ISSN-2815-5823
Thiên Yết
Thứ sáu, 22h56 09/02/2024

Căn hộ chung cư quận Nam Từ Liêm tăng giá chóng mặt

Thời điểm cận Tết giá chung cư tại Hà Nội vẫn ở mức khá cao, trong đó, tại địa bàn quận Nam Từ Liêm giá căn hộ chung cư còn tăng chóng mặt chạm mốc 100-120 triệu đồng/m2.

Những ngày gần đây giá chung cư tại khu vực Nam Từ Liêm đã khiến giới đầu tư và khách hàng phải ngạc nhiên vì tăng thần tốc, so với thời điểm năm 2018 đã tăng gấp 3-4 lần. Chính điều này đã khiến cho bất động sản tại khu vực quận Nam Từ Liêm sôi động trở lại.

Anh Nguyễn Văn Hải - môi giới bất công ty bất động sản ở Hà Nội cho biết, thời gian qua nhiều dự án căn hộ chung cư ở quận Nam Từ Liêm liên tục tăng chóng mặt, chạm mốc gần 120 triệu đồng/m2, tùy phân khúc. Anh Hải cho biết thêm: "Thời gian gần đây, giá căn hộ chung cư tại quận Nam Từ Liêm liên tục tăng cao, đặc biệt là các căn hộ chung cư nằm ở phía Tây Hà Nội có mức giá bán kỷ lục từ 100-120 triệu đồng/m2, tăng gần gấp 3 lần so với thời điểm mở bán căn hộ chung cư hồi năm 2018".

Trong một cuộc phỏng vấn chị Nguyễn Thị Hoa (sinh sống ở căn hộ chung cư quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) chia sẻ, năm 2018 một dự án chung cư ở phường Tây Mỗ được bán với mức giá khởi điểm dao động từ 25-30 triệu đồng/m2. Nhưng ở thời hiện tại nhiều toà chung cư ở phường Tây Mỗ đã chạm mốc 100-120 triệu đồng/m2, khiến người ở như chị cũng cảm thấy bất ngờ.

Căn hộ chung cư quận Nam Từ Liêm tăng giá chóng mặt
Giá chung cư tại khu vực quận Nam Từ Liêm tăng mạnh trong thời gian qua.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Văn Đính - Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (Vars) lý giải nguyên nhân khiến cho giá căn hộ chung cư tại Hà Nội tăng cao trong thời gian qua chủ yếu là vì nguồn cung khan hiếm. Cụ thể, những dự án được phê duyệt 1/500 và hoàn thành nghĩa vụ đóng tiền sử dụng đất hết sức ít trong khi đó nhu cầu của thị trường lại tăng cao và tăng liên tục.

Theo ông Nguyễn Văn Đính, ở thời điểm hiện tại giá nhà chung cư tại các khu vực trung tâm Hà Nội đang tăng một cách vượt mức, khiến cho mọi người phải chuyển dịch ra vùng ven và chính điều này cũng khiến cho giá nhà tại các quận Nam Từ Liêm, Hà Đông, Thanh Trì leo thang như thời gian qua. Chính điều này cũng đã thu hẹp sự chênh lệch giữa giá nhà ở vùng ven và khu vực trung tâm, thậm chí, nếu nhu cầu dịch chuyển ra vùng ven ngày càng tăng thì giá chung cư còn có thể tăng cao hơn nữa.

Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (Vars) đánh giá, hiện nay đang xảy ra tình trạng mất cân đối giữa cơ cấu nguồn cung nhà ở. Hiện nay những dự án đủ điều kiện và đang được bán trên thị trường chủ yếu là sản phẩm cao cấp và trung cấp, sản phẩm bình dân có giá dưới 25 triệu đồng/m2 gần như vắng bóng trên thị trường. Trong hai năm gần nhất 2022 và 2023, tỷ trọng của căn hộ bình dân tại Hà Nội đạt tỷ lệ khá thấp lần lượt là 7% và 6%.

