nghị kết nối giao thương quốc tế. Cơ hội để quảng bá, kết nối ,xúc tiến, tiêu thụ cà phê. Cục Xúc tiến thương mại, Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk sẽ là đơn vị thực hiện. Hội nghị được tổ chức với mục đích triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước về xúc tiến thương mại, kết nối giao thương, đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa góp phần nâng cao giá trị kim ngạch xuất khẩu cà phê của tỉnh năm 2023 và thời gian tới.

Các chương trình nghệ thuật đang được các nghễ sĩ tổng duyệt lần cuối

Hội nghị kết nối giao thương quốc tế cũng là cơ hội quảng bá, kết nối, xúc tiến tiêu thụ cà phê đủ tiêu chuẩn xuất khẩu; các sản phẩm đạt chứng nhận VietGAP, GlobalGAP và OCOP của tỉnh nói riêng và các địa phương nói chung; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp xuất - nhập khẩu, các địa phương, các thương lái có cơ hội tiếp xúc, tăng cường hiểu biết, tìm kiếm đối tác, thúc đẩy giao lưu và mở rộng hợp tác trong tiêu thụ cà phê của tỉnh. Góp phần đẩy mạnh tiêu thụ và nhận diện cà phê Buôn Ma Thuột đối với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước; phát triển sản xuất cà phê bền vững, nâng cao giá trị, thu nhập và đời sống của người nông dân trồng cà phê.

Có thể nói việc chuẩn bị chu đáo, nghiêm túc, các chương trình lễ hội phong phú kết hợp với tổ chức hội chợ, hội nghị xúc tiến thương mại sẽ quảng bá rộng rãi, và nâng tầm giá trị cà phê Đắk Lắk cũng như cà phê Việt Nam, phát triển mạnh mẽ về kinh tế, du lịch của tỉnh Đắk Lắk. Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột được tổ chức theo định kỳ 2 năm một lần sẽ để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách, và là nơi “Đến hẹn lại lên”. Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột đem lại giá trị cho ngành cà phê, nâng tầm cà phê Việt Nam, tôn vinh người sản xuất cà phê, thu hút đầu tư, phát triển ngành du lịch gắn liền với sự phát triển của ngành cà phê Việt Nam.