ISSN-2815-5823
THÚY KHANG
Thứ sáu, 08h56 17/11/2023

Công bố Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2023

(KDPT) - Ngày 16/1, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và kinh tế số - Bộ Công thương tổ chức họp báo giới thiệu Chương trình Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023.

Đây là sự kiện thương mại điện tử quốc gia lớn nhất trong năm do Bộ Công thương phối hợp cùng các cơ quan của Chính phủ, UBND các tỉnh, thành phố, hiệp hội, nhãn hàng, doanh nghiệp, sàn thương mại điện tử lớn và các nền tảng hỗ trợ bán hàng như TikTok Shop, Shopee, Lazada, Tiki, VNPAY, ZaloPay, Viettel Post, VnPost, ACCESSTRADE Việt Nam… cùng đồng hành, tổ chức.

Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia được Bộ Công thương tổ chức từ ngày 27/11/2023 đến ngày 3/12/2023.

Phát biểu tại họp báo, bà Lê Hoàng Oanh - Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và kinh tế số cho biết, đây là chương trình quốc gia có quy mô lớn, đem đến những lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng khi tham gia mua sắm, đồng thời xây dựng một mối liên kết chặt chẽ, bền vững giữa cộng đồng doanh nghiệp từ nhà sản xuất, nhà phân phối đến các đơn vị cung ứng dịch vụ hạ tầng cho thương mại điện tử.

Điều đáng chú ý, năm nay, ban tổ chức của chương trình đã có những kế hoạch hành động thiết thực và kịp thời hướng tới bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến. Cụ thể, ngay tại sự kiện của chương trình, cơ quan quản lý và các sàn thương mại điện tử, trung gian thanh toán, ngân hàng… sẽ cam kết chung tay xây dựng thị trường thương mại điện tử bền vững trong Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday.

Các hoạt động chính trong khuôn khổ chương trình năm nay: Hội nghị Phát triển thương mại điện tử Việt Nam; 60h mua sắm trên các nền tảng trực tuyến tại Việt Nam; Lễ hội trải nghiệm thương mại điện tử và âm nhạc tại phố đi bộ Hồ Gươm, Hà Nội; Các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, trải nghiệm đối với người tiêu dùng, doanh nghiệp và cơ quan quản lý thông qua Hệ sinh thái số tăng cường bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử…

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 20/05/2024