ISSN-2815-5823
Đặng Nguyệt
Thứ năm, 11h32 21/03/2024

Cổ phiếu Apple và Google bật tăng sau thông tin hai tập đoàn sẽ hợp tác thay đổi iPhone

(KDPT) - Trên toàn cầu, Apple có hơn 2 tỷ thiết bị đang được sử dụng. Tất cả sản phẩm này đều có thể được tích hợp AI Gemini của Google vào cuối năm 2024 sau khi Apple và Google hoàn tất thỏa thuận.

Apple đang thỏa thuận những bước cuối cùng với Google để tích hợp AI Gemini lên dòng sản phẩm iPhone của mình. 

Theo thông tin từ Bloomberg, hai công ty đã tích cực làm việc nhằm thông qua giấy phép, cho phép Apple có thể dùng mô hình trí tuệ nhân tạo AI tạo sinh của Google. Điều đó có thể đem đến một số tính năng mới cho phần mềm của điện thoại trong năm nay.

Theo các nguồn tin nội bộ, hai bên vẫn chưa quyết định các điều khoản cụ thể và cách tích hợp Gemini ra sao lên sản phẩm iPhone.

Thỏa thuận giữa Google và Apple được thúc đẩy từ quan hệ hợp tác phân phối công cụ tìm kiếm giữa hai tập đoàn. Google đã trả hàng tỷ USD trong nhiều năm qua để có thể trở thành công cụ tìm kiếm mặc định trong trình duyệt Safari trên điện thoại iPhone và nhiều thiết bị khác của Táo Khuyết.

Apple đang thỏa thuận những bước cuối cùng với Google để tích hợp AI Gemini lên dòng sản phẩm iPhone của mình
Apple đang thỏa thuận những bước cuối cùng với Google để tích hợp AI Gemini lên dòng sản phẩm iPhone của mình

Bloomberg cho hay, cú bắt tay đưa Gemini tích hợp trên điện thoại có thể có hiệu lực vào cuối năm nay. Khi đó, thỏa thuận này có thể khiến ngành công nghiệp AI rung chuyển.

Giá cổ phiếu của Apple sau thông tin trên đã tăng 2,2% ngày 18/3. Trong khi, giá cổ phiếu Alphabet (công ty mẹ của Google) tăng tới 7,4%, mức tăng trưởng lớn nhất tính từ tháng 2/2023.

Bên cạnh đó, Apple cũng được xem là đã tổ chức các cuộc trao đổi tương tự với Open AI và xem xét sử dụng mô hình AI của công ty này.

Hiện nay, Apple vẫn đang phát triển các tính năng mới của phiên bản hệ điều hành iOS 18 dựa trên mô hình AI của mình.

Theo tiết lộ từ một số nguồn tin, hồi đầu năm 2023, Apple đã thử nghiệm mô hình ngôn ngữ lớn nội bộ có tên mã là Ajax. Nhiều nhân viên của hãng đã được dùng thử chatbot với tên gọi là Apple GPT.

Apple lựa chọn hợp tác cùng phát triển với Google vì đây là cách tối ưu hơn cho công ty trong thời gian tới. (Ảnh minh họa)
Apple lựa chọn hợp tác cùng phát triển với Google vì đây là cách tối ưu hơn cho công ty trong thời gian tới. (Ảnh minh họa)

Dẫu vậy, nhiều đánh giá chỉ ra rằng công nghệ của Apple vẫn thua kém so với đối thủ từ Open AI và Google. Bởi vậy, Apple lựa chọn hợp tác cùng phát triển vì đây là cách tối ưu hơn cho công ty trong thời gian tới.

Bloomberg nói thêm, thỏa thuận sẽ nâng mối quan hệ giữa Google và Apple lên mức cao nhất tính từ khi Gemini ra mắt. Trên toàn cầu, Apple có hơn 2 tỷ thiết bị đang được người dùng sử dụng và tất cả có thể được tích hợp tính năng trí tuệ nhân tạo AI Gemini vào cuối năm 2024./.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 11/05/2024