ISSN-2815-5823

Cảm xúc của những cử tri trẻ lần đầu cầm lá phiếu thực hiện quyền và nghĩa vụ thiêng liêng

(KDPT) – Lần đầu được cầm lá phiếu thiêng liêng để lựa chọn các đại biểu đủ đức, đủ tài cống hiến cho sự phát triển của đất nước, nhiều cử tri trẻ trẻ hồi hộp, phấn khởi và đặt nhiều kỳ vọng vào các đại biểu mà mình lựa chọn.

Ngày 23-5 là một ngày trọng đại của đất nước khi hơn 69,2 triệu cử tri đi bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Trong đó có nhiều cử tri trẻ lần đầu được cầm lá phiếu thực hiện quyền và nghĩa vụ thiêng liêng của mình.

Bạn Hoàng Thị Phước – sinh viên K62 khoa Tâm lý học, trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội chia sẻ: “Lần đầu tiên tham gia bầu cử em khá hồi hộp. Em thức dậy từ sớm để chuẩn bị đến trường. Tại điểm bầu cử, các vật dụng phòng chống dịch Covid-19 cũng được chuẩn bị đầy đủ. Chúng em được khai báo y tế, đo thân nhiệt và ngồi giãn cách trong quá trình bầu cử. Được tổ bầu cử hướng dẫn tận tình nên em không bỡ ngỡ mà rất tự tin lựa chọn đại biểu xứng đáng. Trước đó, em đã tìm hiểu rất kỹ các đại biểu ở nhà nên các khâu trong ngày bầu cử diễn ra rất nhanh chóng, khách quan và hiệu quả”.

Bạn Hoàng Thị Phước, sinh viên K62 khoa Tâm lý học, trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn

Là cử tri trẻ lần đầu được cầm lá phiếu bầu cử, bạn Nguyễn Huyền Nhi – sinh viên năm nhất khoa PR- Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông, trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội bày tỏ: “Em cảm thấy rất vui mừng khi được thực hiện quyền bầu cử của mình. Trước khi bầu cử em đã tìm hiểu kỹ thông tin của các đại biểu, lại được các thầy cô trong tổ bầu cử hướng dẫn cặn kẽ cách thức bầu cử nên em rất tự tin về sự lựa chọn của mình. Em hy vọng các đại biểu sẽ đóng góp công sức, trí tuệ của mình vào sự phát triển của đất nước, quan tâm đến mọi người dân, trong đó có thế hệ trẻ chúng em”.

Các cử tri trẻ đi bầu cử từ sớm, thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch

Chung niềm vui của những cử tri lần đầu được đi bỏ phiếu, em Hà Thanh Tùng – sinh viên năm thứ hai, Khoa Báo chí, trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn cho biết: “Lần đầu tiên em được cầm lá phiếu tham gia bầu cử, em rất hồi hộp xen lẫn vui mừng, phấn khởi khi hòa chung với niềm vui của người dân trên cả nước trong ngày bầu cử. Em mong các đại biểu sẽ luôn sáng suốt và cống hiến hết mình cho tương lai của đất nước, nhất là ở thời điểm dịch như thế này”.

Công tác bầu cử, kết hợp phòng dịch an toàn được thực hiện nghiêm túc tại các điểm bầu cử tại các trường ĐH

Nhiều cử tri trẻ sau khi thực hiện quyền bầu cử của mình đã tham gia hỗ trợ công tác bầu cử tại địa phương

AN NHIÊN

Nguồn link gốc: https://phapluatxahoi.vn/cam-xuc-cua-nhung-cu-tri-tre-lan-dau-cam-la-phieu-thuc-hien-quyen-va-nghia-vu-thieng-lieng-240668.html

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 21/05/2024