Nhiều chuyên gia bất động sản dự báo giữa lúc thị trường đang thiếu nguồn cung mà cầu tăng cao như hiện tại vì việc giá chung cư tăng là điều dễ hiểu. Thậm chí, trong thời gian tới giá chung cư sẽ tiếp tục tăng thêm do đã hết sản phẩm vừa túi tiền.

Đặc biệt, những dự án đang xây dựng và mới mở bán, biên độ tăng giá sẽ cao hơn do chủ đầu tư thời gian qua phải chịu nhiều áp lực và chi phí đầu vào. Trong thời gian sắp tới vị chuyên gia này dự đoán giá của các chung cư sẽ vẫn tiếp tục tăng vì nhu cầu lớn mà nguồn cung không thể đáp ứng kịp.

Dự báo chung cư sẽ là phân khúc dẫn dắt thị trường

Trong năm 2024, chung cư được dự đoán sẽ vẫn là phân khúc chiếm nhu cầu lớn trên thị trường, những sản phẩm cũng chủ yếu tập trung ở phía Đông và phía Tây của thành phố.

Trong quy hoạch Hà Nội tới năm 2030, tầm nhìn 2050, khu Tây với bốn huyện 4 huyện Hoài Đức, Thạch Thất, Quốc Oai, Chương Mỹ sẽ sớm được quy hoạch để trở thành “Thành phố thông minh”. Sau đó, sẽ có khoảng 36 cơ quan bộ, ban, ngành quan trọng được chuyển đến khu vực Tây Hồ Tây, Mễ Trì…

Đây là một trong những khu vực đang sở hữu nguồn cung văn phòng lớn nhất tại thị trường Hà Nội, cơ sở hạ tầng liên tục được mở rộng và cải tạo nâng cao chất lượng đưa khu vực phía Tây sẽ sớm trở thành tâm điểm của thành phố nói chung và bất động sản Hà Nội nói riêng. Dự báo trong năm 2024, loại hình chung cư sẽ có sự phục hồi ấn tượng tại khu vực này do nhu cầu nhà ở tăng cao khi ngày càng có nhiều cơ quan đầu não được dịch chuyển đến đây.

Trong khi đó, trong dự án hoạch Hà Nội tới năm 2030 tầm nhìn 2050 khu Đông Hà Nội sẽ giữ vai trò trung tâm, với huyện Gia Lâm lên quận vào năm 2024, hàng loạt những dự án hạ tầng giao thông sẽ được quy hoạch xây dựng phát triển như dự án đường Vành đai 4, Vành đai 3,5, Quốc lộ 5A, 5B và phát triển 8 tuyến đường sắt Metro.

Căn hộ chung cư quận Nam Từ Liêm tăng giá chóng mặt
Dự báo giá chung cư sẽ tiếp tục tăng mạnh trong thời gian tới.

Theo đó, khu Đông được xác định sẽ trở thành trung tâm mới của Hà Nội kéo theo nhu cầu nhà ở tăng nhanh chóng, đặc biệt là khi Gia Lâm được xây dựng lên thành quận thì mọi hạ tầng sẽ được hoàn thiện bài bản, đồng bộ. Đây cũng chính là tín hiệu thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển bền vững.

Theo thống kê của Hội Môi giới BĐS Việt Nam, thời điểm cuối năm 2023 đầu năm 2024 những giao dịch chung cư tại Hà Nội đã có sự cải thiện, đặc biệt là ở khu vực các quận ngoại thành. Nguyên nhân chủ yếu là do tại những khu vực này thị trường đã được hoàn thiện, giá hấp dẫn, đi lại thuận tiện…

Các chuyên gia bất động sản dự báo nền kinh tế Việt Nam có thể tăng trưởng và phục hồi trong năm 2024, cũng là điều kiện để giúp cho loại hình chung cư có nhiều giao dịch hơn. Tuy nhiên, để khơi thông nguồn cung thì vẫn cần phải tháo gỡ vướng mắc chính sách, kinh tế của các doanh nghiệp xây dựng bất động sản./.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 17/09/2024