Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam cho biết: Triển lãm VietAd và Triển lãm VPSE là những sự kiện chính thức, quan trọng, thường niên của Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Hiệp hội In Việt Nam và Hiệp hội Bao bì Việt Nam.

Qua các lần tổ chức thành công, Triển lãm VietAd và Triển lãm VPSE đã trở thành sự kiện giao thương uy tín, chất lượng của cộng đồng doanh nghiệp; là nơi các doanh nghiệp tham gia trực tiếp giới thiệu những loại máy móc, thiết bị, công nghệ mới; là nơi khách tham quan tiếp cận, tìm ra những giải pháp tối ưu phục vụ cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp mình.

Ông Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam phát biểu khai mạc Triển lãm.

Ngành quảng cáo đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế của mỗi quốc gia. Theo Statista, tính riêng năm 2022, doanh thu quảng cáo trên toàn thế giới đã lên đến hơn 910 tỷ USD. Tại Việt Nam, tổng chi tiêu cho quảng cáo của năm 2022 ước tính khoảng 2,192 tỷ USD, xếp thứ 5/11 quốc gia ASEAN, nhưng lại xếp thứ 2/11 quốc gia về tốc độ tăng trưởng (12,7%), chỉ sau Malaysia.

Có thể thấy, mặc dù chịu ảnh hưởng lớn từ đại dịch Covid-19 và các biến động địa chính trị trên thế giới, thị trường quảng cáo Việt Nam vẫn dần lấy lại đà phục hồi và có nhiều tiềm năng phát triển trong thời gian tới. Nắm bắt những tín hiệu tích cực đó, sau một năm bị gián đoạn khách quan, Triển lãm VietAd 2023 tại Hà Nội đánh dấu sự trở lại cùng mục tiêu tiếp tục tạo cầu nối giao thương để các doanh nghiệp quảng cáo trong và ngoài nước gặp gỡ, trao đổi, quảng bá thương hiệu, chuyển giao công nghệ, mở rộng thị trường.

VietAd đã chứng minh sức hút của một triển lãm chuyên ngành thiết bị, công nghệ quảng cáo lớn nhất tại Việt Nam sau 12 lần tổ chức thành công, trở thành sự kiện thường niên tại TP.HCM và Hà Nội, được Hiệp hội triển lãm toàn cầu - UFI công nhận là Triển lãm đạt chuẩn quốc tế.

Đồng hành cùng VietAd 2023, Triển lãm quốc tế ngành In ấn và Bao bì Việt Nam VPSE cũng khẳng định được vị thế của mình tại thị trường các tỉnh phía Bắc sau 6 năm tổ chức, là một trong những sự kiện chuyên ngành uy tín - nơi các doanh nghiệp có thể trưng bày, trình diễn các loại máy móc, thiết bị, công nghệ thuộc lĩnh vực in ấn và bao bì.

Triển lãm tạo cơ hội để các doanh nghiệp trong ngành tìm kiếm đối tác, thúc đẩy mối quan hệ hợp tác, đáp ứng nhu cầu của thị trường, tăng dần tỷ lệ nội địa hóa, góp phần thúc đẩy sự phục hồi và phát triển của ngành in ấn, bao bì trong nước. Trong bối cảnh hiện tại, nhiều doanh nghiệp của ngành đang gặp khó khăn về đơn hàng, chuỗi cung ứng và duy trì thị trường, do đó việc trực tiếp tìm hiểu, nắm bắt thông tin, cập nhật công nghệ, kỹ thuật mới sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp có định hướng và chiến lược kinh doanh trong thời gian tới.

VietAd 2023 và VPSE 2023 có sự góp mặt của hàng loạt các thương hiệu lớn như: Samsung, Epson, Dotcom, Konica Minolta, Ketchview, Nickel, Song Long, VMS, Plaschem, VPrint, Sansin, Union, 3M, Viet Thanh… với hàng loạt các sản phẩm mới, công nghệ mới như máy in với độ phân giả cao, in tốc độ cao, in bạt khổ lớn, máy uốn và hàn chữ tự động, công nghệ quảng cáo Led 3D, máy bồi carton tự động tốc độ cao, máy dán hộp tự động tốc độ cao…

Diễn ra từ 20-22/4 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội, với quy mô 220 gian hàng, Triển lãm VietAd 2023 và VPSE 2023 tại Hà Nội dự kiến chào đón trên 5.000 lượt khách tham quan.