ISSN-2815-5823

Chủ tịch UBND TP.HCM: Tôi cảm phục hành động của nhóm hiệp sĩ!

(KDPT) – “Tôi cảm phục và biểu dương hành động dũng cảm của nhóm hiệp sĩ quận Tân Bình, TP.HCM. Tôi cám ơn các anh đã không chùn bước trước trộm cướp để giữ bình yên cho nhân dân” – ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM, nói.

Ông Nguyễn Thành Phong (thứ hai từ trái qua) đang thăm hỏi ông Hoàng.

Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM, không giấu vẻ xúc động khi trải lòng với ông Nguyễn Văn Hoàng (50 tuổi, đội trưởng đội hiệp sĩ quận Tân Bình) đang được điều trị tại bệnh viện (BV) Nhân dân 115 TP.HCM vào sáng nay, 14-5, khi ông đến tận BV thăm ông Hoàng và những anh em hiệp sĩ bị cướp chém bị thương đang điều trị ở BV.

“Anh an tâm điều trị, mọi chi phí sẽ được BV Nhân dân 115 hỗ trợ. Tôi cũng đã chỉ đạo cơ quan công an nhanh chóng tìm ra những đối tượng đã làm anh cùng các đồng nghiệp bị thương và chết” – ộng Phong nói.

Ông Hoàng cố nói với Chủ tịch UBND TP.HCM trong cơn đau do vết thương mà băng trộm gây ra: “Tôi mặc dù bị thương nhưng vẫn còn sống. Chỉ thương hai đồng nghiệp không qua khỏi do vết thương quá nặng”.

Cơ quan công an đang tổ chức khám nghiệm hiện trường.

Như đã thông tin, tối ngày 13/5 một nhóm hiệp sĩ đường phố gồm bảy người đi trên 4 xe máy, gồm: Thôi, Nam, Hoàng, Huy, Quý, Đinh Văn Tài (27 tuổi, ngụ quận 10) và anh Lê Văn Tuyên (24 tuổi, ngụ tỉnh Thanh Hóa, tạm trú quận 1).

Khi nhóm hiệp sĩ đi đến khu vực Bắc Hải (quận 10) thì phát hiện 2 thanh niên đi xe máy hiệu Exiter có biểu hiện trộm cắp tài sản nên tiến hành bám đuổi theo từ khu Bắc Hải (quận 10) về đường Cách Mạng Tháng Tám (quận 3).

Khi hai đối tượng đi xe máy hiệu Exiter chạy đến trước số 348C Cách Mạng Tháng Tám (phường 10, quận 3) thì phát hiện một xe SH đang dựng trước số 348C Cách Mạng Tháng Tám.

Lúc này, đối tượng ngồi sau xe Exiter xuống xe, đi lại xe SH dùng dụng cụ bẻ khóa chiếc xe SH dựng trước số 348C Cách Mạng Tháng Tám để trộm cắp tài sản.

Thấy vậy, nhóm hiệp sĩ đường phố đã tổ chức vây bắt đối tượng trộm xe SH. Khi tiếp cận đối tượng đang bẻ khóa xe SH thì đối tượng này rút dao tự chế giấu trong người ra, đâm trúng nhiều anh em trong nhóm hiệp sĩ và lên xe bỏ chạy về hướng ngã sáu Dân Chủ (quận 3) tẩu thoát.

Tại hiện trường, có 5 hiệp sĩ bị thương và được mọi người đưa đi bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, anh Thôi và anh Nam đã tử vong trong bệnh viện. Bên cạnh đó còn một người dân tham gia hỗ trợ các hiệp sĩ cũng đã tử vong. Còn các anh Hoàng, Quý, Huy vẫn đang được điều trị.

Duy Khánh (tổng hợp)

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 19/05/2024