Chiến lược Sales và Marketing trong kỷ nguyên phát triển bền vững
VSMCamp và CSMOSummit là sự kiện chuyên ngành về Sales và Marketing, quảng cáo và truyền thông thường niên uy tín và được mong chờ nhất năm do CLB các Giám đốc Sales & Marketing Việt Nam cùng Công ty Le Bros tổ chức.
Sự kiện là nơi kết nối những người trong ngành, nâng cao năng lực chuyên môn và cập nhật những xu thế chung của thế giới.
Trong ngày đầu tiên của chuỗi sự kiện, hơn 60 diễn giả, chuyên gia; các cơ quan truyền thông, báo chí; những người hoạt động và có mối quan tâm tới lĩnh vực Sales & Marketing cùng sinh viên các trường Đại học đã hội tụ tại sự kiện sales và marketing lớn nhất năm.
Với gần 40 bài phát biểu, tham luận (speech/keynote), phiên đối thoại (fireside chat) và phiên thảo luận (panel discussion) lớn nhỏ, VSMCamp 2024 đã đem đến bức tranh toàn cảnh về xu hướng phát triển bền vững và định hướng cho các hoạt động kinh doanh, marketing và truyền thông trong chiến lược phát triển bền vững của các doanh nghiệp và nền kinh tế nói chung.
Những chia sẻ hài hòa giữa tính chuyên môn học thuật và kinh nghiệm thực tiễn của các chuyên gia đầu ngành và các giáo sư của VinUni, đã cùng với người tham dự giải mã xu hướng phát triển bền vững, những chiến lược Sales và Marketing tích hợp chặt chẽ giữa các yếu tố ESG, cùng với việc xây dựng các chiến lược sales và marketing xanh, quảng cáo và truyền thông bền vững.
Giữ vai trò chủ trì nội dung thảo luận mở màn trong buổi sáng ngày đầu tiên của chuỗi sự kiện, ông Trần Ngọc Anh - Chủ tịch CSMO Việt Nam, Founder & CEO MGi PropTech nhấn mạnh: “Sales & Marketing là đầu tàu của doanh nghiệp và hiệu quả của bộ phận này quyết định sự phát triển bền vững của tổ chức.
Trong bối cảnh thị trường biến động không ngừng, chủ đề Sustainability năm nay được lựa chọn nhằm phản ánh thách thức lớn nhất của thời đại: cân bằng giữa lợi nhuận và phát triển bền vững.
Tôi tin rằng những chia sẻ từ hơn 60 diễn giả tại đại hội sẽ mang đến góc nhìn sâu sắc và sự chuẩn bị vững vàng cho tầm nhìn năm 2025”.
Ông Stephen Kreppel - CEO của The Nation Consultancy cho rằng, thị trường “tiêu thụ xanh” đang mở ra cơ hội to lớn cho Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp, sản xuất và xuất khẩu. Ông nhấn mạnh rằng để cạnh tranh trên thị trường quốc tế, đặc biệt tại Mỹ và châu Âu, các doanh nghiệp Việt Nam cần tập trung vào ba yếu tố then chốt: đảm bảo chất lượng sản phẩm, chứng minh tính bền vững và thúc đẩy hợp tác ngành hàng để xây dựng thương hiệu quốc gia mạnh mẽ và đáng tin cậy.
Trong bài phát biểu tâm huyết với chủ đề “Vững bền để phát triển hay phát triển nhưng vững bền”, ông Trần Bằng Việt - Chuyên gia tư vấn cấp cao, Tổng giám đốc điều hành Đông A Solutions, đã đặt ra một câu hỏi mang tính thời đại: Làm thế nào để doanh nghiệp vừa phát triển mạnh mẽ, vừa đáp ứng những đòi hỏi ngày càng cao về bền vững? Theo ông, phát triển bền vững không còn là một lựa chọn mà đã trở thành chiến lược bắt buộc, giúp doanh nghiệp xây dựng giá trị dài hạn và niềm tin từ công chúng.
Chia sẻ về “Tác động của AI đến tiếp thị bền vững: 5 năm tới”, Giáo sư Marc Kramer - Giảng viên chuyên ngành Khởi nghiệp, đồng Giám đốc chương trình Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh VinUni đã nhấn mạnh, trí tuệ nhân tạo (AI) ngày nay đã trở nên vô cùng quan trọng trong đời sống và các công cụ hiện đại, giúp chúng ta cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng, phát triển các ý tưởng bền vững và giảm thiểu tác động môi trường.
Còn bà Nguyễn Thị Thành Thực - Founder, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ Phần mềm Autoagri thì cho rằng, quốc tế hóa ẩm thực Việt Nam không chỉ là một hướng đi chiến lược, mà còn là “chìa khóa” để xây dựng nền nông nghiệp bền vững, dựa trên giá trị cốt lõi từ người nông dân và các sản phẩm bản địa.
Bà Thực nhấn mạnh, việc chuẩn hóa và nâng tầm ẩm thực Việt theo tiêu chuẩn quốc tế sẽ giúp định vị thương hiệu quốc gia mạnh mẽ hơn, trong khi vẫn cần chú trọng vào các yếu tố như chống lãng phí thực phẩm, bảo đảm an ninh dinh dưỡng và khai thác các lợi thế tự nhiên để sản xuất bền vững. Với sự kết hợp giữa nông nghiệp và du lịch, cùng ứng dụng công nghệ hiện đại, nông nghiệp Việt Nam hoàn toàn có cơ hội phát triển bền vững và tạo giá trị vượt trội trên thị trường toàn cầu.
Ngày 23/11, sự kiện sẽ tiếp tục hành trình khám phá những giải pháp chiến lược nhằm xây dựng nền tảng phát triển bền vững trong bối cảnh chuyển đổi toàn cầu. Các phiên thảo luận tập trung vào các vấn đề cốt lõi như: tính bền vững, ứng dụng AI và tối ưu hiệu quả, phương pháp xây dựng tổ chức thích ứng và cách thức kế thừa di sản để thúc đẩy sự tăng trưởng.
Bên cạnh đó, CSMOSummit 2024 sẽ khắc họa sâu sắc vai trò của giá trị văn hóa cốt lõi trong việc thúc đẩy tăng trưởng nhanh, đồng thời định hình Chất Việt trong quản trị hiện đại. Những định hướng để làm chủ sự nghiệp ngành marketing và củng cố niềm tin thương hiệu sẽ tạo tiền đề vững chắc cho sự phát triển dài hạn.
Đặc biệt, sự kiện cũng công bố chương trình hành động và lễ ký kết của Cộng đồng Sales & Marketing vì Sự phát triển bền vững (SM4S), mở ra hướng đi cụ thể và dài hạn cho các doanh nghiệp và thành viên tham gia.
Qua 8 lần triển khai, Ban Tổ chức đã chứng kiến nhu cầu được giao lưu, kết nối để chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm của những người hoạt động trong ngành là rất lớn.
Có thể nói, VSMCamp và CSMOSummit đã trở thành sân chơi uy tín và chất lượng của giới sales, marketing và truyền thông tại Việt Nam, là nơi đón đầu những xu hướng mới nhất, nóng nhất, tạo điều kiện cho những người làm nghề có thể kết nối với các chuyên gia hàng đầu dày dặn kinh nghiệm, qua đó kịp thời nắm bắt được những bí quyết "làm chủ" cuộc chơi sales và marketing đầy thách thức và cơ hội./.
- VSMCamp & CSMOSummit 2023 bàn về 'cộng sự thông minh' AI giúp doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu
- Xây dựng chiến lược Sales và Marketing trong xu hướng phát triển bền vững