ISSN-2815-5823

BAEMIN Việt Nam tiếp tục tăng tốc để phát triển bền vững

(KDPT) - (KDPT) - “Thị trường giao đồ ăn trực tuyến tại Việt Nam có 3 yếu tố tạo nên sự phát triển là: Sự sẵn sàng của khách hàng, nền tảng cơ sở vật chất và công nghệ”, đó là nhận định của ông Jinwoo Song - Tổng Giám đốc BAEMIN Việt Nam khi đánh giá về thị trường giao đồ ăn trực tuyến Việt Nam tại hội thảo “Thương mại điện tử - Xu thế phát triển bền vững”.

Hội thảo do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương phối hợp với Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp - Bộ Khoa học Công nghệ tổ chức.

Hiện nay, thương mại điện tử đang tiếp tục phát triển, tạo ra những xu hướng tiêu dùng mới và ghi nhận sự tăng trưởng ấn tượng về doanh thu. Tính đến năm 2025, quy mô thương mại điện tử Việt Nam có thể đạt tới 52 tỷ USD và trở thành nền kinh tế có thị trường thương mại điện tử đứng thứ 3 khu vực ASEAN.

Thực hiện Quyết định số 645/QĐ-TTg ngày 15/5/2020 về Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2021 - 2025, thương mại điện tử được chú trọng để trở thành lĩnh vực tiên phong của nền kinh tế số. Trong lĩnh vực mũi nhọn này, thị trường giao đồ ăn trực tuyến tại Việt Nam chiếm vị trí quan trọng và được đánh giá có nhiều tiềm năng để phát triển.

Giúp mọi người sống tiện lợi hơn thông qua ứng dụng Baemin.

Phát biểu tại hội thảo, ông Jinwoo Song, Tổng Giám đốc của BAEMIN Việt Nam cho biết: “Thị trường giao đồ ăn trực tuyến tại Việt Nam có 3 yếu tố tạo nên sự phát triển đó là: Sự sẵn sàng của khách hàng, nền tảng cơ sở vật chất và công nghệ.

Tuy nhiên, thách thức lớn nhất hiện nay đối với thị trường giao đồ ăn trực tuyến đó là sự phát triển bền vững khi thị trường hiện nay được thúc đẩy chủ yếu bởi sự cạnh tranh mã khuyến mãi khốc liệt giữa các ứng dụng công nghệ.

Việc đầu tư vào mã khuyến mãi giúp các ứng dụng nhanh chóng chiếm lĩnh được thị trường, có lượng người sử dụng đông đảo hơn và nâng cao số lượng đơn hàng. Tuy nhiên, điểm bất cập của việc chú trọng vào mã khuyến mãi là tạo nên một hướng đi chiếm lĩnh thị trường không bền vững và gây nên sự mất cân bằng cho thị trường mục tiêu.

“Ứng dụng nào có nhiều ưu đãi sẽ giữ chân được người dùng. Tuy nhiên nếu người dùng gắn với ứng dụng nào chỉ vì có khuyến mãi tốt, thì họ sẽ quay lưng khi khuyến mãi không còn. Đó là lý do vì sao tại BAEMIN, chúng tôi rất quan tâm và chú trọng đến trải nghiệm trong ứng dụng của người dùng.”, ông chia sẻ thêm.

Trong bối cảnh thị trường giao đồ ăn trực tuyến đang phát triển không ngừng, việc hướng đến nâng cao năng lực cạnh tranh để phát triển bền vững là điều vô cùng cần thiết. Để nâng cao năng lực cạnh tranh cần sự tạo điều kiện từ các cơ quan quản lý nhà nước và sự nỗ lực phát triển của mỗi doanh nghiệp thương mại điện tử.

Baemin cung cấp cho người dùng các giải pháp tiện lợi thông qua các sản phẩm và dịch vụ đa dạng dựa trên nhu cầu khác nhau của người dùng.

“Bên cạnh những chính sách và quy định hiện hành về thương mại điện tử, cần tiếp tục hoàn thiện môi trường pháp lý phù hợp với bối cảnh thực tế. Ngoài ra, việc quy định đầu mối tập trung (cơ quan chức năng chuyên trách) cho vấn đề hoạt động với nhiều bên liên quan như đối tác nhà hàng và đối tác tài xế cũng là yếu tố cần thiết với các ứng dụng.” - Tổng Giám đốc BAEMIN chia sẻ.

“Đối với các doanh nghiệp thương mại điện tử, yếu tố cốt lõi để nâng cao năng lực cạnh tranh là tập trung vào trải nghiệm của người dùng khi họ sử dụng ứng dụng, thỏa mãn nhu cầu của họ và giữ chân được người dùng ở lại với ứng dụng. Với bản chất hoạt động trong nền kinh tế số, các ứng dụng cần tận dụng và nâng cao các kỹ thuật khoa học công nghệ cao để mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt nhất. Ngoài ra, doanh nghiệp thương mại điện tử cần có trách nhiệm xã hội và hướng đến phát triển bền vững”, ông Jinwoo Song nói.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 07/05/2024