ISSN-2815-5823

Định hướng phát triển đô thị Chũ đến năm 2045 góp phần thay đổi bất động sản Bắc Giang

(KDPT) - Mới đây, UBND tỉnh Bắc Giang đã phê duyệt chương trình phát triển đô thị Chũ định hướng đến năm 2045. Quyết định này được đánh giá sẽ ảnh hưởng tích cực đến thị trường bất động sản Bắc Giang.

Theo UBND tỉnh Bắc Giang, đô thị Chũ được phê duyệt quy hoạch với tổng diện tích khoảng 25.155 ha, bao gồm diện tích tự nhiên của toàn bộ 10 xã, thị trấn là thị trấn Chũ và xã Nam Dương, Phượng Trù, Quý Sơn, Mỹ An, Kiên Thành, Thanh Hải, Hồng Giang, Trù Hựu sẽ được chia thành 3 phân khu.

Trong đó, phân khu số 1 (Khu đô thị sinh thái dịch vụ - công nghiệp) thuộc khu vực phía Tây Nam và phía Nam đô thị Chũ bao gồm xã Mỹ An, Nam Dương và Phương Sơn với diện tích 6.805 ha, dự kiến đến năm 2045 dân số tại đây đạt khoảng khoảng 46.000 người.

Vùng này sẽ được phát triển thành khu đô thị mới nằm tại cửa ngõ phía Tây và ven sông Lục Nam, theo trục phát triển chính là ĐT.293C, ĐT.289, quốc lộ 31, hành lang sông Lục Nam. Mục tiêu là hoàn thiện không gian đô thị kết hợp với chỉnh trang đô thị hiện hữu trên thị trường. Quy hoạch hệ thống trung tâm công cộng ở phía Bắc của quốc lộ 31 thuộc địa phận thị trấn Phượng Sơn; cụm công nghiệp Phượng Sơn, cụm công nghiệp Cầu Đất để thu hút công nghiệp sạch, khu hỗn hợp dịch vụ, phát triển vùng sinh thái núi thuộc xã Mỹ An và Nam Dương gắn với hoạt động lâm nghiệp, du lịch, phát triển làng nghề mỳ Chũ…

UBND tỉnh Bắc Giang đã phê duyệt chương trình phát triển đô thị Chũ định hướng đến năm 2045

Phân khu số 2 (Khu đô thị sinh thái nông nghiệp - du lịch và dịch vụ trung tâm) phạm vi bao gồm khu vực trung tâm và khu vực phía Đông gồm có thị trấn Chũ và các xã Trù Hựu, Quý Sơn, Thanh Hải, Hồng Giang với tổng diện tích là 10.115 ha, dự kiến dân số đến năm 2045 đạt 160.000 người. Phân khu này tiếp tục được chia thành 3 tiểu phân khu là:

Tiểu phân khu II - A: Phục vụ cho sự phát triển theo hướng đô thị truyền thống thuộc địa bàn thị trấn Chũ, xã Trù Hựu và một phần xã Quý Sơn có tổng diện tích khoảng 2.068 ha.

Tiểu phân khu II - B: Phục vụ cho mục đích phát triển dịch vụ - công nghiệp, nông nghiệp đô thị thuộc địa bàn xã Quý Sơn, có diện tích quy hoạch khoảng 4.790 ha.

Tiểu phân khu II - C: Định hướng phát triển thương mại, dịch vụ và nông nghiệp thuộc địa bàn các xã Hồng Giang, Thanh Hải, với diện tích quy hoạch lên đến 3.257 ha.

Phân khu số 3 (khu vực dân cư nông thôn) bao gồm 2 xã Kiên Lao và Kiên Thành với tổng diện tích quy hoạch khoảng 8.234 ha chiếm 32,7% diện tích đô thị Chũ. Dự kiến đến năm 2045 dân số đạt được 34.000 người. Đây là khu vực dân cư nông thôn phía Bắc chuyên sản xuất những loại hàng hóa thuộc lĩnh vực lâm nghiệp, gắn liền với hoạt động bảo tồn cảnh quan vùng miền, tạo động lực cho sự phát triển cho các đô thị khác như khu hồ Khuôn Thần và một phần hồ Bầu Lầy.../.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 21/05/2024