ISSN-2815-5823
ĐẶNG NGUYỆT
Thứ ba, 16h56 06/02/2024

Bất động sản vùng ven Hà Nội dậy sóng, giá chung cư cao ngất ngưởng

Trên thị trường bất động sản vùng ven Hà Nội, cụ thể là khu vực phía Tây, đã ghi nhận dự án chung cư cao cấp được rao giá gần 100 triệu đồng/m2.

Theo ghi nhận, mức giá chung cư tại một số dự án khu vực phía Tây Hà Nội trong các ngày 4 và 5/2 đang được rao bán rất cao khi đạt tới gần 100 triệu đồng/m2. Hầu hết nguồn cung đều thuộc phân khúc trung và cao cấp.

Chẳng hạn, có căn hộ ở dự án Masteri West Heights đạt mức giá gần 100 triệu đồng/ m2, lập đỉnh giá của cả bất động sản vùng ven - phía Tây của Hà Nội

Theo anh B - một môi giới bán căn hộ ở dự án này, bên cạnh 2 tòa A và D đã bàn giao căn hộ cho khách hàng, chủ đầu tư đang mở bán mới căn hộ của 2 tòa B và C. Anh B giới thiệu các căn hộ 3 phòng ngủ, diện tích 80 m2, view hồ có giá 6,4-6,9 tỷ đồng, tương đương 80-86 triệu đồng/m2.

Môi giới cho biết, các căn hộ có view hồ hiện đang ghi nhận giá cao nhất tại dự án. Một căn hộ 62 m2 view nội khu có giá là gần 72 triệu đồng/m2, tuy nhiên một căn hộ 61 m2 view hồ lại có giá là 87 triệu đồng/m2.

Bất động sản vùng ven Hà Nội dậy sóng, giá chung cư cao ngất ngưởng
Nguồn cung căn hộ của Hà Nội trong những năm qua rất khan hiếm. (Ảnh minh họa)

Chủ đầu tư dự án này cũng đang thực hiện xây 3 tòa chung cư Masteri Lumiere Evergreen. Tòa đang được mở bán và dự kiến bàn giao căn hộ vào giữa năm 2026. Trên các trang mua bán, giá bán dao động từ 62-79 triệu đồng/m2, đặc biệt có căn vị trí đẹp với giá gần 100 triệu đồng/m2.

Bên cạnh những dự án đang được mở bán, giá căn hộ ở các dự án đã được bàn giao cho cư dân đến ở trong khu đô thị Vinhomes Smart City đang ghi nhận từ 52 đến 55 triệu đồng/m2.

Giá căn hộ này ở thời điểm năm 2020 trung bình là 37 triệu đồng, một số căn vị trí không đẹp ghi nhận mức giá 33 triệu đồng/m2.

Hầu hết giá căn hộ đang được mở bán ở khu đô thị Vinhomes Smart City cao hơn so với các dự án chung cư khác trong khu vực.

Chẳng hạn, dự án Hoàng Thành Pearl (quận Nam Từ Liêm) giá chào bán trong khoảng 45-50 triệu đồng/m2 hay dự án Moonlight 1 - An Lạc Green Symphony (huyện Hoài Đức) giá chào bán trong khoảng 39-42 triệu đồng/m2…

Báo cáo của một số đơn vị bất động sản cho thấy, căn hộ phía Tây Hà Nội trong 3 năm qua ghi nhận mức tăng trung bình đạt 300-700 triệu đồng/căn tùy từng vị trí, dự án và từng căn. Đáng chú ý, có những căn hộ nằm ở vị trí trung tâm đắc địa, nguồn hàng sơ cấp hiếm nên mức tăng lên tới 1-1,5 tỷ đồng/căn trong khoảng 3 năm.

Mặt khác, mức tăng trung bình của các dự án ở phía Nam, Đông và Bắc trong 3 năm qua là 200-600 triệu đồng/căn.

Theo Hội Môi giới bất động sản (BĐS) Việt Nam, cơ cấu sản phẩm trên thị trường bất động sản ngày càng thiếu sự cân đối. Giá của căn hộ chung cư trên thị trường bất động sản vùng ven của Hà Nội khoảng 30 triệu đồng/m2 đã dần biến mất.

Theo nhận định của ông Nguyễn Thế Điệp - Ủy viên Hiệp hội BĐS Việt Nam, căn hộ phía Tây liên tục tăng giá là vì giá đất nền cũng liên tục tịnh tiến trong những năm qua.

Giá đất thiết lập mức mới, chi phí thu hồi, giải phóng mặt bằng, vật liệu xây dựng đều tăng. Tất cả những chi phí này cộng vào giá thành căn hộ hình thành.

Một lý do quan trọng khác là nguồn cung căn hộ của Hà Nội trong những năm qua rất khan hiếm với số lượng dự án đã được phê duyệt 1/500 và hoàn thành nghĩa vụ đóng tiền sử dụng đất rất ít ỏi, còn lực cầu của thị trường vẫn không ngừng tăng lên.

Đó là chất xúc tác lớn thúc đẩy giá căn hộ Tây Hà Nội lên cao. Hiện nay, khu vực này cũng là nơi có nhiều cơ quan, bộ ngành và lượng lớn trường đại học, công ty nên hiển nhiên khu vực sẽ có giá tăng cao hơn so với nơi khác./.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 19/05/2024