ISSN-2815-5823
Diễm Quỳnh
Thứ hai, 16h01 23/09/2024

Bản tin kinh tế - tài chính ngày 23/9: Nutifood nắm giữ 51% cổ phần của Kido Foods

(KDPT) - Nutifood nắm giữ 51% cổ phần của Kido Foods; Đã có 32 ngân hàng đăng ký cho vay lãi suất thấp hỗ trợ khách hàng thiệt hại do bão lũ; Giá vàng nhẫn vượt 81 triệu đồng/lượng; Giá xăng dầu thế giới hôm nay tiếp tục đi lên trong bối cảnh căng thẳng... là những thông tin nổi bật trong bản tin kinh tế - tài chính ngày hôm nay (23/9).

Nutifood nắm giữ 51% cổ phần của Kido Foods

Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood (Nutifood) vừa thông báo đã hoàn tất các thủ tục đầu tư để nắm giữ 51% cổ phần của Công ty Cổ phần Thực phẩm Đông lạnh Kido (Kido Foods).

Với tỷ lệ sở hữu này, Nutifood sẽ trở thành công ty mẹ và có quyền kiểm soát Kido Foods, trong khi Kido Group vẫn giữ lại 49% cổ phần.

Bản tin kinh tế - tài chính ngày 23/9: Nutifood nắm giữ 51% cổ phần của Kido Foods - ảnh 1

Trước đó, vào năm 2023, Kido Group đã chuyển nhượng hơn 24% vốn của Kido Foods cho một đối tác với giá 1.069 tỷ đồng, đưa định giá công ty lên khoảng 4.450 tỷ đồng (tương đương 200 triệu USD).

Việc tăng cường sở hữu lên 51% không chỉ giúp Nutifood mở rộng chuỗi cung ứng sản phẩm đa dạng mà còn tạo nền tảng vững chắc để gia nhập ngành hàng lạnh.

Đã có 32 ngân hàng đăng ký cho vay lãi suất thấp hỗ trợ khách hàng thiệt hại do bão lũ

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng, đã có 32/40 ngân hàng đăng ký các gói tín dụng mới theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, với tổng số tiền lên tới 405.000 tỷ đồng, lãi suất giảm từ 0,5-2% để hỗ trợ doanh nghiệp và người dân chịu tác động bởi cơn bão số 3 (Yagi).

Thống đốc đánh giá cao các ngân hàng thương mại cổ phần đã đồng hành cùng hệ thống để thực hiện nhiệm vụ của ngành ngân hàng, vừa đóng góp cho sự phát triển kinh tế xã hội cũng như góp phần đảm bảo an toàn cho toàn hệ thống.

Là một trong những ngân hàng đầu tiên chủ động triển khai phương án hỗ trợ khách hàng, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã giảm từ 0,5-2% lãi suất cho vay trong giai đoạn từ ngày 6/9/2024 đến hết ngày 31/12/2024 đối với tất cả các khách hàng bị thiệt hại nặng nề do bão số 3 mà không phải chờ khách hàng làm đơn đề nghị. Tổng dư nợ hỗ trợ khoảng 160.000 tỷ đồng.

Tập đoàn Victory Giant Technology của Trung Quốc đầu tư dự án 260 triệu USD vào Bắc Ninh

Nhiều năm qua, tỉnh Bắc Ninh là điểm đến hấp dẫn của những doanh nghiệp FDI lớn tới từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản… thu hút lượng lớn dự án FDI với số vốn đăng ký lên tới hàng tỷ USD.

Những năm gần đây, tỉnh ngày càng chú trọng hơn đến việc tăng cường chất lượng dòng vốn FDI, tập trung vào những dự án công nghệ cao - sạch.

Mới đây, Công ty TNHH Công nghệ Victory Giant (Việt Nam) thuộc Tập đoàn Victory Giant Technology của Trung Quốc vừa được cấp giấy phép xây dựng nhà máy nghiên cứu, phát triển sản xuất và kinh doanh bảng mạch in với vốn đầu tư 260 triệu USD...

Victory Giant Technology là doanh nghiệp chuyên về các loại sản phẩm điện tử, đặc biệt là bảng mạch PCB (Printed Circuit Board - bảng mạch in) được thành lập từ năm 2006 tại Công viên Khoa học và Công nghệ XingCheng, Trung Quốc.

Giá vàng nhẫn vượt 81 triệu đồng/lượng

Cụ thể, tại thời điểm 11 giờ 20 phút sáng 23/9, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI công bố giá bán vàng miếng SJC ở mức 80-82 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giữ nguyên mức giá niêm yết ở chiều hai chiều mua vào và bán ra so chốt phiên đầu giờ sáng nay.

Tương tự, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) công bố giá bán vàng miếng SJC ở mức 80-82 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giữ nguyên mức giá niêm yết ở cả hai chiều mua vào và bán ra so chốt phiên đầu giờ sáng nay.

Mốc 82 triệu đồng của vàng miếng SJC hiện cao hơn vàng thế giới 1,9 triệu đồng, tăng 100.000 đồng/lượng so chốt phiên đầu giờ sáng nay.

Giá xăng dầu thế giới hôm nay tiếp tục đi lên trong bối cảnh căng thẳng 

Lúc 6h ngày 23/9, giá dầu Brent giao dịch ở mức 74,5 USD/thùng, tăng 0,01 USD so với phiên liền trước. Còn giá dầu WTI ở mức 71,01 USD/thùng, tăng 0,01 USD/thùng.

Giá dầu hôm nay tăng lên nhờ được hỗ trợ bởi tình hình căng thẳng gia tăng tại Trung Đông, đặc biệt là giữa Israel và lực lượng Hezbollah.

Bên cạnh đó, một phần sản lượng dầu thô và khí đốt tự nhiên của Mỹ vẫn chưa được khôi phục sau bão Francine cũng thúc đẩy giá dầu đi lên.

Ngoài ra, động thái cắt giảm lãi suất 0,5% của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) và xuất khẩu dầu thô của Libya trong tháng này mới khôi phục được khoảng 1/2 so với tháng trước cũng là những yếu tố tác động tích cực đến giá dầu./.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 29/09/2024