Được biết đây là một hoạt động quan trọng nằm trong chương trình chuẩn bị cho Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia sắp diễn ra vào ngày 25/3 sắp tới. Hơn 170 tình nguyện viên là học sinh, sinh viên đến từ các trường đại học, cao đẳng tại Bình Thuận tham gia chương trình tập huấn đã được giới thiệu thông tin về Năm Du lịch quốc gia 2023 cũng như tiềm năng, thế mạnh du lịch Bình Thuận.

Phó Giám đốc Sở VHTTDL Bình Thuận Nguyễn Lan Ngọc phát biểu tại buổi tập huấn

Chương trình đồng thời giới thiệu vai trò, sứ mệnh người tình nguyện viên; cách thấu hiểu “tâm lý du khách”; các kỹ năng về “giao tiếp tạo ấn tượng”. Trong khuôn khổ chương trình tập huấn, các tình nguyện viên cũng đã được chia nhóm thực hành xử lý các tình huống…

Theo Phó Giám đốc Sở VHTTDL Bình Thuận Nguyễn Lan Ngọc, Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh với điểm nhấn là Lễ Khai mạc sắp diễn ra với sự tham gia của hơn 1.000 đại biểu khách mời từ Trung ương đến địa phương; bên cạnh đó còn đón một lượng lớn khách du lịch đến với địa phương.

Hơn 170 tình nguyện viên được tập huấn kiến thức du lịch

Do đó, đội ngũ tình nguyện viên có vai trò rất quan trọng, góp phần làm nên thành công của Lễ Khai mạc. Bà Nguyễn Lan Ngọc tin tưởng, mỗi tình nguyện viên sẽ là một “đại sứ du lịch” quảng bá hình ảnh du lịch Bình Thuận thân thiện, mến khách đến với đông đảo du khách.

Đại diện Sở VHTTDL Bình Thuận đồng thời khẳng định, việc tham gia vào đội ngũ tình nguyện viên phục vụ cho Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh” là một việc đòi hỏi tinh thần trách nhiệm cao, đòi hỏi các tình nguyện viên phải luôn nêu cao tinh thần tự giác, trách nhiệm và sự nhiệt huyết. Đây cũng là cơ hội quý để các tình nguyện viên trao dồi các kỹ năng đã được tiếp cận trong suốt quá trình học tập.