ISSN-2815-5823

Chuyên gia kinh tế Nguyễn Trần Bạt qua đời

(KDPT) – Chuyên gia kinh tế, nhà nghiên cứu, doanh nhân Nguyễn Trần Bạt, đã qua đời sau cơn đột quỵ vào hồi 19 giờ 30 phút ngày 15/12.

Ông Nguyễn Trần Bạt sinh năm 1946, tại huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An. Năm 1963, ông tham gia quân đội, đến năm 1973, ông tốt nghiệp kỹ sư xây dựng cầu đường trường Đại học Xây dựng. Ông còn có bằng cử nhân luật của Khoa Luật, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Năm 1987 ông khởi xướng việc thành lập Văn phòng Xúc tiến các hoạt động sở hữu công nghiệp Việt Nam, tiền thân của Công ty Sở hữu Công nghiệp INVESTIP thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

Năm 1989, dưới sự bảo trợ của Viện Khoa học Việt Nam, ông cùng một số đồng nghiệp thành lập Công ty Tư vấn Đầu tư và Chuyển giao Công nghệ (có tên giao dịch là InvestConsult Ltd). InvestConsult Ltd cung cấp dịch vụ tư vấn cho các nhà đầu tư nước ngoài và trở thành một trong những đơn vị tư vấn đầu tư đầu tiên của Việt Nam sau thời kỳ Đổi mới.

Chuyên gia Nguyễn Trần Bạt.

Được biết đến là nhà nghiên cứu, am hiểu rất nhiều lĩnh vực như: văn học, luật, kinh doanh, tư vấn đầu tư,… ông Nguyễn Trần Bạt thường xuyên tham gia viết sách, báo, thực hiện các công trình nghiên cứu chuyên sâu về lĩnh vực kinh tế.

Trong kinh doanh, ông Nguyễn Trần Bạt đã đề xuất nhiều cải cách phát triển cũng như tư vấn đổi mới quản lý kinh tế.

Ông cũng là tác giả của nhiều bài báo, sách và các công trình nghiên cứu tập trung vào nội dung làm thế nào Việt Nam phát triển trong bối cảnh toàn cầu hóa như Văn hóa và con người, Cải cách và sự phát triển, Suy tưởng, Cội nguồn cảm hứng, Đối thoại với tương lai, Vượt qua những giới hạn…

Trong cuốn Barons Who’s Who in Vietnam Barons Who’s Who in Asia Pacific, ông Nguyễn Trần Bạt được vinh danh với cương vị là một luật sư và một nhà tư vấn xuất sắc.

Dự kiến lễ tang ông sẽ được tổ chức vào ngày 18/12, tức 5/11 âm lịch, tại Hà Nội.

HOÀNG NGA



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 06/10/2024