ISSN-2815-5823
Đặng Nguyệt
Chủ nhật, 08h52 31/03/2024

Bất động sản Bắc Giang ngày càng hấp dẫn nhà đầu tư

(KDPT) - Thị trường bất động sản Bắc Giang hiện nay đang được đánh giá là khu vực “chiếm sóng” sự quan tâm của giới địa ốc đón đà hồi phục.

Bắc Giang là điểm nóng thu hút FDI

Là địa phương đầu tiên trong cả nước hoàn thành Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, Bắc Giang vẫn tiếp tục xây dựng, hoàn thiện chính sách và kết cấu hạ tầng; thúc đẩy cải cách hành chính, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu của các doanh nghiệp nhằm thu hút vốn đầu tư.

Chuyên trang kinh tế hàng đầu nước Mỹ Bloomberg cho rằng, Bắc Giang là địa phương phát triển mạnh mẽ. Xuất phát từ một tỉnh liên tục thuộc danh sách nghèo nhất trên cả nước, song Bắc Giang đã đi lên một cách ngoạn mục nhờ vốn đầu tư nước ngoài đổ về đây lên tới hàng tỷ USD.

Thu hút vốn đầu tư FDI của Bắc Giang trong năm 2023 đạt 3 tỷ USD và tỉnh cũng có nhiều năm lọt vào top 10 địa phương đứng đầu về thu hút vốn FDI của cả nước. Bên cạnh đó, tỉnh cũng đi đầu về GRDP, top 9 về chỉ số chuyển đổi số hay top 4 về chỉ số cải cách hành chính.

Bắc Giang là điểm nóng thu hút FDI của cả nước. (Ảnh minh họa)
Bắc Giang là điểm nóng thu hút FDI của cả nước. (Ảnh minh họa)

Tại miền Bắc, Bắc Giang đang vươn lên mạnh để trở thành “thủ phủ công nghiệp mới”. Bên cạnh việc thu hút được những “đại bàng” công nghệ thế giới như Foxconn, Hana Micron, Luxshare-ICT, JA Solar, tỉnh cũng đã trở thành bến đỗ tiếp theo tại Việt Nam trong ngành bán lẻ Aeon Mall. Điều này chỉ ra vùng đất Bắc Giang có sức hút mạnh mẽ và thị trường bất động sản Bắc Giang cần được khai phá.

Giới địa ốc đón sóng chu kỳ mới

Trong xu hướng dòng tiền đầu tư bất động sản năm 2024 đang được khơi thông nhiều hơn, cũng là thời điểm khách hàng tìm kiếm vùng đất tiềm năng cho chu kỳ mới. Bất động sản Bắc Giang đang được xem là khu vực chiếm sóng sự quan tâm của nhà đầu tư.

Đáng chú ý, Chính phủ cũng đã phê duyệt quy hoạch tầm nhìn, định hướng xây dựng và mở rộng Bắc Giang theo hướng thông minh, đạt đô thị loại I và trở hành trung tâm chính trị, kinh tế và dịch vụ của tỉnh.

Báo cáo của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cho thấy hiện nay Bắc Giang đang có 6.856 lao động nước ngoài. Trong đó, hầu hết đều là lãnh đạo, chuyên gia cao cấp của các tập đoàn và công ty lớn. Họ có nhu cầu cao về nơi ở, môi trường sống hiện đại, đồng bộ, đạt tiêu chuẩn xanh.

Theo báo cáo từ SSI Research, trong số các tỉnh trọng điểm phía Bắc, tỷ lệ hấp thụ bất động sản khu công nghiệp của Bắc Giang xếp thứ hai, khi chỉ thấp hơn Hà Nội. Cũng theo báo cáo này, tỷ lệ lấp đầy khu công nghiệp ở các tỉnh phía Bắc đạt trung bình là 83%, so với mức 80% của năm 2022.

Chuyên gia bất động sản nhận định, bất động sản Bắc Giang có lợi thế vì quỹ đất sạch lớn và nguồn vốn FDI dồi dào. Đó là cơ sở để các dự án bất động sản nhanh chóng phát triển, thị trường nơi này đã sẵn sàng đón dòng tiền tìm kênh trú ẩn có tiềm năng sinh lời tốt và an toàn./.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 11/05/2024